สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไม่กี่วันก่อนมีภาพบัตรเชิญร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ของแบรนด์สมาร์ทโฟนหรู Vertu ในประเทศจีนโดยชื่อของ Vertu ปรากฏขึ้นอีกครั้งหลังจากบริษัทประสบภาวะล้มละลายและถูกเปลี่ยนมือไปเมื่อปีก่อน ล่าสุดแบรนด์ Vertu ก็เปิดตัวสมาร์ทโฟน Vertu Aster P ในประเทศจีนโดยยังคงยึดถือการทำตลาดสมาร์ทโฟนหรูเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

Vertu Aster P ยังคงเป็นงานแฮนด์เมดที่ทำขึ้นในโรงงานประเทศอังกฤษ อุปกรณ์แต่ละเครื่องถูกประกอบขึ้นโดยช่างฝีมือพร้อมแกะสลักลายเซ็นไว้บนชิ้นงาน สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีกรอบตัวเครื่องเป็นวัสดุไททาเนียมเกรด 5 ส่วนจอแสดงผลถูกครอบทับด้วยกระจกแซฟไฟร์ 133 กะรัต ไททาเนียมมีความแข็งแรงเป็นสองเท่าของเหล็กแต่มีน้ำหนักเบากว่า ส่วนแซฟไฟร์เป็นพลอยตระกูลคอรันดัมที่มีความแข็งแรงรองลงมาจากเพชร

ด้านหลังตัวเครื่องหุ้มด้วยหนังจรเข้แท้ ด้านข้างมีปุ่มโทรขอความช่วยเหลือจากศูนย์บริการลูกค้า 24/7 ของ Vertu ซึ่งทำจากทับทิมสีแดง อุปกรณ์รุ่นนี้รองรับการใช้งาน 2 ซิม (dual nanoSIM) โดยช่องใส่ซิมทั้งสองซิมสามารถเปิดกางขึ้นคล้ายกับปีกผีเสื้อซึ่งด้านหลังช่องใส่ซิมนี้เองที่มีลายเซ็นของช่างฝีมือผู้ประกอบชิ้นงานแกะสลักอยู่

ก่อนหน้านี้ Vertu เคยเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Aster (original) ในปี ค.ศ. 2014 ซึ่งมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 801 โดยมีสเปกภายในเทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปในเวลานั้น แต่สำหรับ Aster P จะถูกวางตัวเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางโดยใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 660, RAM 6GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 128GB

Vertu Aster P มีจอแสดงผล AMOLED ขนาดกว้าง 4.9 นิ้ว ความละเอียด FullHD, กล้องหลัง 12MP, กล้องหน้า 20MP (f/2.2), รันแพลตฟอร์ม Android 8.1 Oreo, แบตเตอรี่ความจุ 3200mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0, พอร์ต USB type-C, รองรับการเชื่อมต่อ NFC, Bluetooth 5.0, dual-band Wi-Fi, 4G LTE

Vertu Aster P ตัวเครื่องสีดำ (Ink Black) และสีขาว (White) มีราคาเปิดตัว 35800 หยวน (ประมาณ 168,275 บาท) ส่วนเครื่องสีทอง (Dazzling Gold) มีราคาเปิดตัว 98,000 (ประมาณ 460,600 บาท) วางจำหน่ายผ่านร้านค้าออนไลน์ JD.com ในประเทศจีนโดยจะเริ่มจัดส่งสินค้าตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม ค.ศ. 2018 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ Vertu Aster P ยังมีรุ่นพิเศษที่มีสไตล์การออกแบบถอดมาจากศิลปะบาร็อคและมีตัวเลือกสีเครื่องที่สว่างขึ้น เช่น สีฟ้า (Gentleman Blue), สีแดงส้ม (Twilight Orange) และสีน้ำตาล (Caramel Brown) แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาและกำหนดการวางจำหน่ายออกมาในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่