สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : หากกำลังพูดถึงตึกมหานคร สกายวอล์ค แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่เป็นจุดชมวิวบนดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย หลายคนคงอยากไปลองสัมผัสกันว่าน่าตื่นเต้นกันแค่ไหน ซึ่งวันนี้ทางทีมงานมีโอกาสไปเก็บภาพมาฝาก ต้องบอกก่อนว่าการไปถ่ายรูปบนตึกสูงแห่งนี้ไม่จำเป็นต้องพกกล้องโปรไปเลย เพราะเรามี OPPO R17 Pro สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวเก็บได้ครบทุกมุม ด้วยโหมดต่างๆ ลองมาดูกันว่าสามารถใช้งานโหมดไหนกันได้บ้าง

สำหรับการไปชมวิวและเก็บภาพบรรยากาศบนตึกมหานครนั้น หากต้องการภาพวิวตอนกลางวัน หรือภาพถ่ายคู่กับกระจกที่เป็นสกายวอล์คสุดหวาดเสียวนั้น เราจะต้องหาเวลาไปตอนเย็นๆ ช่วงแดดโพล้เพล้กำลังสวย ซึ่งมีมุมให้เลือกถ่ายหลากหลาย ตั้งแต่ชั้น 74 ที่เป็นมุมตึก มีพระอาทิตย์กำลังส่องเข้ามา เราสามารถเลือกถ่ายภาพแบบย้อนแสงในโหมดปกติ แล้วเปิดฟังก์ชั่น HDR เพื่อให้เห็นรายละเอียดของฉากหลังได้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นท้องฟ้า ก้อนเมฆ ตึกรามบ้านช่อง โดยที่ไม่เน้นตัวคน ซึ่งก็จะได้อารมณ์ไปอีกแบบ

ทั้งนี้ เมื่อขึ้นไปยังชั้น 78 ซึ่งเป็นชั้นที่สูงที่สุด โดยสามารถชมวิวได้รอบทิศแบบ 360 องศา บริเวณนี้เหมาะกับการไปถ่ายทั้งรูปวิวและรูปคน ซึ่งก่อนที่พระอาทิตย์จะตกติด เราสามารถใช้กล้องสมาร์ทโฟน OPPO R17 Pro ที่มีกล้องหลัง 3 เลนส์ มาพร้อมความละเอียด TOF + 12 (f/1.5, f/2.4) +20 ล้านพิกเซล ใช้ถ่ายภาพได้หลายแบบ เริ่มจากการถ่ายภาพโดยใช้ Portrait Mode ในการถ่ายภาพบุคคลกับวิวของตึก ที่สามารถใช้งานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ภาพที่ได้ก็จะเน้นไปที่ตัวบุคคล มีความหน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งกล้องหลังจะมีลูกเล่นเพิ่มเติมในการปรับแสงแบบต่างๆ กว่า 6 แบบ ไม่ว่าจะเป็น Natural Light (แสงธรรมชาติ) ให้สันที่สมจริง เป็นธรรมชาติ หรือจะใช้แสง Rim Light (แสงเค้าโครง) ซึ่งจะช่วยเน้นให้คนมีความโดดเด่นขึ้น แสงส่องกระทบมุมใดมุมหนึ่ง หรือใครอยากได้ภาพนวลๆ สีดูวินเทจก็เลือกเป็นแสงภาพยนตร์ นอกจากนี้ หากใครที่ถ่ายภาพบุคคลโดยที่ไม่ได้ปรับแสงมา สามารถนำมาปรับภายหลังได้ โดยเลือกไปที่รูปคนในมุมขวาล่างของภาพถ่าย จากนั้นก็เลือกแสงต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ

 
Natural Light  แสงธรรมชาติ                        Rim Light แสงเค้าโครง
(คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยาย)

