สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HMD Global เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟน แบรนด์โนเกียทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียวได้เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน Nokia 6.1 Plus สามารถใช้งานในระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie เวอร์ชั่นเบต้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จูโฮ ซาวิกา หัวหน้าฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ของ เอชเอ็มดี โกลบอล กล่าวว่า “เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำและแสดงความมุ่งมั่นของเราในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน Android One และการอัปเดตระบบปฏิบัติการให้ทันสมัย สำหรับแฟนโนเกีย พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ประกาศว่า Nokia 6.1 Plus คือผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนชิ้นแรกของโลก ที่จะใช้ระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ซึ่งมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 636 Mobile Platform จาก Qualcomm ในระบบเบต้าแล็บ ของโทรศัพท์มือถือ โนเกีย นี่เป็นเบต้าเวอร์ชั่นแรกสุดของ Android 9 Pie ที่จะเปิดให้กลุ่มผู้ใช้งาน Nokia 6.1 Plus กลุ่มแรกได้ทดสอบก่อนใคร และในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้เราจะร่วมมือกับแฟนโนเกียผู้ร่วมการทดสอบเบต้าที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ในการทดสอบการใช้งาน เพื่อให้ได้ระบบปฏิบัติการที่มีคุณภาพมากที่สุดก่อนการเปิดให้ใช้งานจริง พวกเรา ขอขอบคุณและน้อมรับทุกคำแนะนำรวมถึงคำติชมจากแฟนๆโนเกียด้วยความยินดีที่ทุกท่าน กระตือรือร้นและตั้งใจในการทดสอบเวอร์ชั่นเบต้าของระบบปฏิบัติการ Android ใหม่ล่าสุดนี้”

โปรแกรมการทดสอบเบต้าสำหรับสมาร์ทโฟนของโนเกียได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบโอกาส ให้ผู้ใช้งานกลุ่มแรกได้มีส่วนร่วมในการออกแบบประสบการณ์การใช้งานบนแพลตฟอร์มใหม่ๆ และ สามารถแสดงความคิดเห็นหรือให้คำแนะนำได้โดยตรง ซึ่งในขณะนี้ เอชเอ็มดี โกลบอล มีแฟนๆ อยู่กว่า 86,000 คนทั่วโลกที่ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการทดสอบและปรับปรุงซอฟต์แวร์ตัวล่าสุดนี้ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นก่อนก่อนเปิดให้ใช้งานจริง

สมาร์ทโฟน Nokia 6.1 Plus ประสบความสำเร็จในระดับที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน นับตั้งแต่เปิดตัวสู่ตลาดโลก ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะในประเทศอินเดียซึ่งมียอดขายทุบสถิติในทุกครั้งที่มีการวางจำหน่าย ด้วยดีไซน์แบบไร้ขอบ พร้อมสัดส่วนหน้าจอแสดงผล 19:9 แบบ Full HD+ ทำให้ Nokia 6.1 Plus มอบประสบการณ์แบบเต็มจอได้มากยิ่งขึ้น ผ่านตัวเครื่องสุดบางกระทัดรัดจับถนัดมือ และพิเศษสุดสำหรับแฟนโนเกียที่เข้าถึงการใช้งาน Nokia 6.1 Plus เวอร์ชั่นเบต้า ของระบบปฏิบัติการ Android 9 ก่อนใครสามารถทดลองใช้งานฟีเจอร์ใหม่อย่าง App Actions ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับผลิตภัณฑ์ในโปรแกรม Android One และสมาร์ทโฟน Google Pixel เท่านั้น

สมาร์ทโฟน Nokia 6.1 Plus ได้รับการออกแบบมาอย่างประณีตเพื่อให้ได้คุณภาพ ตามมาตรฐานในแบบฉบับของโทรศัพท์มือถือโนเกีย มาพร้อมพื้นผิวกระจกทรงโค้งสุดเรียบหรู ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากถึง 93% ของตัวเครื่อง ภายใต้รูปลักษณ์ที่งดงาม คือชิปเซ็ต Snapdragon 636 Mobile Platform รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Qualcomm ที่ประมวลผลได้รวดเร็ว กว่าชิปเซ็ตรุ่นที่แล้วถึง 40% พร้อมคุณภาพกราฟิกชั้นหนึ่ง และประสิทธิภาพการใช้งาน แบตเตอรี่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้แน่ว่าใจว่าคุณจะได้รับความเพลิดเพลินจากภาพและเสียงได้ยาวนานขึ้น
ฟีเจอร์หลักของ Android 9 Pie ได้แก่

  • App Actions ความสามารถในการคาดการณ์ว่าคุณจะใช้งานแอพอะไรต่อไปและเตรียมปุ่มกดไว้ให้คุณใช้งานง่ายขึ้น
  • Slices ระบุส่วนต่างๆ ของแอพที่คุณโปรดปรานและใช้งานเป็นประจำเพื่อจัดการให้คุณสามารถเลือกใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • Adaptive Battery ใช้เทคโนโลยี Deep Learning ในการทำความเข้าใจรูปแบบการใช้งานของคุณและช่วยจัดสรรการใช้งานให้กับแอพที่สำคัญก่อน
  • Adaptive Brightness ปรับค่าความสว่างหน้าจออัตโนมัติ โดยเรียนรู้จากการตั้งค่าและปรับเปลี่ยนจากการใช้งานจริงของคุณในทุก ๆ วัน
  • New System Navigation มาพร้อมปุ่ม Home เดี่ยวๆ ที่สามารถคาดการณ์และแนะนำทางลัดเข้าแอพที่ใช้งานบ่อย (ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าเปิดปิดได้เอง)
    ฟีเจอร์ด้าน Digital Wellbeing ที่จะเปิดให้ใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2561 ได้แก่
  • Dashboard ไฮไลต์ข้อมูลการใช้งานโทรศัพท์และหน้าจอ รวมถึงบอกจำนวนครั้งที่มี การปลดล็อกเพื่อใช้งาน และจำนวนการแจ้งเตือนที่ได้รับ
  • App Timers สำหรับกำหนดระยะเวลาการใช้งานแต่ละแอพ
  • Wind Down and Do Not Disturb ตั้งเวลาพักการทำงานของโทรศัพท์ในแต่ละวัน พร้อมลดความสว่างของหน้าจอลงโดยอัตโนมัติเมื่อเปิดโหมด Do Not Disturb ซึ่งจะปิดการแจ้งเตือนต่างๆ เพื่อให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยสามารถเปิดใช้งานเมื่อไรก็ได้ที่คุณต้องการหยุดการเชื่อมต่อ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบเบต้าสำหรับ Nokia 6.1 Plus โดยเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ Nokia phones beta labs

สรุปการอัปเดต Android 9

  • 28 กันยายน - เปิดให้ใช้งาน Android 9 ทั่วไปครั้งแรกบน Nokia 7.1 Plus (เป็นสมาร์ทโฟน รุ่นแรกที่เปิดให้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ทั่วโลกด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 660)
  • 9 ตุลาคม - Nokia 6.1 Plus เข้าร่วมการทดสอบเบต้าสำหรับ Android 9

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่