สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ในยุคปัจจุบัน หากพูดสมาร์ทโฟนสักเครื่องที่ทรงพลังในทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะทำงานทั่วไปหรือเล่นเกมไปพร้อมกัน ก็คงจะต้องใช้หน่วยประมวลผลที่เร็ว แรง และฉลาดมากที่สุด ซึ่งตอนนี้ก็คงจะไม่พ้นแบรนด์ Huawei ที่เปิดตัว Huawei Mate 20 Pro สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมชิปเซ็ต AI ชาญฉลาดอย่าง Kirin 980 สถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตรรุ่นแรกของโลก ช่วยให้ทุกสัมผัสไหลลื่นแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

เล่นได้ไหลลื่น ไม่ใช่แค่คำโฆษณา การันตีด้วยการทดสอบจริง!

และเพื่อเป็นการการันตีความสุดยอดในการใช้งานอย่างหนักใน Huawei Mate 20 Pro เราจะแสดงถึงความไหลลื่นไม่มีสะดุดจากการเล่นเกมที่ใช้กราฟิกหนักๆ มาให้รับชมกันถึง 4 เกม ทั้ง ROV, Garena Free Fire, PUBG Mobile และ Asphalt 9: Legends แถมด้วยการโชว์เฟรมเรท (FPS) จากโปรแกรม GameBench ให้ชมกันจริงๆ

จากคลิปที่เราทดสอบไป จะเห็นเลยว่า Huawei Mate 20 Pro ที่ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Kirin 980 ที่มีเทคโนโลยี GPU Turbo 2.0 ก็ทำได้สมเป็นรุ่น High-End อย่างแท้จริง เพราะไม่มีอาการสะดุด เล่นได้ไหลลื่น และเฟรมเรทคงที่ แทบไม่เกิดการเหวี่ยงหรือตกไปอย่างกะทันหันเลยแม้แต่ครั้งเดียว แม้ว่าจะเล่นหลายเกมติดต่อกันมาเป็นชั่วโมงแล้วก็ตาม

แต่ Kirin 980 เป็นอะไรที่มากกว่าแค่ชิปเซ็ต

สำหรับ Kirin 980 เป็นขุมพลังชิปเซ็ตขนาด 7nm ตัวแรกของโลก ที่ใช้หน่วยประมวลผล AI หรือ NPU ถึง 2 ตัว และนั่นทำให้ Kirin 980 กลายเป็นสุดยอดมือถือในตลาดปัจจุบันมากกว่าแบรนด์อื่นๆ สามารถโหลดเกมได้เร็วและเล่นได้ต่อเนื่อง แถมมีระบบการจัดการเพื่อประหยัดพลังงาน แต่เหนือสิ่งอื่นใด Huawei Mate 20 Pro ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี GPU Turbo 2.0 ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

ก้าวข้ามขีดจำกัดด้านกราฟิกด้วย GPU Turbo 2.0

อีกสิ่งที่ทำให้ Huawei Mate 20 Pro เล่นเกมได้ลื่นมากขนาดนี้ตามคลิปที่เราให้ชมไปในข้างต้น ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะ GPU Turbo 2.0 หรือเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟฟิกด้วยการปรับปรุงการใช้ทรัพยากร ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และ AI ตามแบบฉบับของ Huawei ให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด ประกอบกับการประหยัดพลังงานของชิปเซ็ตลงไป ซึ่งทั้งหมดนี้เอง ทำให้เราได้ประโยชน์ไปเต็มๆ เพราะ GPU Turbo 2.0 มาพร้อมกับ Huawei Mate 20 Pro ตั้งแต่แกะกล่อง แถมยังรองรับหลายเกมชื่อดังที่ฮิตในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น PUBG Mobile, ROV, Free Fire และ Mobile Legends: Bang Bang เป็นต้น

มันส์หยดต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ใหญ่ถึง 4,200 mAh

นอกจากความไหลลื่นแบบไม่ขัดหูขัดตาแล้ว Huawei Mate 20 Pro ยังเล่นเกมได้อึดและนานต่อเนื่องอีกด้วย จากการที่มีแบตเตอรี่ความจุถึง 4,200 mAh มากกว่ารุ่นท็อปแบรนด์อื่นทุกรุ่น ส่งผลให้เล่นเกมต่างๆ ได้นานติดต่อกันได้ถึง 5-6 ชั่วโมง เรียกว่าเล่นแบบมาราธอน Non-Stop กันไปเลย

แต่เพียงแบตฯ อึดอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะ Huawei Mate 20 Pro ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Huawei SuperCharge กำลังไฟ 40W ซึ่งมากที่สุดเท่าที่จะหาได้ในสมาร์ทโฟนทุกแบรนด์ โดยชาร์จจริงเพียง 30 นาที กลับได้ความจุแบตเตอรี่เกือบ 100% มากกว่าที่คาดเอาไว้เยอะ ซึ่งนี่ยังเป็นข้อดีที่ทำให้เรานอกจากจะเล่นเกมได้นานเกือบครึ่งวันอยู่แล้ว กลับยังชาร์จได้เร็วขั้นสุด ไม่ต้องรอนานให้เสียเวลา และเล่นต่อได้อีกยาวๆ หลายชั่วโมง

ประโยชน์ของแบตเตอรี่ 4,200 mAh ที่ให้มาเยอะมากๆ และใช้งานได้ทั้งวัน Huawei Mate 20 Pro ยังสามารถแบ่งบันแบตเตอรี่ให้กับรุ่นอื่นๆ ด้วยฟีเจอร์การชาร์จย้อนกลับ (Reverse Charge) ได้อีกด้วย ถือว่าแบตฯ เยอะไม่พอ เราต้องแบ่งให้รุ่นอื่นได้ใช้อีกด้วย!!

จอใหญ่ ชัดสะใจ เก็บครบทุกสถานการณ์

เมื่อพูดถึงเรื่องสมรรถนะความสุดยอดของ Kirin 980 และเรื่องความอึดของแบตเตอรี่ขนาด 4,200 mAh แล้ว ข้อดีที่สำคัญอีกข้อหนึ่งที่ทำให้ Huawei Mate 20 Pro มีความสามารถรอบด้านที่คอเกมห้ามพลาดเด็ดขาด ก็คือ หน้าจอ OLED ขนาดใหญ่ 6.39 นิ้ว ความละเอียด 2K+ (3120 x 1440 พิกเซล) อัตราส่วน 19.5:9 ช่วยให้เราเล่นเกมได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ เพราะยิ่งจอใหญ่ ก็ยิ่งเห็นได้มากกว่า เก็บได้ครบทุกมุมมองทุกเหตุการณ์สำคัญระหว่างเล่นอย่างแน่นอน และจากการที่มีหน้าจอความละเอียดถึงระดับ 2K+ ทำให้ภาพในเกมมีความคมชัดสูงสุด สีสันสดใส และสัมผัสถึงความลื่นไหลมากกว่าที่เคยเจอมาในสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป

 

เห็นความสามารถในการเล่นเกมแบบจัดเต็มของ Huawei Mate 20 Pro แล้ว คอเกมทั้งหลายก็อย่าลืมรีบคว้ามาเป็นเจ้าของกัน โดย Huawei Mate 20 Pro ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีเขียวมรกต (Emerald Green) ในราคา 31,990 บาท

นอกจากนี้ ก็ยังมีอีก 2 รุ่นในตระกูล Mate 20 อย่าง Huawei Mate 20 ในราคา 24,990 บาท และ Huawei Mate 20 X ในราคา 28,990 บาท ให้เลือกซื้อกันอีกด้วยเช่นกัน

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่