เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 12 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ บริษัทในเครือ ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด เปิดตัว Qualcomm Snapdragon 855 แพลตฟอร์มอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Platform) ซีรีส์ 8 รุ่นใหม่ล่าสุดระหว่างการประชุมสแนปดราก้อน เทคโนโลยี ซัมมิทในวันที่สอง สแนปดราก้อน 855 คือโมบายแพลตฟอร์มเพื่อการพาณิชย์รุ่นแรกในโลกที่รองรับระบบ 5G แบบหลายกิกะบิต เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) ชั้นนำของอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีความเป็นจริงขยายหรือเอ็กซ์อาร์ (XR) เพื่อเดินหน้าสู่ทศวรรษใหม่ของอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมด้วยการใช้โครงสร้างชิปรุ่นใหม่ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 7 นาโนเมตร (7nm) สแนปดราก้อน 855 จะมอบการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานและประสบการณ์ที่เหนือกว่าทั้งในด้านภาพ เสียง การเล่นเกม และเอ็กซ์อาร์

“บริษัทผู้ให้บริการจะเริ่มเปิดตัวเครือข่าย 5G ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2562 นับเป็นครั้งแรกที่ผู้บริโภคจะได้สัมผัสประสบการณ์ใช้งาน 5G ชนิดพลิกโฉมอุตสาหกรรมบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ใช้สแนปดราก้อน 855” อเล็กซ์ คาทูเซียน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายอุปกรณ์เคลือนที่ ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ กล่าว “เรามีความภาคภูมิใจที่ได้แบ่งปันเทคโนโลยีสิ่งประดิษฐ์ใหม่ของเราและเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกการนำเสนอระบบโมบาย 5G ให้แก่โลกทั้งใบ”

การเชื่อมต่อ: โมบายแพลตฟอร์ม สแนปดราก้อน 855 ปลดล็อกประสบการณ์ 5G ที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมระดับโลก ด้วยการทำงานร่วมกับโมเด็ม 5G Snapdragon X50 และใช้ประโยชน์สูงสุดจากการเชื่อมต่อ 4G แบบมัลติกิกะบิตด้วยโมเด็ม Snapdragon X24 LTE ในตัว ด้วยการใช้โมเด็ม Snapdragon X50 แพลตฟอร์มรุ่นใหม่นี้จะรองรับ 5G ทั้งต่ำกว่า 6 GHz และคลื่นความถี่ mmWave จึงมีการตอบสนองที่ทันท่วงทีและด้วยความเร็วอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แพลตฟอร์มประเภทนี้ได้รับการออกแบบเพื่อมอบความเร็วแบบมัลติกิกาบิตซึ่งไม่เคยทำได้มาก่อนในการสื่อสารเคลื่อนที่ ในย่านความถี่ mmWave ผู้ใช้สามารถคาดหวังได้ถึงประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยที่สูงกว่า 20 เท่าเมื่อเทียบกับโซลูชันเพื่อการพาณิชย์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน รองรับความต้องการใช้งานข้อมูลที่สูงยิ่งในปัจจุบันและปูทางสู่ประสบการณ์ใช้งานที่ดื่มด่ำล้ำลึกในเจนเนอเรชั่นต่อไป อาทิ การเล่นเกมวีอาร์ (VR) แบบมีผู้เล่นหลายคน การจับจ่ายซื้อสินค้าด้วยเออาร์ (AR) และการผนวกรวมวีดีโอแบบเรียลไทม์ สแนปดราก้อน 855 ยังมอบประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ Wi-Fi รุ่นใหม่อันทรงพลังผ่านโมบายแพลตฟอร์มควอลคอมม์ Wi-Fi 6 รวมถึงคุณสมบัติที่ก้าวล้ำหน้าอย่าง 8x8 sounding เพื่อรองรับอุปกรณ์ต่างๆ ได้มากขึ้นด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่า (สูงสุด 2 เท่าเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ 4x4 sounding) การตั้งค่าระยะเวลา ทำให้ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นสูงสุดร้อยละ 64 และระบบความปลอดภัยรุ่นล่าสุดอย่าง WPA3 สแนปดราก้อน 855 ยังสนับสนุน mmWave Wi-Fi ด้วยการใช้โมบายแพลตฟอร์ม ควอลคอมม์ 60 GHz Wi-Fi แพลตฟอร์มในกลุ่ม 802.11ay ยกระดับความเร็ว Wi-Fi ให้สูงขึ้นอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่ 10 Gbps และมอบความหน่วงต่ำเทียบเท่ากับการเชื่อมต่อแบบใช้สาย สแนปดราก้อน 855 ยังสนับสนุนเทคโนโลยีระบบเสียง Qualcomm TrueWireless Stereo Plus เพื่อตอบสนองต่อตลาดหูฟังและอุปกรณ์ฟังเสียงที่มีความต้องการใช้อุปกรณ์ไร้สายขนานแท้ด้วยการทำให้มีความหน่วงต่ำระหว่างหูฟังด้านซ้ายและขวา รวมถึงการลดการใช้พลังงาน ทำให้สามารถใช้ฟังได้นานขึ้นต่อการชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั้ง

