เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 11 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ภายในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy A8s ณ ประเทศจีน ทาง Samsung มีการประกาศจับมือกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง Supreme ทุกอย่างดำเนินการไปด้วยดีจนกระทั่ง Feng En หัวหน้าฝ่ายการตลาดของซัมซุงประเทศจีนได้เรียนเชิญ 2 ผู้บริหารของ Supreme ขึ้นมาบนเวที แต่แท้จริงแล้วผู้บริการ 2 คนนี้มาจากแบรนด์ Supreme Italia

อย่างที่เราทราบกันดี Supreme เป็นแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังที่จดลิขสิทธ์ในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ก่อตั้งโดย James Jebbia ซึ่งเป็นชาวอังกฤษ อย่างไรก็ตาม Supreme ที่จับมือร่วมกับ Samsung นั้นเป็น Supreme Italia จากประเทศอิตาลี โดยใช้แบรนด์และชื่อเรียกที่เหมือนกับ Supreme US ทั้งหมด ซึ่งจริงๆ แล้ว Supreme Italia ก็ได้รับอนุญาตจากศาลประเทศอิตาลีให้สามารถขายสินค้าต่อได้ แม้ว่าจะโดน Supreme US ฟ้องร้องก็ตาม ทำให้ Supreme US ถึงกับขนานนาม Supreme Italia ว่าเป็นแบรนด์ของปลอม

โดย Supreme Italia นั้นสามารถขายสินค้าได้ประประเทศอิตาลี สเปน แถบเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น) และจีนด้วยเช่นกัน ส่วน Supreme US นั้นมีอยู่ 11 สาขา ในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น อังกฤษ และฝรั่งเศส

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม : Billionaire Mindset

และเมื่อเรื่องนี้เริ่มบานปลาย ทาง Leo Lau ผู้จัดการด้านการตลาดดิจิทัลของซัมซุงก็ได้ออกมาอธิบายว่า "แบรนด์ Supreme Italia ที่เราได้ร่วมมือด้วยนั้น ไม่ใช่ Supreme US โดย Supreme US ไม่สามารถวางจำหน่ายสินค้าในประเทศจีนได้ ต่างจาก Supreme Italia ที่สามารถขายสินค้าได้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น) รวมถึงประเทศจีนด้วย"

สุดท้ายนี้ เรื่องดังกล่าวก็อาจจะทำให้แฟนๆ ของแบรนด์ Supreme เดือดไปตามๆ กัน แต่ก็ไม่น่าใช่เรื่องแปลกอะไรหาก Samsung จะไปนำแบรนด์ Supreme Italia มาจดสัญญาร่วมกัน เพราะในช่วงนี้สหรัฐอเมริกาและประเทศจีนก็กำลังมีประเด็นเรื่องความปลอดภัยของสินค้าอยู่ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่