แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 19 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ในยุคที่การทำธุรกรรมทางธนาคาร สามารถทำได้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส แต่จะมีซักกี่ธนาคารซึ่งจะให้ทั้งความสะดวกรวดเร็ว บนรูปลักษณ์ที่สวยทันสมัย แถมปลอดภัยจากการโจรกรรมได้อย่าง Krungthai NEXT แอพพลิเคชั่น Mobile Banking เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจากธนาคารกรุงไทย พร้อมให้บริการธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศไทย

โดย ”Krungthai NEXT” เป็นการยกเครื่องใหม่จาก “KTB netbank” ซึ่งจะนำจุดแข็งจากตัวเดิม มาเพิ่มเติมในส่วนของการใช้งานใหม่ๆ ให้ง่ายต่อการใช้งาน ก้าวทันเทคโนโลยี แถมมีความปลอดภัยไร้กังวล ซึ่งเป็นจุดหลักที่แอปพลิเคชั่นนี้ให้ความใส่ใจมากเป็นพิเศษ

Krungthai NEXTมีอะไรใหม่บ้าง..?

เริ่มด้วยการปรับรูปโฉมใหม่ ทั้งโลโก้และหน้าใน ลบภาพแอปพลิเคชั่นเดิมๆ ที่หน้าตาล้าสมัย ปรับให้ใช้ง่ายขึ้นในแนว Minimal Design เลือกใช้สีขาวแทนสีฟ้า เพื่อให้ดูสะอาดสบายตา ไม่ซับซ้อน

ยกรายการโอน-เติม-จ่าย ที่ใช้บ่อยมาไว้ที่หน้าแรก ลดขั้นตอนการใช้งาน ให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น และยังมีลูกเล่นสร้างสีสันในกับแอปพลิเคชั่นด้วยการเพิ่มรูปโปรไฟล์ หรือเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ง่ายๆ ได้ด้วยตนเอง

ฟังก์ชั่น โอน - เติม - จ่าย ที่จะทำให้คุณต้อง Wow

โอนมั่นใจ : เมื่อโอนเงินด้วย Krungthai NEXT คุณไม่ต้องเสียค่าธรรมเนี่ยมเลยแม้แต่บาทเดียว ทั้งการโอนข้ามเขตและข้ามธนาคาร ทำได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลา เรียกว่าข้ามทุกข้อจำกัดในการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างแท้จริง พร้อมทั้งยกระดับความปลอดภัยมั่นใจทุกครั้งที่โอน โดยสามารถตั้งรหัส PIN ก่อนทำการโอนเงินได้

เติมเงินสะดวก : สามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์ทั้ง AIS, dtac, True, My by CAT, Easy Pass, M-pass รวมถึง E-Wallet อย่าง True Money ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และยังจะมีพาร์ทเนอร์อื่นๆ เข้าร่วมในอนาคตอีกด้วย

จ่ายเงินง่าย : Krungthai NEXT มีเน็ตเวิร์คที่ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย ทั้งช่องทางของภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และส่วนของเอกชน ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้า การประปา ค่าโทรศัพท์ ค่าปรับจราจร รวมไปถึงการชำระหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ก็จ่ายได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT โดยไม่ต้องเดินทางไปให้เสียเวลา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่จ่ายได้ครอบคลุมองค์กรภาครัฐได้ครอบคลุมมากที่สุด เยอะที่สุดในประเทศไทย

นอกจากนี้ยังสามารถดูยอดเงินในบัญชี ดูรายการบัญชีย้อนหลัง เพิ่มบัญชี และการตั้งค่ารายการโปรด โดยจัดการกับบัญชีได้อย่างง่ายดาย ขอ Statement ผ่านอีเมลได้อย่างสะดวก รองรับการสแกนเพื่อโอนหรือจ่ายเงินผ่าน QR Code ที่รวดเร็ว พิเศษไปกว่านั้น คุณยังตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโรได้อีกด้วย

ฟังก์ชั่นเด่นที่น่าสนใจ

Krungthai Travel

สำหรับใครที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ คิดว่าบริการ Krungthai Travel Card เหมาะกับคุณเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งฟังก์ชั่นนี้คุณสามารถเช็คอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศผ่านแอปพลิเคชั่นได้เลย โดยค่าเงินจะเป็นไปตามวันที่เราแลก ในอัตราที่พิเศษกว่าท้องตลาดทั่วไป เพียงแค่มีบัตร Krungthai Travel ก็ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากๆ ขณะเดินทาง ลดความเสี่ยงในการถูกโจรกรรม หมดปัญหาว่าจะแลกเงินมาเพียงพอต่อการใช้จ่ายหรือเปล่าอีกด้วย

E-donation "กรุงไทยเติมบุญ"

ผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT สามารถบริจาคเงินเพื่อการกุศลได้อย่างสะดวกและปลอดภัยผ่านฟังก์ชั่นนี้ โดยเชื่อมโยงกับหน่วยงานที่รับบริจาคอย่างครอบคลุม ทั้งวัด โรงพยาบาล มูลนิธิ สถานศึกษา มัสยิด และองค์กรการกุศลมากกว่า 7,000 แห่ง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ รับใบอนุโมทนาบุญอิเล็กทรอนิกส์ได้ทันที พร้อมทั้งส่งข้อมูลให้กรมสรรพากรบันทึกไว้เพื่อใช้ในการลดหย่อนภาษีได้ด้วย

ระบบความปลอดภัยที่การันตีความมั่นใจ

ระบบความปลอดภัยถือเป็นหัวใจหลักที่สำคัญ Krungthai NEXT จึงวางมาตรฐานความปลอดภัยให้เป็นสากล มีเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนเพื่อปลดล็อกแอปพลิเคชั่นด้วยใบหน้า (Face recognition) หรือ ลายนิ้วมือ(Fingerprint) พร้อมทั้งเพิ่มเติมเสริมสร้างมาตรฐานความปลอดภัยด้วย Tokenization ในการตรวจสอบการทำธุรกรรมทุกครั้ง 

โดยสามารถตั้งค่าให้ใส่รหัส PIN ไว้ในแพลตฟอร์มการใช้งานได้ หรือสามารถตั้งค่าให้ใส่รหัส PIN ตามจำนวนเงินที่ระบุไว้ได้ เช่น หากโอนเงินจำนวนมากกว่า 5,000 จะต้องใส่ PIN ดังนั้นผู้ใช้งานจะมีความสะดวกสบาย และมั่นใจถึงความปลอดภัยของการทำธุรกรรมได้อย่างแน่นอน

ความรวดเร็วและความเสถียร

Krungthai NEXT มีการเปลี่ยนสถาปัตยกรรมใหม่ทั้งชุด โดยมีการทำงานแบบระบบ Microservices ที่เน้นความรวดเร็วและมีเสถียรภาพ อีกทั้งยังรองรับการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรองรับจำนวนธุรกรรมได้มากขึ้นถึง 5 เท่า จากเดิมทำได้ 8,000 รายการต่อวินาที ทางธนาคารได้ปรับปรุงให้สามารถรองรับการทำธุรกรรมได้มากกว่า 25,000 รายการต่อวินาที นั่นคือรองรับผู้ใช้งานได้ 100,000 คนต่อ 1 นาที และเตรียมพร้อมกับการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอนาคตต่อไป

นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์คนสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี สะดวก ครอบคลุม ปลอดภัย "ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่" สมกับเป็น E-Banking แห่งยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างแท้จริง ดาวน์โหลดแอปฯ Krungthai NEXT ทั้ง IOS และ Android ได้แล้ววันนี้ และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ktb.co.th/th/personal 

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่