สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ลองคิดถึงชีวิตที่ล้ำสุดๆ เหมือนโลกอนาคต อย่างสายเฮลตี้ที่จะเปิดกล้องสมาร์ทโฟนมาสแกนแล้วรู้ว่ามื้ออาหารตรงหน้าที่เรากำลังจะรับประทานนั้นแต่ละจานมีแคลอรี่เท่าไหร่ สายท่องเที่ยวที่อยากรู้ว่าแลนด์มาร์กตรงหน้ามีชื่อว่าอะไรและประวัติคืออะไร หรือสายช้อปที่เห็นรูปกระเป๋าแล้วอยากรู้ว่าราคาเท่าไหร่และคลิกเข้าไปซื้อในเว็บได้เลย

ไม่ต้องรอถึงปี 2020 เพราะ ณ เวลานี้ปี 2018 สมาร์ทโฟนก็ทำได้แล้ว! เพราะนอกจาก HUAWEI Mate 20 Series ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานซึ่งมาพร้อมระบบปฏิบัติการสุดล้ำ EMUI 9.0 เจนเนอเรชั่นล่าสุดที่มอบฟีเจอร์แห่งโลกอนาคตให้ทุกคนได้ใช้กัน หัวเว่ยเตรียมอัพเดต EMUI 9.0 บนสมาร์ทโฟน HUAWEI P20 Series และ HUAWEI Mate 10 Series ให้ได้สัมผัสกับฟีเจอร์ล้ำๆ กันภายในเดือนธันวาคมนี้อีกด้วย ดังนั้นเรามาส่องฟีเจอร์เจ๋งๆจาก EMUI 9.0 กันเลย

สแกนแคลอรี่ในอาหาร แปลภาษาต่างประเทศแบบเรียลไทม์แบบล้ำๆ ด้วยกล้องสมาร์ทโฟนและ AI

เพราะ EMUI 9.0 บนระบบปฏิบัติการ Android P ในสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปของหัวเว่ย อย่าง HUAWEI Mate 20 Series รองรับอัลกอริทึ่มการเรียนรู้ของเทคโนโลยี AI (AI self-learning algorithms) ช่วยเพิ่มความฟีเจอร์สุดล้ำที่น่าสนใจ อย่าง AI Calories ที่สามารถตรวจสอบแคลอรี่อาหารตามปริมาตร เพียงแค่สแกนวัตถุด้วยกล้อง รวมไปถึง HiVision ใช้กล้องสแกนเพื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับจุดชมวิว ภาพวาดที่มีชื่อเสียงเวลาไปท่องเที่ยงได้อีกด้วย หรือฟีเจอร์ HiTouch ที่ให้สามารถกดคลิกค้างที่รูปสินค้าเพื่อดูข้อมูลสินค้าและราคา พร้อมสามารถลิ้งก์เข้าไปซื้อที่เว็บ e-Commerce ชั้นนำได้เลยทันที

ไปเที่ยวต่างประเทศ แปลเมนูอาหารไม่ออก ภาพประกอบก็ไม่มี ต้องการคนช่วยแปล ทำอย่างไร? เปิดกล้องสมาร์ทโฟน AI Translator ช่วยแปลเมนูภาษาต่างประเทศที่เราอ่านไม่ออกแบบเรียลไทม์ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์น่ารักให้เล่นได้สนุกๆ อย่าง 3D Live Object Modeling สำหรับสร้างสรรค์ คาแรกเตอร์จำลองแบบอินเตอร์แอคทีฟ โดยการใช้กล้องสแกนของเล่นหรือสิ่งของด้วย 3D Depth Sensing Camera เพื่อสร้างเป็น AI Live เป็นโมเดลน่ารักๆ จากสิ่งของที่สแกนให้เคลื่อนไหวได้บนโต๊ะทำงาน และถ่ายภาพหรือบันทึกเป็นวิดีโอส่งต่อให้เพื่อนได้แปลกใจ

EMUI 9.0 มีอะไรเด็ดอีก?

  • ตัวช่วยส่วนตัวสำหรับ Workaholic ทำให้ชีวิตการทำงานง่ายขึ้น ไปพรีเซนต์งานที่ออฟฟิศลูกค้า แค่เซฟไฟล์ลงสมาร์ทโฟนก็แชร์พรีเซนเทชั่นขึ้นจอในห้องประชุมได้ทันที และสามารถเขียนคอมเมนท์ จดโน้ต บันทึกภาพหน้าจอในระหว่างพรีเซนต์ได้ รวมไปถึงช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวโดยไม่แสดงสายเรียกเข้าและข้อความขึ้นบนหน้าจอใหญ่อีกด้วย
  • สมาร์ทโฟนทำงานเร็วขึ้น โดย EMUI 9.0 สามารถจัดสรรทรัพยากรระบบอย่างมีประสิทธิภาพและสอดประสานกันในทุกส่วน ทำให้การทำงานโดยรวมเร็วขึ้น 12.9% จากรุ่นก่อน เปิดแอพพลิเคชั่นได้เร็วขึ้น เช่น สามารถเปิด Instagram ได้เร็วขึ้น 12% และเปิด Spotify ได้เร็วขึ้น 11%

  • เล่นเกมมันขึ้นกว่าเดิม เพราะรีดพลังของ GPU Turbo ทำให้เล่นเกมได้ลื่นไหลกว่าเดิมและยังช่วยควบคุมอุณหภูมิของเครื่องไม่ให้เครื่องร้อนขณะเล่นเกม และสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่างเสถียรและลื่นไหลตลอดอายุการใช้งาน
  • บาลานซ์ชีวิตบนโลกดิจิทัลด้วยฟีเจอร์ Digital Balance ที่จะช่วยบริหารเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนในแต่ละวัน ว่าในหนึ่งวันเปิดแอพพลิเคชั่นใดบ้าง เป็นเวลากี่ชั่วโมง โดยผู้ใช้สามารถจำกัดเวลาการใช้แอพฯ บางแอพฯ ได้ เช่น ผู้ปกครองสามารถจำกัดเวลาการเล่นเกมของเด็กๆ ได้วันละ 2 ชั่วโมงจากนั้นแอพฯ จะปิดเพื่อให้เด็กๆ ไปทำกิจกรรมสนุกๆ อย่างอื่นนอกบ้าน รวมถึงสมาร์ทโฟนสามารถเปลี่ยนหน้าจอเป็นสีเทาเพื่อเตือนเราว่าได้เวลาเข้านอนแล้วอีกด้วย
  • ออกแบบน่าใช้งาน โดย EMUI 9.0 ได้รับการปรับแต่งองค์ประกอบต่างๆ ใหม่ทั้ง สภาพแวดล้อมภายใน EMUI 9.0 ที่มีการออกแบบ UI ด้วยสี ภาพ และเสียงของธรรมชาติ พร้อมปรับปรุง UX โดยเน้นการทำงานที่เร็วขึ้นและลื่นไหลยิ่งขึ้นของการแสดงผลแอนิเมชั่นและการใช้งานหลายแอพฯ หน้าการตั้งค่าที่ใช้งานง่ายขึ้น เมนูสวย เรียบง่าย และเป็นหมวดหมู่ยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานแบบเลื่อนนิ้วและแตะแทนการกดได้

EMUI 9.0 สามารถใช้ได้แล้วบน HUAWEI Mate 20 Series และเตรียมพร้อมให้อัพเดตได้บน HUAWEI P20 Series และ HUAWEI Mate 10 Pro ได้ภายในธันวาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่