สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็ถือว่าเปิดตัวออกมาได้อย่างน่าประทับใจ สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Huawei Mate 20 ซีรี่ย์ โดยมารอบนี้ถูกเสริมความโดดเด่นด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ซึ่งเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของกล้องหลัง 3 เลนส์จาก Huawei P20 ซีรี่ย์ได้อย่างดี ทั้งนี้ Huawei Mate 20 ซีรี่ย์ ไม่ได้มีเพียงความสุดยอดของกล้องถ่ายรูปเพียงเท่านั้น มาดูกันดีว่าฟีเจอร์และจุดเด่นอื่นๆ ที่ชวนให้ร้องว้าวกันดีกว่า

1. ชิปเซ็ต Kirin 980

Huawei Mate 20 ซีรี่ย์ทุกรุ่น จะมาพร้อมหน่วยประมวลผล Kirin 980 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตสถาปัตยกรรมขนาด 7 นาโนเมตรตัวแรกของโลก โดยมีจุดเด่นที่การฝั่งชิป Dual NPU หรือชิป AI แบบคู่นั้นเอง แน่นอนว่าการทำงานด้าน AI จะมีความฉลาดมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องของ การใช้งานกล้องถ่ายรูปหรือประสิทธิภาพในการทำงานในส่วนต่างๆ และหากเทียบกับ Huawei Mate 20 ซีรี่ย์ CPU มีการทำงานดีขึ้นถึง 75% และประสิทธิภาพด้านพลังงานดีขึ้น 58%

2. ปลดล็อกใบหน้า 3 มิติ และสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

ในการปลดล็อกใบหน้าแบบ 3 มิติ และสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ จะมีอยู่บน Huawei Mate 20 Pro และ Huawei Mate 20 RS เท่านั้น ซึ่งการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอก็มีการทำงานที่รวดเร็ว แทบไม่ต่างจากการสแกนลายนิ้วมือที่อยู่ด้านหลังในซีรี่ย์อื่นๆ

แต่ที่น่าสนใจคือระบบปลดล็อกใบหน้า 3 มิติ โดย Huawei Mate 20 Pro และ Huawei Mate 20 RS จะมีแผง 3D Depth Sensing Camera อยู่ตรงรอยแหว่ง ทำให้การปลดล็อกด้วยใบหน้ามีความแม่นยำ จดจำรายละเอียดบนใบหน้าได้ถึง 30,000 จุด และสามารถปลดล็อกในที่แสงน้อยได้

3. สแกนสิ่งของ ให้มาเคลื่อนไหวได้ในหน้าจอ

นี้ก็เป็นอีกฟีเจอร์ของ Huawei Mate 20 Pro และ Huawei Mate 20 RS เพื่อให้กล้อง 3D Depth Sensing Camera ไม่ได้ถูกใช้งานแค่เพียงสแกนใบหน้าเท่านั้น โดยกล้อง 3D Depth Sensing Camera สามารถนำมาสแกนสิ่งของในชีวิตจริง และสร้างเป็นโมเดลเคลื่อนไหวได้ในหน้าจอสมาร์ทโฟน แน่นอนว่าสามมรถสร้างเป็นภาพ และบันทึกวิดีโอน่ารักๆ ส่งต่อไปยังเพื่อนได้

4. Reverse Charging

นี้คืออีกไฮไลท์เด่นที่น่าสนใจของ Huawei Mate 20 Pro นั้นคือระบบ Reverse Charging โดยสามารถแบ่งแบตเตอรี่ไปยังสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นที่รองรับ Wireless Charging ได้ เพียงนำสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นมาหั่นหลังประกบกับ Huawei Mate 20 Pro เท่านี้ก็จะเป็นการแบ่งแบตเตอรี่ให้กับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่น

*** ใช้ได้เฉพาะ Huawei Mate 20 Pro เนื่องจากรองรับระบบ Wireless Charging

5. กล้อง 3 เลนส์

ทุกรุ่นของ Huawei Mate 20 ซีรี่ย์ จะมาพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ เรียงกันเป็นทรง 4 เหลี่ยม (มีไฟแฟลชอยู่ด้วย) โดยได้แรงบันดาลจากไฟหน้าของรถ Porsche 919 และที่สำคัญมีการเปลี่ยนแปลง 3 เลนส์จาก Huawei P20 ซีรี่ย์ เดิมทีจะใช้เลนส์ RGB, Mono (เลนส์ขาวดำ), Telephoto แต่ Huawei Mate 20 ซีรี่ย์จะเปลี่ยนเลนส์ Mono ไปใช้เลนส์ Ultra Wide Angle แทน เพื่อให้การเก็บภาพในมุมกว้างได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่นอื่นๆ อีก

  • AI-Painting
    การถ่ายภาพจะง่ายดายมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบ AI-Painting ที่สามารถแยกแยะสถานการณ์รูปภาพกว่า 1500 แบบ และจับภาพได้ถึง 25 โหมด เรียกได้ว่ากดชัตเตอร์ครั้งเดียว ก็ได้ภาพที่สวยงามออกมา
  • AI Cinema
    Huawei Mate 20 ซีรี่ย์ จะมีลูกเล่น AI กับการถ่ายทำวิดีโอเพิ่มเข้ามา โดยสามารถถ่ายวิดีโอได้ความกว้างที่อัตราส่วน 21:9 และมีตัวช่วย HDR ทำให้วิดีโอมีความคมชัดมากขึ้น และยังมีอีกลูกเล่นคือ ถ่ายวิดีโอพื้นหลังเป็นภาพขาวดำ โดยที่ตัวนักแสดงเป็นภาพสี
  • Hivision
    ระบบนี้จะคล้ายๆ กับ Google Lens ที่สามารถบอกสิ่งของที่กล้องจับอยู่ได้ว่าคืออะไร แต่บนระบบ Hivision เพิ่มฟีเจอร์ในการจับภาพอาหาร และบอกได้ว่าอาหารที่อยู่ตรงหน้านั้นมีกี่แคลอรี่

6. ระบบระบายความร้อน Vapor Chamber และ Graphene Film

เป็นระบบระบายความร้อนที่อยู่ใน Huawei Mate 20X เท่านั้น ซึ่ง Vapor Chamber และ Graphene Film จะมีการระบายความร้อนที่รวดเร็ว รองรับการเล่นเกมหรือใช้งานแบบหนักๆ ได้อย่างเต็มสูบ

ที่ว่ามายังเป็นเพียงฟีเจอร์เด่นๆ บางส่วนของ Huawie Mate 20 ซีรี่ย์เท่านั้น ซึ่งยังมีเรื่องของหน้าจอและประสิทธิภาพในการทำงานของ EMUI 9.0 ที่ยังไม่ได้พูดถึง แต่ที่แน่ๆ Huawei Mate 20 ซีรี่ย์ถือว่ามีความว้าว และน่าสนใจพอสมควร สุดท้ายอย่าลืมติดตามการรีวิว Huawei Mate 20 ซีรี่ย์จากทางเราได้เร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่