สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำ เปิดตัว OPPO R17 Pro มือถือรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 710 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ และพร้อมวางจำหน่ายให้ลูกค้าในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สัมผัสกับฟีเจอร์ระดับพรีเมียมของ Snapdragon 710 ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป และเป็นครั้งแรกที่ OPPO จะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากตระกูล R Series ไปทั่วภูมิภาค

ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ในซีรีส์ Snapdragon 700 ผลิตด้วยสถาปัตยกรรมขนาด 10 นาโนเมตร และสถาปัตยกรรมแบบ octa-core ได้แก่ Qualcomm Kryo 360 CPU (ชิปประมวลผลงานที่เน้นประสิทธิภาพ) Qualcomm Adreno 616 GPU (ชิปประมวลผลกราฟิก) Qualcomm Spectra 250 ISP (การประมวลผลสัญญาณภาพ) Qualcomm Hexagon 685 DSP (ชิปประมวลผลสัญญาณดิจิทัล) และโมเด็ม X15 LTE ที่มีการดึงเอาฟีเจอร์เด่นๆ มาจากชิปซีรีส์ Snapdragon 800 แพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือระดับเรือธง สำหรับชิป Snapdragon 710 นี้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นครอบคลุมการใช้งาน AI เช่น กล้อง การแสดงภาพ การเชื่อมต่อ และอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับการใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในระดับไฮเอนด์

ฟีเจอร์ระดับพรีเมียมของ Snapdragon 710 จะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือและช่วยจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังรองรับกล้องถ่ายรูประดับไฮเอนด์ ไปจนถึงการประมวลผล AI แบบความเร็วสูง และช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้น ชิปเซ็ตรุ่นใหม่นี้ช่วยให้กล้องประมวลผลภาพในสภาพที่แสงน้อยดียิ่งขึ้น ลดจุดรบกวนบนภาพ ออโต้โฟกัสที่รวดเร็ว ระบบป้องกันภาพสั่นไหว การซูมแบบไม่กระตุก และการสร้างเอฟเฟกต์พื้นหลังแบบเรียลไทม์ ชิป Snapdragon 710 มาพร้อมกับฟีเจอร์ Qualcomm AI Engine แบบ multi-core ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานหน่วยประมวลผล ให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายและแชร์ภาพหรือวิดีโอแบบ contextually-aware ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ยังเสริมการทำงานด้วยฟังก์ชั่นปรับแต่งเสียงและคำพูดเพื่อการโต้ตอบที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น เชื่อมต่อได้เร็วขึ้นด้วยโมเด็ม Snapdragon X15 LTE ที่อยู่ในชิป Snapdragon 710 มีความเร็วในการดาวน์โหลดที่ 800 Mbps และอัพโหลดที่ 150 Mbps นอกจากนี้เพิ่มประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานให้ดียิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับชิป Snapdragon 660 ลดการใช้พลังงานในขณะเล่นเกมและการเล่นวิดีโอ HDR 4K ลงถึง 40% และลดการใช้พลังงานได้ถึง 20% เมื่อทำการสตรีมมิ่งวิดีโอ สรุปโดยรวมชิป Snapdragon 710 เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ CPU ได้ถึง 20% ประสิทธิภาพ GPU ได้ถึง 35% รวมถึงความเร็วในการเปิดตัวแอพพลิเคชันที่เพิ่มขึ้นถึง 15% ความสามารถในด้าน AI ที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่า และลดการใช้พลังงานโดยรวมลงถึง 30% เมื่อเทียบกับชิป Snapdragon 660

จากรายงานการสำรวจของไอดีซี บริษัทวิจัยด้านการตลาด (International Data Corporation หรือ IDC) เผยว่า ปัจจุบัน OPPO มียอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนสูงเป็นอันดับสองของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะ R17 Pro ที่มาพร้อมกับชิปทรงพลังอย่าง Snapdragon 710 ที่คาดว่าจะทำให้ OPPO เป็นที่แพร่หลายไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ มีสัมพันธ์อันยาวนานกับ OPPO และเราต่างก็มุ่งมั่นที่จะลงทุนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นนี้ เราเล็งเห็นว่า Snapdragon 710 เป็นชิปที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้ตลาดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมให้กับ OPPO R17 Pro ด้วยเทคโนโลยีและฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีให้บริการเฉพาะลูกค้าแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือระดับพรีเมียมของเราเท่านั้น ซึ่งประสิทธิภาพนี้จะทำให้ช่วยให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับการใช้สมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ในระดับไฮเอนด์” นายเคดาร์ คอนดาป รองประธานฝ่ายบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ กล่าว

“การนำโทรศัพท์ตระกูล R Series มายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นับว่าเป็นก้าวสำคัญของออปโป้ เนื่องจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งในตลาดที่มีความแข็งแกร่งที่สุดของเรา และเรามั่นใจว่า R17 Pro จะเป็นสินค้ารุ่นที่ดีเยี่ยมอีกชิ้นหนึ่งที่จะแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมและความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ OPPO อีกครั้ง เราจะยังคงเดินหน้านำเสนอโทรศัพท์ที่มีดีไซน์ชั้นนำในระดับอุตสาหกรรม และประสบการณ์การถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม” นายจิมมี่ ยี่ ประธาน บริษัท ออปโป้ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นับตั้งแต่ OPPO เปิดตัว R Series ในปี พ.ศ. 2556 ปัจจุบันมีผู้ใช้โทรศัพท์ในตระกูลนี้ราว 100 ล้านคน นอกจากนี้ OPPO ยังได้รับการตอบรับที่ดีตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตามสถิติของบริษัทวิจัยตลาด Counterpoint พบว่าในปี พ.ศ. 2559 R9 เป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศจีน และบริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics รายงานว่า OPPO มียอดขายจำหน่าย R9s ถึง 8.9 ล้านเครื่อง และครองส่วนแบ่งตลาด 3% ของตลาดโลก ในช่วงไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2560 อีกด้วย นอกจากนี้ ในปี พ.ศ. 2560 Counterpoint ยังรายงานว่า R11 ขึ้นแท่นเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์อันดับหนึ่งของโลกภายในเวลาไม่ถึงเดือน และ OPPO จะยังคงเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนทั่วโลกต่อไป และ R series จะเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จนี้ต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่