แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 7 ตุลาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครที่ใช้สมาร์ทโฟนของ Samsung อยู่ ไม่ว่าจะรุ่นเล็ก รุ่นกลาง หรือรุ่นท็อปก็ตาม หนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่หลายคนอาจมองข้ามไปก็คือ Samsung Members ที่อยู่ใน Samsung Galaxy ทุกรุ่น ที่มีทั้งสิทธิประโยชน์ต่างๆ ข่าวและเคล็ดลับ รวมถึงการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการทำงานของซอฟต์แวร์ และการทดสอบฮาร์ดแวร์ว่ายังทำงานดีอยู่หรือไม่

ซึ่งในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงการตรวจสอบฮาร์ดแวร์กัน โดยไม่จำเป็นต้องกดรหัสลับให้ยุ่งยาก แถมยังเป็นการตรวจสอบเครื่องหลังการซื้อเพื่อให้อุ่นใจกันทุกฝ่าย

ขั้นแรกเราต้องโหลดแอพฯ Samsung Members ผ่าน Google Play Store ก่อน จากนั้นก็ต้องมีบัญชี Samsung Account เพื่อทำการล็อคอินในแอพพลิเคชั่น Samsung Members จากนั้นจึงจะเข้ามาในหน้าหลัก

ต่อมาให้เราเลือกหัวข้อ "การวิเคราะห์" ที่อยู่ด้านบน โดยจะมีอยู่ 4 หัวข้อหลักด้วยกัน เพื่อให้สมาร์ทโฟนทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้น ได้แก่

  • ทดสอบฮาร์ดแวร์
  • ล้างหน่วยความจำ/ที่จัดเก็บ
  • ถอนการติดตั้งแอพที่ไม่ได้ใช้
  • ปรับการตั้งค่า

 

"ปรับการตั้งค่า"

เป็นการปิดฟังก์ชันที่ไม่ได้ใช้งาน เพื่อลดพลังงานของแบตเตอรี่และเพิ่มความเร็วของสมาร์ทโฟนของเรา ทั้งเรื่องความสว่างของหน้าจอ, ปรับเวลาหมดหน้าจอ รวมไปถึงการปิดใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ที่ใช้แบตเตอรี่เยอะ เช่น บลูทูธ, ฮอตสปอต, NFC หรือการซิงค์ข้อมูล เป็นต้น

"ถอนการติดตั้งแอพที่ไม่ได้ใช้"

เป็นการถอนการติดตั้งแอพที่ไม่ได้ใช้เป็นระยะเวลานานเกิน 30 วันขึ้นไป พร้อมระบุระยะเวลาที่ไม่ได้ใช้ว่านานกี่วันแล้ว โดยจะให้เราเลือกได้ว่าจะถอนการติดตั้งแอพฯ ในตอนนี้เลยหรือไม่

 

"ล้างหน่วยความจำ/ที่จัดเก็บ"

ส่วนนี้จะคล้ายๆ กับการใช้งานแอพฯ การบำรุงรักษาอุปกรณ์ คือ จะล้างแคช/ไฟล์ขยะต่างๆ ที่อยู่ในอุปกรณ์ และเคลียร์ RAM เพื่อให้ใช้งานแอพพลิเคชั่นได้มากขึ้น พร้อมกับการระบุพื้นที่คงเหลือให้เราได้ทราบอีกด้วย

 

"ทดสอบฮาร์ดแวร์"

ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการทดสอบ เพราะคือการตรวจสอบว่าเครื่องที่เราใช้อยู่นั้นมีสภาพดีหรือไม่ หรือใครที่เพิ่งซื้อ Samsung Galaxy มาใหม่ๆ ก็สามรถตรวจสอบได้จากแอพพลิเคชั่นนี้ได้เช่นกัน ซึ่งในส่วนนี้จะมีให้เราเลือกทั้งหมด 17 อย่าง ตั้งแต่เรื่องแบตเตอรี่ การสัมผัสบนหน้าจอแสดงผล เซ็นเซอร์ทุกอย่างในเครื่อง รวมถึงการเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอกอย่างหูฟัง สายชาร์จ และการชาร์จไร้สาย โดยเราสามารถตรวจสอบได้ทันที และหากส่วนไหนมีข้อผิดพลาด ก็จะมีสัญลักษณ์เตือนขึ้นมาอย่างชัดเจน

 

 

และนี่ก็เป็นเพียงหนึ่งในข้อดีของ Samsung Members ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ชาว Galaxy โดยยังมีอีกหลายอย่างที่แอพฯ นี้สามารถทำได้ แถมยังรองรับทุกรุ่นของ Samsung ไม่ว่าจะเป็น J Series, A Series, S Series และ Note

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่