ประสิทธิภาพ: สแนปดราก้อน 855 ได้รับการพัฒนาวิศวกรรมเพื่อมอบความแรงและประสิทธิภาพสูงสุดในอุตสาหกรรม โดดเด่นด้วยหน่วยประมวลผลอันล้ำสมัย Qualcomm Kryo 485 สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีอาร์มคอร์เท็กซ์ ทำให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นร้อยละ 45 เทียบกับแพลตฟอร์มระดับแฟล็กชิพรุ่นก่อนหน้า หน่วยประมวลผลกราฟฟิก Qualcomm Adreno 640 รุ่นใหม่มีความเร็วในการประมวลผลกราฟฟิคสูงขึ้นร้อยละ 20 จากรุ่นก่อนหน้า พร้อมกับรักษาความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงานต่อวัตต์ ประสบการณ์เล่นเกมด้วยกราฟฟิกอาดรีโนจะถูกยกระดับความเหมือนจริงให้สูงขึ้นอีกขั้นด้วยวัลแคน 1.1 มาตรฐานภาพที่มีช่วงรับแสงสูง (HDR) และการแสดงผลภาพที่สมจริงที่สุด (PBR)

ปัญญาประดิษฐ์ (AI): สแนปดราก้อน 855 มาพร้อม Qualcomm AI Engine แบบมัลติคอร์รุ่นที่ 4 ซึ่งมีศักยภาพการประมวลผลมากกว่า 7 ล้านล้านคำสั่งต่อวินาที (7 TOPs) และมีประสิทธิภาพเอไอที่เหนือกว่าโมบายแพลตฟอร์มรุ่นก่อนหน้า 3 เท่า โปรเซสเซอร์ Qualcomm Hexagon 690 Processor รุ่นใหม่มี Hexagon Tensor Accelerator หรือ HTA ที่ได้รับการออกแบบใหม่และ Hexagon Vector eXtensions หรือ HVX จำนวน 4 ตัว ซึ่งเพิ่มโปรเซสเซอร์ที่สามารถประมวลผลเวคเตอร์ขึ้นอีกเท่าตัวเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าของเรา รวมถึงชุดสเกลาร์อีก 4 ตัวซึ่งทั้งหมดมอบการผสมผสานที่ทรงพลังระหว่างปัญญาประดิษฐ์แบบเฉพาะทางและแบบที่ปรับตั้งโปรแกรมได้ การปรับปรุงฮาร์ดแวร์หน่วยประมวลผลกราฟฟิกอาดรีโนที่ช่วยยกระดับความเร็วของปัญญาประดิษฐ์มีทั้งการเพิ่มหน่วยคำนวณและตรรกะ มากกว่าเดิมร้อยละ 50 และมีการเพิ่มคำสั่งใหม่ไว้ในหน่วยประมวลผลไครโอ 485 รุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อเร่งประสิทธิภาพของเอไอ ควอลคอมม์ เอไอ เอนจิ้น รุ่นที่ 4 เพิ่มประสิทธิภาพในหลายด้านให้แก่ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ Qualcomm Neural Processing SDK และ Android NN-API ของกูเกิล รวมทั้ง Hexagon NN และ Qualcomm Math Library โดยปัจจุบันมีความแม่นยำโครงข่ายและชุดคำสั่งโครงข่ายประสาทที่กว้างขวางมากขึ้นเพื่อสนับสนุนการใช้งานเสียงสำหรับเอไอ กล้อง การเล่นเกม และเอ็กซ์อาร์ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากบริษัทผู้ร่วมพัฒนาซอฟต์แวร์เอไอของควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ และจะเป็นคุณสมบัติสำคัญในอุปกรณ์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ที่ใช้สแนปดราก้อน 855 การขยายความร่วมมือกับบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เอไอ ถือเป็นการใช้ประโยชน์จากศักยภาพของควอลคอมม์ เอไอ เอนจิ้น รุ่นที่ 4 ได้อย่างเต็มที่ซึ่งปัจจุบันมีทั้งบริษัทเอไอ สปีช , เอนี่วิชั่น , ไอฟลายเทค, เอเลวอค และนาลบิ  นอกจากนี้ สแนปดราก้อน 855 ยังนำมาซึ่งเทคโนโลยีสั่งการด้วยเสียง (Voice Assistant) ด้วยการใช้ตัวเร่งเอไอแบบเฉพาะทางเพื่อขจัดเสียงสะท้อนและตัดเสียงรบกวน ผู้ใช้จึงสามารถพูดสั่งงานระบบสั่งการด้วยเสียงได้ตลอดเวลา

กล้อง: สแนปดราก้อน 855 สร้างมาตรฐานใหม่ในการบันทึกภาพและวีดีโอที่น่าตื่นตาตื่นใจ ระบบการประมวลสัญญาณภาพรุ่นใหม่ Qualcomm Spectra 380 ISP ซึ่งผสมผสานศักยภาพอันล้นเหลือของฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ วิชั่นทำให้เกิดเป็นระบบการประมวลสัญญาณภาพซีวี-ไอเอสพี ที่ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในโลกสำหรับการบันทึกภาพและวีดีโอพร้อมการประมวลผลที่ล้ำสมัย อีกทั้งยังมีความประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้นสูงสุด 4 เท่า ซีวี-ไอเอสพี ครอบคลุมเซ็นเซอร์ตรวจจับความลึกด้วยฮาร์ดแวร์ซึ่งช่วยให้สามารถบันทึกวีดีโอ การจำแนกวัตถุ และการแบ่งส่วนภาพได้แบบเรียลไทม์ด้วยความละเอียด 4K HDR ที่อัตราความถี่ของเฟรมภาพ 60fps นั่นหมายความว่าผู้ใช้สามารถบันทึกวีดีโอและแทนที่วัตถุหรือพื้นหลังที่เลือกไว้ในฉากได้อย่างถูกต้องแบบเรียลไทม์ด้วยความละเอียด 4K HDR ซึ่งมีเฉดสีมากกว่า 1 พันล้านเฉด นอกจากนี้ ควอลคอมม์ สเปคตรา 380 ยังเป็นระบบการประมวลสัญญาณภาพรุ่นแรกที่รองรับการบักทึกวีดีโอ HDR10+ ดังนั้น เฉดสีมากกว่า 1 พันล้านเฉดสีจะถูกบันทึกไว้ด้วยความคมชัดสดใสและมีคอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยม ไม่เพียงเท่านั้น เพื่อการจัดเก็บคอนเทนท์สุดพิเศษไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สแนปดราก้อน 855 เพิ่มตัวเร่งฮาร์ดแวร์สำหรับการเข้ารหัสไฟล์ฟอร์แมต HEIF ช่วยลดขนาดไฟล์ลงได้ร้อยละ 50 เพื่อการจัดเก็บและการส่งต่อเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความบันเทิง: Snapdragon 855 มอบอีกระดับของแพลตฟอร์มความบันเทิงให้แก่ผู้บริโภคเพื่อการเล่นเกมที่สมจริงมากขึ้น ภาพแบบอารมณ์ภาพยนตร์ที่ดียิ่งกว่าเดิม และเอ็กซ์อาร์ที่เหนือชั้นยิ่งกว่า

