สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากที่เป็นเพียงแนวคิดในอนาคต ตอนนี้ทาง Samsung กำลังทำให้เกิดขึ้นเป็นความจริง สำหรับสมาร์ทโฟนดีไซน์แบบ Foldable Phone หรือสมาร์ทโฟนหาจอพับได้ หลังจากมีการเผยแบบของหน้าจอ Infinity Flex Display (หน้าจอพับได้ของ Samsung) ในงานประชุมนักพัฒนาของ Samsung เมื่ออาทิตย์ก่อน

ล่าสุดมีวิดีโอคอนเซ็ปต์หลุดบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นคาดว่าเป็น Samsung Galaxy F ว่าที่สมาร์ทโฟนจอพับได้ฉบับสมบูรณ์จาก Samsung โดยในวิดีโอมีการเผยรายละเอียดจากทุกมุม และทุกสัดส่วน

สำหรับหน้าจอแสดงผล บริษัทจากแดนกิมจิได้ออกมายืนยันแล้วว่า จะมีหน้าจอสัมผัสทั้งด้านหน้าและด้านใน ซึ่งจะมีขนาดหน้าจอด้านนอกขนาด 4.58 นิ้ว ความละเอียด 840x960 พิกเซล อัตราส่วน 21:9 และหน้าจอด้านใน กว้าง 7.3 นิ้ว ความละเอียด 2152x1536 พิกเซล อัตราส่วน 4.2:3

ในส่วนของกล้องถ่ายรูป ด้านกล้องหลังเป็นแบบกล้องหลังคู่แนวตั้ง พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual-tone LED ขณะที่กล้องหน้าเป็นกล้องเดียวจะอยู่เหนือหน้าจอด้านนอก

นอกจากนี้ในวิดีโอยังเผยฟีเจอร์อื่นๆ รอบตัวเครื่อง เช่น พอร์ต USB Type-C, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิมเตร, ลำโพงคู่ด้านล่าง, ปุ่มเพาเวอร์และปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียงอยู่ด้านข้าง

ทั้งหมดยังไม่มีการยืนยันใดๆ จากทาง Samsung ว่านี้คือดีไซน์สมาร์ทโฟนจอพับได้ของ Samsung Galaxy F ที่แท้จริง ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าในการเปิดตัวของ Samsung Galaxy F จะเป็นเช่นใด โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวพร้อมกับ Samsung Galaxy S10 ในช่วงต้นปี ค.ศ 2019

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่