แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 31 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ iPad Pro รุ่นใหม่ที่ Apple เปิดตัวภายในงาน Apple Special Event ไปเมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ พร้อมพัฒนาความเร็วด้าหน่วยประมวลผลให้เทียบเท่าหรือเร็วกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไปอีกด้วย แต่จะมีฟีเจอร์และราคาไทยอย่างไรบ้าง มาชมกันเลย

พระเอกของงานอย่าง iPad Pro ทาง Apple กล่าวไว้ว่ารุ่นนี้ทรงพลังมากกว่าคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ถึง 92% เน้นการใช้งานแบบเต็มรูปแบบ ทั้งโปรแกรม Adobe Photoshop และ AutoCAD ฉบับเต็ม แถมด้วยการประกอบคีย์บอร์ดเพื่อให้ใช้งานเหมือนโน๊คบุ๊คได้อีกด้วย

สำหรับ iPad Pro มีดีไซน์ที่บางลง แต่หน้าจอแสดงผลกว้างขึ้นจากการตัดปุ่มโฮมไป โดยมี 2 ขนาด ได้แก่ รุ่น 11 นิ้ว และรุ่น 12.9 นิ้ว โดยทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมหน้าจอ Liquid Retina ตัดเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Touch ID) ออกไป และแทนที่ด้วยเทคโนโลยี Face ID หรือการสแกนใบหน้า 3 มิติ ทั้งยังแสดงผลหน้าจอ ProMotion หรือการเรนเดอร์ภาพที่ 120 fps และใช้งานได้ไหลลื่นพร้อมทตอบสนองกับ Apple Pencil ได้ที่ความถี่ถึง 120Hz

ด้าน Apple Pencil ก็สามารถแนบกับตัวเครื่องด้วยแม่เหล็กเพื่อชาร์จไร้สายได้ โดยไม่ต้องเสียบกับพอร์ต Lightning แล้ว ทั้งนี้ iPad Pro ยังใช้พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C เพื่อให้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งยังสามารถใช้หัวแปลง USB Type-C เป็น Lighting เพื่อชาร์จกับ iPhone ได้อีกด้วย

สิ่งที่สำคัญของ iPad Pro รุ่นใหม่นี้ก็คงจะเป็นหน่วยประมวลผล Apple A12X Bionic Octa-core ที่สามารถเทียบได้กับคอมพิวเตอร์ระดับสูง มี GPU (ความเร็วเทียบเท่า Xbox One S) ที่อัปเกรดให้เป็น 7-Core โดยส่งผลให้มีความเร็วด้าน single-core มากขึ้น 35% และด้าน multi-core มากขึ้นถึง 90%

ความสามารถของ iPad Pro สามารถรับมือกับไฟล์ PSD (Photoshop) ได้ถึง 3GB ที่ประกอบไปด้วย 170 เลเยอร์ และขนาด 12,000 x 12,000 พิกเซล หรือหากเทียบง่ายๆ ก็คือ เราสามารถใช้ iPad Pro ทำงานสร้างโปสเตอร์ขนาดใหญ่ได้เลย ทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนด้าน UI และการควบคุมของปากกา Apple Pencil หลายอย่างเพื่อให้ใช้งานเป็นเสมือนกับคอมพิวเตอร์ได้ด้วย

iPad Pro มาพร้อมกับลำโพง 4 ตัว รองรับ tweeter และ woofer พร้อมด้วยไมโครโฟน 5 ตัว ขณะที่อุปกรณ์เสริมของ iPad Pro อย่างคีย์บอร์ด Folio ก็ปรับได้ถึง 2 แบบ ได้แก่ ใช้งานบนตัก และใช้งานบนโต๊ะ

สุดท้ายนี้ iPad Pro เริ่มเปิดพรีออเดอร์ทั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ โดยมีให้เลือก 2 เวอร์ชั่น ได้แก่ รุ่น Wi-Fi และรุ่น Wi-Fi + Cellular (รองรับ nanoSIM และ eSIM) มีราคาเริ่มต้นที่ 28,900 บาท สำหรับหน้าจอ 11 นิ้ว และราคาเริ่มต้นที่ 35,900 บาท สำหรับหน้าจอ 12.9 นิ้ว (อ่านราคาและรุ่นเพิ่มเติมได้ที่นี่)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่