  • การเล่นเกม: Snapdragon 855 เป็นแพลตฟอร์มรุ่นแรกที่มอบประสบการณ์การเล่นเกมชั้นเลิศแบบสแนปดราก้อน (Snapdragon Elite Gaming Experience) รูปแบบใหม่ล่าสุด ประสบการณ์ผู้ใช้จะได้รับมีทั้งสีภาพแบบอารมณ์ภาพยนตร์ในแบบ HDR ขนาดแท้ (มากกว่า 1 พันล้านเฉดสี) การปรับแต่งภาพให้พอดีกับหน้าจอ และการแสดงผลภาพที่สมจริงที่สุด (PBR) และรองรับมาตรฐานกราฟฟิกวัลแคน 1.1 แม้แต่เกมที่ต้องการคุณภาพของภาพที่สูงยังดำเนินไปอย่างราบรื่นด้วย Snapdragon 855 ด้วยอัลกอริทึมที่ได้รับการปรับปรุงเป็นพิเศษเพื่อลดอาการภาพกระตุกได้มากกว่าร้อยละ 90 เกมที่มีผู้เล่นหลายคนได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วยการลดค่าความหน่วง และแพลตฟอร์ม Snapdragon 855 ยังลดค่าความหน่วงสำหรับผู้ใช้ที่เลือก 5G รุ่นแรกในอุตสาหกรรม Wi-Fi ความถี่ 60GHz บนพื้นฐาน 11ay ครั้งแรกในอุตสาหกรรม หรือการปรับปรุงอัลกอริทึมที่เรียบง่ายเพื่อลดค่าความหน่วงด้วยการใช้ระบบเครือข่ายไร้สายมาตรฐาน 802.11 ที่มีอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้ ประสบการณ์ด้านเสียงก็ได้รับการอัพเกรดด้วย Qualcomm aptX Adaptive และรองรับควอลคอมม์ ทรูไวร์เลส สเตอริโอ พลัส โดยแอพเท็กซ์ อแดปทีฟได้รับการออกแบบเพื่อมอบประสบการณ์การฟังเสียงไร้สายที่ดีที่สุดด้วยการผสมผสานคุณภาพเสียงพรีเมียมเข้ากับความหน่วงที่ต่ำกว่ามากสำหรับการเล่นเกมและการใช้งานมัลติมีเดีย

  • ภาพยนตร์: ประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่ถูกยกระดับยังจะรองรับมาตรฐาน HDR10+ ครั้งแรกบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อการพาณิชย์ ผู้ใช้สามารถชมภาพยนตร์หลายเรื่องได้ด้วยการชาร์จไฟครั้งเดียว เนื่องจากมีการแนะนำฮาร์ดแวร์ H.265 และการเข้ารหัส VP9 ซึ่งมีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • เทคโนโลยีความเป็นจริงขยายหรือเอ็กซ์อาร์ (XR): Snapdragon 855 ยังรองรับประสบการณ์ชมวีดีโอวีอาร์แบบดื่มด่ำครบทุกมิติที่ความละเอียด 8K นับเป็นการเติมเต็มศักยภาพใหม่มากมายที่ระบุไว้ข้างต้นที่ทำให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสอิสระแห่งการดู เรียนรู้ เล่น และแบ่งปันประสบการณ์ที่มีชีวิตชีวาได้แบบเรียลไทม์ ทำให้เส้นแบ่งระหว่างโลกเสมือนจริงและโลกแห่งความเป็นจริงบางลงยิ่งกว่าเดิม

