สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าเทรนด์ใหม่แห่งปี 2019 จะค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ เพราะนอกเหนือจากที่ Samsung ได้เปิดตัวหน้าจอ Infinity Flex ไปในงาน Samsung Developers Conference (SDC) 2018 ที่ผ่านมา ตอนนี้บริษัทชื่อดังจากจีนอย่าง OPPO ก็ได้ทำการจดสิทธิบัตรดีไซน์หน้าจอพับได้ผ่านสำนักงานสิทธิบัตรของจีน (SIPO) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สิทธิบัตรดังกล่าวเปิดเผยให้เห็นถึงดีไซน์สมาร์ทโฟนจอพับได้จาก OPPO ในตอนที่พับอยู่และตอนกางออก อย่างไรก็ตาม เหมือนว่าตำแหน่งของกล้องจะมีอยู่ 2 รูปแบบ ได้แก่ ดีไซน์แรกจะมีกล้อง 2 ตัวอยู่ทั้ง 2 ฝั่งเหนือหน้าจอแสดงผล ขณะที่อีกหนึ่งดีไซน์จะไม่มีกล้องตัวที่ 2 อยู่เหนือหน้าจอ
ส่วนปุ่มด้านข่างต่างๆ จะแบ่งเป็นปุ่มล็อคเครื่องจะอยู่ด้านบนของตัวเครื่อง ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และพอร์ตสำหรับชาร์จแบตเตอรี่

และหากดูภาพการจดสิทธิบัตรของสมาร์ทโฟนจอพับของ OPPO จะมีความแตกต่างจากของ Samsung อยู่ ก็คือ เมื่อพับครึ่งฝั่ง OPPO จะไม่มีหน้าจอที่แสดงผลทางด้านนอก ขณะที่ Samsung มี นอกจากนี้ ก็มีการคาดการณ์ออกมาอีกว่าในเมื่อ OPPO จะมีหน้าจอพับได้ OnePlus และ Vivo ที่ใช้โรงงาน BBK Electronics ของประเทศจีนในการผลิตเหมือนกัน ก็อาจจะมีสมาร์ทโฟนจอพับให้เราได้เชยชมเช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่