เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 10 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google เปิดตัว Home Hub จอแสดงผลไฮเทคพร้อมลำโพงในตัวสำหรับใช้งานเป็นศูนย์ควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ภายในบ้านอย่างรวดเร็ว มาพร้อมจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว สามารถวางตั้งกับพื้นระนาบโดยใช้ลำโพงเป็นขาตั้ง รองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่านผู้ช่วย Google Assistant

Google Home Hub สามารถควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเทคภายในบ้านกว่า 1,000 แบรนด์ผ่านส่วนติดต่อผู้ใช้ Home View เพียงแค่กวาดนิ้วลงมาเพื่อดูข้อมูลอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการหรี่แสงไฟ การปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ การเปิดโทรทัศน์ ล็อคประตู ตรวจสอบกล้องสมาร์ทแคม นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้งานทำอาหารในครัวแบบแฮนด์ฟรีด้วยการใช้คำสั่งเสียงค้นหาวิดีโอสอนทำอาหารแบบ step-by-step และยังรองรับบริการต่าง ๆ จาก Google ทั้ง Search, Youtube, Maps, Calendar และ Photos

Google Home Hub มีเซ็นเซอร์วัดแสง Ambient EQ ซึ่งช่วยปรับแสงบนหน้าจอให้เข้ากับแสงในห้องโดยอัตโนมัติ

สิ่งที่แตกต่างจากอุปกรณ์ของค่ายคู่แข่งอย่าง Amazon Echo Show หรือ Facebook Portal ก็คือ Home Hub จะไม่มีกล้องถ่ายรูปในตัวซึ่งหมายความว่าผู้ใช้งานไม่สามารถใช้วิดีโอแชทจาก Google Hangouts ได้ แต่ในอีกทางหนึ่งก็เป็นการดีที่ไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว

Google Home Hub ยังสามารถใช้งานเป็นกรอบรูปไฮเทค ด้วยการผนวกแอพ Google Photos และฟีเจอร์ใหม่ Live Albums ซึ่งสามารถแสดงรูปถ่ายของผู้คนหรือวัตถุที่ผู้ใช้งานเลือกไว้ มีการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อข้ามการแสดงผลรูปถ่ายที่เบลอหรือไม่สว่างคมชัด

Google Home Hub มีราคาเปิดตัว $149 (ประมาณ 4,900 บาท) เริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ค.ศ. 2018 ผ่านร้านค้าปลีก Best Buy, Target, Walmart และร้านค้าปลีกรายอื่น ๆ โดยมีตัวเลือกสีเครื่อง 4 สี ได้แก่ สีขาว สีดำ สีทองอมชมพู และสีเขียวอมฟ้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่