Snapdragon 855 คือโมบายแพลตฟอร์มรุ่นแรกที่รองรับ Qualcomm 3D Sonic Sensor โซลูชันสแกนลายนิ้วมืออัลตร้าโซนิคใต้หน้าจอเพื่อการพาณิชย์รุ่นแรกในโลก ซึ่งเป็นโซลูชันหนึ่งเดียวที่สามารถตรวจจับลายนิ้วมือผ่านรอยปนเปื้อนสูง นอกจากนี้ เทคโนโลยีนี้ยังส่งเสริมให้เกิดฟอร์มแฟคเตอร์ที่ก้าวล้ำหน้า พร้อมกับสร้างความโดดเด่นแตกต่างจากคู่แข่งด้วยระดับความปลอดภัยและความแม่นยำที่สูงกว่า

ปัจจุบัน โมบายแพลตฟอร์ม Snapdragon 855 เปิดให้ลูกค้าทดลองใช้งานและคาดว่าจะสามารถจัดจำหน่ายได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2562 Snapdragon 855 จะเป็นระบบขับเคลื่อนของอุปกรณ์เคลื่อนที่ชั้นนำระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ และนำพาโลกเข้าสู่ทศวรรษใหม่ของประสบการณ์ใช้งานที่ดื่มด่ำลึกล้ำกว่าเดิมและเชื่อมต่อกับผู้ใช้มากยิ่งขึ้น

คุณสมบัติของแพลตฟอร์มอุปกรณ์เคลือนที่ ควอลคอมม์ สแนปดราก้อน 855 ได้แก่

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ Qualcomm Artificial Intelligence Engine

  • โปรเซสเซอร์ Qualcomm Hexagon 690
  • หน่วยประมวลผลกราฟฟิก Qualcomm Adreno 640
  • หน่วยประมวลผล Qualcomm Kryo 485

การเชื่อมต่อ

  • โมเด็ม Snapdragon X24 LTE modem LTE Category 20
  • โมเด็ม Snapdragon X50 5G modem (สำหรับอุปกรณ์ 5G)
  • แพลตฟอร์มอุปกรณ์เคลื่อนที่ Qualcomm Wi-Fi 6-ready mobile platform: 802.11ax-ready, 802.11ac Wave 2, 802.11a/b/g/n.
  • แพลตฟอร์มอุปกรณ์เคลื่อนที่ Qualcomm 60 GHz Wi-Fi mobile platform: 802.11ay, 802.11ad
  • บลูทูธเวอร์ชั่น: 5.0
  • ความเร็วบลูทูธ: 2 Mbps
  • ระบบนำร่องผ่านดาวเทียมความแม่นยำสูง High accuracy location with dual-frequency GNSS

