สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi เปิดตัว Black Shark Helo สมาร์ทโฟนเกมมิ่งรุ่นที่สองของแบรนด์ Black Shark อย่างเป็นทางการ โดยเหตุผลที่ไม่ใช้ชื่อ Black Shark 2 เนื่องจากยังคงใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 845 เช่นเดียวกับรุ่นก่อนแต่ก็มีการอัปเกรดสเปกและรายละเอียดหลายอย่างที่น่าสนใจ

Black Shark Helo ถูกปรับโฉมดีไซน์ภายนอกให้แตกต่างจากรุ่นก่อนอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามรุ่นนี้ยังคงใช้จอแสดงผลอัตราส่วน 18 : 9 โดยมีการเพิ่มเส้นแถบสีเขียวรอบ ๆ ตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ตัวเครื่องด้านหลังส่วนใหญ่เป็นลวดลายครอบทับด้วยกระจกโดยมีโมดูลกล้องหลังคู่จัดวางในแนวตั้งพร้อมแฟลช LED และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ โลโก้ Black Shark เป็นไฟ LED RGB นอกจากนี้บริเวณเส้นแถบด้านข้างตัวเครื่องก็เป็นไฟ LED RGB เช่นเดียวกับโลโก้โดยสามารถเปล่งแสงสีต่าง ๆ ได้ถึง 16.8 ล้านสีตามเอฟเฟกต์ของเกมที่ผู้ใช้งานกำลังเล่นอยู่ 

Black Shark Helo เปลี่ยนมาใช้หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.01 นิ้ว แทนจอ IPS LCD ขนาด 5.99 นิ้วในรุ่นก่อนโดยมีชิปประมวลผลภาพที่ทำงานร่วมกับหน้าจอโดยเฉพาะเพื่อการแสดงผลภาพ HDR สนับสนุน DCI-P3 และ SRGB สำหรับการแสดงช่วงสีที่กว้างขึ้น

Black Shark Helo ยังคงขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 845 แต่เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อม RAM 10GB แซงหน้า Mi Mix 3 ซึ่งจะเปิดตัวออกมาในวันพฤหัสนี้ โดย Black Shark Helo จะแบ่งหน่วยความจำออกเป็น 3 เวอร์ชั่น ได้แก่ RAM 10GB + ROM 256GB, RAM 8GB + ROM 128GB และ RAM 6GB + ROM 128GB

ในสมาร์ทโฟน Black Shark รุ่นแรกนั้นมีระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวเพื่อให้อุณหภูมิภายในเครื่องลดลงขณะเล่นเกม ส่วน Black Shark Helo มีการอัปเกรดท่อระบายความร้อนด้วยของเหลวเพิ่มเป็น 2 ท่อ (dual cooling pipes) ซึ่งกินพื้นที่รวมกัน 10000 ตารางมิลลิเมตร โดยทางผู้ผลิตอ้างว่าช่วยลดอุณหภูมิของ CPU ได้ถึง 12 องศาเซลเซียสและเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้ถึง 20 เท่า

Black Shark Helo มีลำโพงสเตอริโอคู่หน้าโดยมีช่องลำโพงขนาดใหญ่ด้านบนซึ่งสมมาตรกับช่องลำโพงด้านล่าง มีแอมป์ขยายเสียง Smart PA amplifier และเทคโนโลยีเสียง Biso audio มีลำโพง 3 ตัวสำหรับการสนทนาที่ให้เสียงคมชัดในระหว่างเล่นเกม Black Shark ยืนยันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้รับการปรับปรุงการรับสัญญาณด้วยเสาอากาศแบบ X+1 antennas

ในส่วนของซอฟต์แวร์ก็มีฟีเจอร์ใหม่มาให้ใช้งาน เช่น Game Studio ซึ่งเป็นแอพสำหรับปรับแต่งการตั้งค่า CPU การแจ้งเตือน ระดับเสียงและการตั้งค่าอื่น ๆ ที่จำเป็นขณะเล่นเกม ฟีเจอร์ Shark Time ซึ่งนำเทคโนโลยี AI มาใช้บันทึกไฮไลท์ขณะเล่นเกมอัตโนมัติและผู้ใช้งานสามารถแชร์ออกไปยังช่องทางต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ส่วนปุ่มกด Shark Key ด้านข้างตัวเครื่องสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบขณะเล่นเกมยังคงมีให้ใช้งานเช่นเดียวกับรุ่นก่อน

Black Shark ยังถือโอกาสนี้เปิดตัวจอยเกมรุ่นใหม่ (gamepad) สำหรับ Black Shark Helo ด้วย ซึ่งมาพร้อมทัชแพดแบบวงกลมและปุ่ม XYAB สำหรับควบคุมขณะเล่นเกม นอกจากนี้ยังเปิดตัวเคสพร้อมพัดลงระบายความร้อนที่มาพร้อมพัดลม 2 ตัว และเคสกันกระแทกพร้อมขาตั้งแบบ 3 มิติ (3D protective case)

ราคาเปิดตัว Black Shark Helo ในประเทศจีน

  • Black Shark Helo เวอร์ชั่น RAM 6GB + ROM 128GB ราคา 3199 หยวน (ประมาณ 15,110 บาท)
  • Black Shark Helo เวอร์ชั่น RAM 8GB + ROM 128GB ราคา 3499 หยวน (ประมาณ 16,525 บาท)
  • Black Shark Helo เวอร์ชั่น RAM 10GB + ROM 256GB ราคา 4199 หยวน (ประมาณ 19,830 บาท)

Black Shark Helo จะถูกวางจำหน่ายในประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม ค.ศ. 2018 เป็นต้นไป โดยสำหรับเวอร์ชั่น RAM 10GB จะแถมจอยเกมพร้อมทัชแพดรุ่นใหม่มาให้ในกล่องด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่