แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากแนวโน้มและทิศทางของนวัตกรรมอุตสาหกรรมอาหารในอนาคต ประเทศไทยเรามีความได้เปรียบอยู่แล้วในเชิงวัตถุดิบ และเทคนิคในการแปรรูป หากผู้ประกอบการไทย ได้รับการส่งเสริมในการทำนวัตกรรมในเรื่องหารแบบใหม่ๆ ก็จะสามารถทำให้อุตสาหกรรมอาหารไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน ทำให้ทาง สถาบันอาหาร เกิดไอเดียในการนำเทคโนโลยีอนาคตอย่าง AR มาผสมผสานในอุสาหกรรมอาหารในรูปแบบใหม่ เกิดเป็น แอพฯ Future Food เชื่อมโยงอุตสาหกรรมอาหารออนไลน์ ตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค

โดย แอพฯ Future Food จะสามารถให้รายละเอียดข้อมูลผลิตภัณฑ์อาหารที่เราต้องการทราบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ การรับรอง แหล่งผู้ผลิต ส่วนประกอบและโภชนาการ และยังมีเทคโนโลยี AR สร้างการรับรู้เรื่องอาหารอย่างน่าสนใจ ให้ทุกเพศทุกวัยได้รับข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์อาหารแบบเข้าใจง่าย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุในอนาคต

และจากกระแสนวัตกรรมทางอาหารและ Future Food ที่เริ่มเป็นที่น่าสนใจและเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็น Vegetarian Meats, Non-Dairy Milk Drinks หรือ Egg Replacement ทำให้เกิดการตื่นตัวในอุตสาหกรรมขึ้นมา โดนนวัตกรรมอาหารจะแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลักๆ ดังนี้

  • นวัตกรรมอาหารที่ 1 เรียกว่า อาหารและเครื่องดื่มเสริมสุขภาพ หรือ Function Foods
  • นวัตกรรมอาหารที่ 2 เรียกว่า อาหารทางการแพทย์ หรือ Medical Foods
  • นวัตกรรมอาหารที่ 3 เรียกว่า อาหารอินทรีย์ หรือ Organic Foods
  • นวัตกรรมอาหารที่ 4 เรียกว่า อาหารที่ผลิตขึ้นมาใหม่ทางนวัตกรรม หรือ Novel Foods

ซึ่งทาง Future Food ก็จะมีการพัฒนาระบบให้รองรับอุตสาหกรรม 4 กลุ่มนี้ให้มากขึ้นในอนาคตข้างหน้า โดยตอนนี้ Future Food รองรับในระบบ Android และ IOS เพียงค้นหาคำว่า AR Future Food ก็สามารถดาวน์โหลดได้ทันที

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่