ระบบประมวลสัญญาณภาพ Qualcomm Spectra 380 Image Signal Processor

  • CV-ISP คู่ 14 บิต; กล้องคู่ 22 เมกะพิกเซลที่ 30 fps; กล้องเดี่ยว 48 เมกะพิกเซลที่ 30 fps ฟังก์ชั่นฮาร์ดแวร์ CV ครอบคลุมการตรวจจับและติดตามวัตถุ (Histogram of Oriented Gradients, Harris Corner Detection, Normalized Cross Correlation, การจำแนกเชิงเส้นตรง และการไหลของแสง) รวมถึงการประมวลผลภาพเชิงลึก
  • โซลูชัน HDR ที่ก้าวล้ำหน้าทั้ง zzHDR ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และเซ็นเซอร์ Quad Color Filter Array (QCFA) HDR แบบ 3 จุด
  • บันทึกวีดีโอ 4K60 HDR (HDR10, HDR10+ และ HLG) พร้อม Portrait Mode (โบเก้) ความลึกของสี 10 บิต และขอบเขตสี Rec. 2020
  • ระบบ Multi-Frame Noise Reduction (MFNR) ด้วยฮาร์ดแวร์สำหรับการเก็บภาพที่รวดเร็วและระบบ Motion Compensated Temporal noise Filtering (MCTF) สำหรับการบันทึกวีดีโอ
  • โซลูชัน Electronic Image Stabilization (EIS) ด้วยฮาร์ดแวร์ภายในระบบย่อยในตัวกล้อง
  • การออกแบบ ISP แบบโมดูลาร์ที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นเพื่อการใช้งานภาพทั้งไฟล์สกุล RAW และ YUV
  • บันทึกภาพวีดีโอสโลว์โมชั่นด้วยเฟรมเรตสูง (720p ที่ 480 fps)
  • บันทึกภาพ HEIF, บันทึกวีดีโอ HEVC (H.265)

ระบบเสียง

  • เทคโนโลยีเสียง Qualcomm Aqstic 
  • รองรับ Qualcomm aptX รวมถึง aptX, aptX HD และ aptX adaptive
  • Qualcomm TrueWireless Stereo Plus

ระบบย่อยของการแสดงภาพ Qualcomm Adreno 

  • หน่วยประมวลผลกราฟฟิก Adreno 640
  • รองรับ Vulkan 1.1 API
  • การเล่นเกมระดับ HDR (ความลึกสี 10 บิต ขอบเขตสี rec 2020)
  • ภาพสมจริง Physically Based Rendering
  • รองรับ API Support: OpenGL ES 3.2, OpenCL 2.0 FP, Vulkan 1.1
  • รองรับหน้าจอแสดงผลภาพบนอุปกรณ์สูงสุด 4K HDR
  • รองรับหน้าจอแสดงผลภาพอุปกรณ์ภายนอก 2 ตัว สูงสุด 4K HDR
  • ตัวเร่งฮาร์ดแวร์เข้ารหัส H.265 และ VP9
  • รองรับ HDR Playback Codec สำหรับ HDR10+, HDR10, HLG และ Dolby Vision
  • เล่นวีดีโอวีอาร์ครบทุกมิติ Volumetric VR
  • เล่นวีดีโอวีอาร์ 8K 360 VR

หน่วยประมวลผล Qualcomm Kryo 485

  • คอร์ One Prime ความเร็วสูงสุด 2.84GHz
  • คอร์ประสิทธิภาพ 3 คอร์ ความเร็วสูงสุด 2.42GHz
  • คอร์ประหยัดพลังงาน 4 คอร์ ความเร็วสูงสุด 1.80GHz
  • โครงสร้าง 64 บิต

ประมวลผล

  • ผลิตด้วยเทคโนโลยี 7nm

โปรเซสเซอร์ Qualcomm Hexagon 690

  • ประสิทธิภาพ Secure Processing
  • Scalar Core 4 ชุด
  • Qualcomm Hexagon Vector eXtensions (HVX) 4 ตัว
  • Qualcomm Hexagon Tensor Accelerator
  • Qualcomm Hexagon Voice Assistant
  • เทคโนโลยี Qualcomm All-Ways Aware

ความปลอดภัย

  • Qualcomm Biometric Authentication Suite: Fingerprint, Qualcomm Iris Authentication, Voice, Face, Qualcomm Secure Processing Unit รองรับการชำระเงินผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่
  • Qualcomm 3D Sonic Sensor

เทคโนโลยีชาร์จเร่งด่วน Qualcomm Quick Charge 4+

ความจำ

  • ความเร็วหน่วยความจำ: 2133MHz
  • ประเภทหน่วยความจำ: 4x16bit, LPDDR4x

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ของควอลคอมม์ที่ www.qualcomm.com/snapdragon

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่