แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 4 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft กำลังปรับปรุงไอคอน Office ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงไอคอน Office โดยดีไซน์ใหม่ออกแบบมาให้ดูง่ายและทันสมัยขึ้นบนอุปกรณ์แพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้ง Windows, Mac, iOS และ Android

ไอคอนเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่า Office มีการเปลี่ยนแปลงด้วยฟีเจอร์ AI ใหม่ ฟีเจอร์ด้านการทำงานร่วมกันและการเป็นอิสระบนแพลตฟอร์มสำหรับแอพหลัก ๆ อย่าง Word, Excel, PowerPoint และ Outlook

ไอคอนใหม่เน้นตัวอักษรหลักที่สื่อถึงแอพ Office ซึ่งยังคงให้ความรู้สึกคุ้นเคย

"แนวทางออกแบบของเราคือแบ่งส่วนสัญลักษณ์ตัวอักษรและภาพเอกสารอย่างชัดเจน (ทุกไอคอนจะประกอบด้วย 1 สัญลักษณ์ตัวอักษรและ 1 ภาพเอกสาร) ซึ่งทำให้เราสามารถจับคู่หรือแยกส่วนมันได้" Jon Friedman ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Microsoft กล่าว

"นี่ช่วยให้เราสามารถรักษาความคุ้นเคยและยังสื่อความเรียบง่ายเมื่อเข้าใช้งานแอพด้วย"

Microsoft เคยเปลี่ยนเค้าโครงไอคอนแอพ Word และ Excel มาหลายครั้งในก่อนหน้านี้แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือผู้คนยังสามารถรับรู้และจดจำได้ในทันทีที่เห็นซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ใช้งานที่ใช้แอพเหล่านี้เป็นประจำทุกวัน

ไอคอนแอพ OneDrive และ Skype ยังคงรักษารูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบที่ทันสมัยมากขึ้น ไอคอน OneDrive ยังคงเป็นรูปก้อนเมฆ (cloud service) ในขณะที่ไอคอน Skype มีการลดขนาดกล่องข้อความให้เล็กลงและดูคล้ายปุ่มโทรออกที่มีโลโก้ตัวอักษร S แบบเรียบง่าย

นอกจากปรับโฉมไอคอนแล้ว Microsoft ยังได้ทำการเปลี่ยนแปลง Office หลาย ๆ ส่วนอย่างละเอียด ยักษ์ใหญ่ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์กำลังทำให้แถบเครื่องมือส่วนติดต่อผู้ใช้ (ribbon interface) เรียกใช้งานได้ง่ายขึ้นและนำคอนเซปท์ Fluent Design จาก Windows 10 มายังแอพ Office

หนึ่งในแอพพลิเคชั่นมือถือยอดนิยมอย่าง Outlook Mobile กำลังได้รับการยกเครื่องการออกแบบที่สำคัญในเร็ว ๆ นี้ด้วยการสนับสนุนกล่องจดหมายที่ใช้ร่วมกันและท่าทางใหม่สำหรับบัญชีและโฟลเดอร์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.theverge.com วันที่ : 4 ธันวาคม 2561

มือถือออกใหม่