เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 31 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation ได้เพิ่มอุปกรณ์รุ่น "TC35681IFTG" ซึ่งเป็น IC แบบใหม่สำหรับการใช้งานยานยนต์ หนึ่งใน IC ที่มี Bluetooth low energy (LE) core specification รุ่น 5.0 อุปกรณ์ใหม่นี้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในรถยนต์เนื่องจากมีช่วงอุณหภูมิการใช้งานที่กว้าง พลังส่ง RF สูง และการรับสัญญาณ RF ที่ไว (การเชื่อมโยง link budget 113dB @ 125kbps ในการรับส่งข้อมูลระยะไกล) สัญญาณผสม TC35681IFTG มีทั้งแบบอนาล็อก RF และ baseband digital เพื่อให้เป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์ในชิปตัวเดียว

นอกเหนือจากฟังก์ชันพื้นฐานของโปรไฟล์ Host Controller Interface (HCI) และฟังก์ชันโปรไฟล์ GATT แล้ว TC35681IFTG จะเพิ่มฟังก์ชันใหม่ที่กำหนดโดย Bluetooth 5.0 core specification 5.0 ซึ่งรวมถึงความเร็วในการรับส่งข้อมูล 2Mbps, Long Range และการขยายการส่งสัญญาณซึ่งจัดเก็บไว้ใน internal mask ROM นอกจากนี้ยังรวมเอาเครื่องขยายเสียงรับพลังงานสูงและรับข้อมูล + 8dBm สำหรับการสื่อสารทางไกล

เมื่อใช้ร่วมกับหน่วยความจำแบบ external non-volatile, IC ใหม่จะกลายเป็นโปรเซสเซอร์แอพพลิเคชั่นที่เต็มรูปแบบซึ่งจะโหลดแอพพลิเคชันและเก็บข้อมูลไว้ใน internal RAM(76KB) นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ร่วมกับโปรเซสเซอร์โฮสต์ภายนอก

การผนวกรวมกับรุ่น 18 General Purpose IO (GPIO) และตัวเลือกการสื่อสารหลายแบบ รวมถึง SPI, I2C และ UART แบบสองช่องทาง 921.6kbps ช่วยให้ TC35681IFTG สามารถเป็นส่วนหนึ่งของระบบที่ซับซ้อนได้ รุ่น GPIO ให้การเข้าถึงคุณสมบัติต่างๆ ของชิพบนตัวเครื่องรวมถึง wake-up interface, PWM interface สี่ช่อง และตัวแปลงสัญญาณ AD 5 ช่อง ตัวแปลง DC-DC แบบ on-chip หรือระบบ LDO ทำการปรับแหล่งจ่ายไฟภายนอกให้เป็นค่าที่ต้องการบนชิป

เนื่องจากได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สอดคล้องกับ AEC-Q100 IC ที่ใช้พลังงานต่ำโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อใช้ในงานยานยนต์ แพคเกจ wettable flank ช่วยให้การตรวจจับภาพโดยอัตโนมัติเป็นไปเรียบง่ายเพื่อให้ได้คุณภาพในการประสานสูงเพื่อให้สามารถทนต่อการสั่นสะเทือนที่มีในการใช้งานยานยนต์

การใช้งานปัจจุบันได้แก่ Remote Keyless Entry, การวินิจฉัย On-Board เพื่อรวบรวมข้อมูลเซ็นเซอร์ ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง และการใช้งานอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการขับขี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่