สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เหมือนว่าทาง Huawei จะงานเข้าอีกแล้ว หลังมีผู้ใช้งานบางส่วนพบว่า Huawei Mate 20 Pro มีปัญหาของหน้าจอแสดงสีผิดเพี้ยนบริเวณขอบหน้าจอ โดยขอบหน้าจอมีสีเขียวเหลืองผิดปกติ จะพบได้เวลาหน้าจอมีพื้นหลังสีเทาเข้มหรือสีขาวสว่าง และจะเห็นชัดมากยิ่งขึ้นเมื่อนำเครื่องไปอยู่ในบรรยากาศมืดๆ

ทั้งนี้ผู้ใช้งานบางรายก็บอกว่า เป็นเพราะหน้าจอ OLED จาก LG ทำให้เกิดอาการนี้ บางรายก็ว่าเป็นเพราะกาวที่ใช้ติดหน้าจอจึงทำให้เกิดอาการนี้ขึ้น เลยมีกระแสแฮชแท็กว่า #gluegate ขึ้นมาในโลกออนไลน์

ล่าสุดยังไม่มีการแถลงการณ์จาก Huawei โดยตรง มีแต่เพียงคนดูแลในบอร์ด Huawei UK Community ที่ออกมาแก้ต่างในเรื่องนี้ให้ "สีที่ผิดเพี้ยนบนหน้าจอของ Huawei Mate 20 Pro สามารถเกิดขึ้นได้ปกติเมื่อมองไปมายังหน้าจอในมุมมองที่แตกต่าง และอาจเกิดขึ้นในสถาวะแสงที่แตกต่าง รวมไปถึงพื้นหลังในหน้าจอ ทำให้แสงแสดงผลออกมาเกินจริง แต่หากอาการนี้ส่งผลกับการใช้งานธรรมดาของคุณ สามารถนำเครื่องไปที่ศูนย์บริการเพื่อรับการบริการได้เลย"

ตอนนี้ Huawei ประเทศฟินแลนด์ก็ได้มีประกาศออกมาแล้วว่า หากใครเจอปัญหานี้กับ Huawei Mate 20 Pro สามารถนำเครื่องมาเปลี่ยนได้ทันที โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนในประเทศไทยยังไม่มีประกาศใดๆ จากทาง Huawei ประเทศไทย

***อัปเดตจาก Huawei ประเทศไทย

หากพบปัญหาขอบหน้าจอเขียวเหลืองบนหน้าจอ Huawei Mate 20 Pro หลังจากรับเครื่องไป สามารถนำมาเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ภายใน 7 วัน ตามนโยบายของบริษัท แต่หากเลยระยะเวลา 7 วันไปแล้ว ยังสามารถนำมาตรวจเช็คที่ศูนย์บริการได้ ตามเงื่อนไขรับประกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่