 
Face Light แสงใบหน้า                          Bi-Color Light แสงแบบสองสี

 
Natural Light  แสงธรรมชาติ


Natural Light แสงธรรมชาติ

 
 Natural Light แสงธรรมชาติ

สำหรับกล้องหน้าที่มีความละเอียดมากถึง 25 ล้านพิกเซล ยังรองรับการปรับแต่งหน้าสวยด้วย AI Beauty ที่มีความฉลาดในการจดจำและสแกนบนใบหน้าได้มากกว่า 296 จุด เพื่อนำมาปรับแต่งหน้าของเราได้สวยใสเป็นธรรมชาติ หรือจะใช้โหมดปรับแต่งเองก็มีให้เลือก 8 โหมด โดยเลือกปรับได้ทั้งผิวเนียน ใบหน้าเรียวขึ้น หรือจะปรับใบหน้าให้เล็กลง แถมยังเพิ่ม หรือลดอวัยวะต่างๆ บนใบหน้าของเราให้ออกมาไร้ที่ติ ทำให้รูปที่ถ่ายด้วยกล้องหน้าออกมาสวยเป็นธรรมชาติ ไม่ดูหลอกตา

 
(คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยาย)

นอกจากนี้ การถ่ายวิวในมุมต่างๆ ในโหมดอัตโนมัติของกล้อง OPPO R17 Pro ก็เรียกว่าสวยไม่แพ้ใคร ซึ่งหากต้องการทั้งคนและฉากหลังที่ชัดเจนก็เพียงเลือกเปิดฟังก์ชั่น HDR ก็สามารถเก็บได้ทั้งคนที่คมชัด และรายละเอียดต่างของวิวตึก หรือท้องฟ้าได้อย่างครบถ้วน ใช้สำหรับการถ่ายภาพย้อนแสงนั่นเอง

 
(คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยาย)

 

จุดเด่นของการขึ้นไปชมตึกมหานครที่ไม่ควรพลาดก็เห็นจะเป็นท้องฟ้ายามค่ำคืน ที่มองไปมุมไหนก็มีแสงไฟส่องประกายออกมาจากตึกและถนน ซึ่งหากต้องการเก็บภาพในยามค่ำคืนเชื่อว่าหลายคนคงถอดใจ อาจจะต้องแบกกล้องใหญ่ขึ้นไปเท่านั้น เพราะที่ตึกแห่งนี้พอฟ้าเริ่มมืดจะไม่มีไฟส่องแสงสว่างเลย สถานที่ถูกจัดไว้ให้มืดมากๆ เนื่องจากจะได้เห็นวิวที่เป็นไฟอย่างชัดเจน แต่ถ้าได้ลองใช้ OPPO R17 Pro กับ Ultra Night Mode ซึ่งเป็นกล้องหลังที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มีค่ารูรับแสงปรับอัตโนมัติ f/1.5, f/2.4 ทำให้สามารถเก็บภาพวิวในตอนกลางคืนได้ ซึ่งขณะที่กดถ่ายชัตเตอร์จะทำการประมวลผล 2-4 วินาที และทำงานร่วมกับ AI Ultra-clear Engine เข้ามาช่วยให้ภาพคมชัดขึ้นอีก จึงได้ภาพวิวจากบนตึกที่สูงที่สุดในเวลากลางคืนง่ายๆ แค่กดชัตเตอร์

 
(คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยาย)

 

โดยจะเห็นว่ากล้องสมาร์ทโฟนสมัยนี้มีอะไรให้น่าทึ่งมากกว่าที่คิด กับการไปชมวิวบนตึกสูงด้วยสมาร์ทโฟน OPPO R17 Pro เพียงเครื่องเดียว ก็ทำให้ได้ภาพสวยๆ ลงมาอวดให้เพื่อนๆ ได้อิจฉาเล่นกันไปเลย สำหรับใครที่ไม่อยากพลาด สามารถซื้อเครื่องพร้อมส่วนลดสูงสุด 12,000 บาท เมื่อซื้อกับผู้ให้บริการเครือข่าย และสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า OPPO R17 Pro กับ OPPO Premium Service  บริการสุดพรีเมียมที่เอาใจลูกค้า OPPO R17 Pro โดยเฉพาะ เมื่อเครื่องมีปัญหาจะเปลี่ยนเครื่องให้ทันที ไม่ต้องรอซ่อมรอให้เสียเวลา สามารถรับเครื่องใหม่ไปได้เลยภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center และศูนย์บริการ OPPO ทั่วประเทศ”

 **บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่