ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 19 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ฟิตบิท ผู้นำอุปกรณ์แวร์เอเบิลชั้นนำระดับโลก ประกาศปล่อยซอฟต์แวร์อัปเดตใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ใช้สมาร์ทวอทช์ของฟิตบิททุกรุ่น ได้แก่ ฟิตบิท ไอออนิค ฟิตบิท ไอออนิค อดิดาส เอดิชั่น และฟิตบิท เวอร์ซ่า พร้อมให้อัปเดตผ่านแอปฯ ฟิตบิทแล้ววันนี้

โดย Fitbit OS 3.0 จะมาพร้อมกับการแสดงข้อมูลสุขภาพที่ละเอียดมากขึ้น รวมถึงการแสดงข้อมูลการนอนหลับและการออกกำลังแบบใหม่ สามารถใส่ข้อมูลน้ำหนักตัวและปริมาณน้ำที่ดื่มในแต่ละวันได้จากหน้าจอ การอัปเดตใหม่ยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชั่นใหม่กว่า 10 แอปฯ ด้านสุขภาพ ฟิตเนส สมาร์ทโฮม และ ไลฟ์สไตล์ อาทิ achu health, Couch to 5K, Genius Wrist และ MySwimPro และอื่นๆ เช่น FitBark, , MINDBODY และ TRX ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดในเร็วๆ นี้ คลังแอปฯ ของฟิตบิทก็มีการอัปเดต Fitbit Exercise API ใหม่และมี developer tools แบบโอเพ่นซอร์ซที่ใช้งานสะดวกและง่ายสำหรับนักพัฒนาแอปฯ ทั่วโลก ในการต่อยอดแอปพลิเคชั่นด้านสุขภาพและฟิตเนส ส่วนหน้าปัดนาฬิกาก็ทันสมัยและฉลาดซับซ้อนขึ้น พร้อมระบบติดตามสุขภาพของผู้หญิงแบบใหม่ที่จะเริ่มใช้งานได้ภายในช่วงต้นปี 2562 ดูข้อมูลเกี่ยวกับรอบเดือน และอาการต่างๆ ได้ครบและเข้าใจได้ง่ายขึ้น

นาย จอน โอ๊คส์ รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของฟิตบิท กล่าวว่า “ทางบริษัทยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศการอัปเดตของซอฟต์แวร์และแอปฯ ต่างๆ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทวอทช์ของเราเข้าถึงและจัดการข้อมูลสุขภาพได้ดีขึ้น ทั้งจะช่วยให้บรรลุเป้าหมายทั้งเรื่องสุขภาพและการออกกำลังกายด้วย”

เข้าถึงและจัดการข้อมูลสุขภาพที่นาฬิกาได้ง่ายๆ

Fitbit OS 3.0 มาพร้อมกับแดชบอร์ดที่สามารถแสดงข้อมูลสุขภาพบนหน้าปัดนาฬิกาได้มากขึ้น สามารถเลือกดูข้อมูลการนอน บันทึกการดื่มน้ำ และน้ำหนักตัว สถิติการออกกำลัง อัตราการเต้นของหัวใจ และการเคลื่อนไหวรายชั่วโมง ทั้งหมดนี้ผู้ใช้สามารถเลือกจัดการข้อมูลสุขภาพบนหน้าจอได้ง่ายๆ โหมดการออกกำลังที่สามารถปรับตั้งเป้าหมายของการออกกำลัง ไม่ว่าจะเป็นปริมาณแคลอรี่ที่อยากเผาผลาญ ระยะทางหรือเวลาที่ต้องการออกกำลังได้ทันทีในฟิตบิทรุ่น ไอออนิค, ไอออนิค อดิดาส เอดิชั่นและเวอร์ซ่า คุณจึงสามารถเซ็ตเป้าหมายให้กับการเผาผลาญแคลอรี่ ระยะทางหรือเวลาในการออกกำลังกายต่างๆ ที่มีให้เลือกกว่า 15 โหมด อาทิ การวิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย

แอปฯ เด่นใหม่ๆ ด้านสุขภาพและฟิตเนส

ฟิตบิทยังเปิดตัว 10 แอปฯ ดังใหม่ที่รวมไว้ในคลังแอปฯ ของฟิตบิท เพื่อมอบประสบการณ์ด้านสุขภาพและฟิตเนสที่เหมาะสำหรับทุกคนในทุกชีวิตประจำวัน โดยจะเชื่อมข้อมูลสุขภาพและให้คำแนะนำและข้อมูลเชิงลึกเพื่อช่วยในการติดตามความก้าวหน้าของคุณและเป็นแรงจูงใจในไปถึงเป้าหมายของการออกกำลังกายในแต่ละวัน

แอปฯ ดังและหน้าปัดนาฬิกาที่เปิดตัวใหม่ใน OS 3.0 ได้แก่

  • achu health: หน้าปัดนาฬิกาช่วยทำนายอาการเจ็บป่วย โดยทำงานคู่กับข้อมูลสุขภาพของผู้ใช้ ประมวลออกมาเป็นการคาดคะเนว่าผู้ใช้อาจจะมีอาการเจ็บป่วยได้อย่างไร และให้สัญญาณเตือนเมื่อร่างกายแสดงมีการเปลี่ยนแปลง
  • Couch to 5K: แอปฯ ช่วยคำนวณข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ ระยะทาง และปริมาณการเผาผลาญแคลอรี่ ออกมาเป็นโปรแกรมการฝึกวิ่งเริ่มตั้งแต่ระยะ 5 กิโลเมตรไปจนถึงมาราธอน
  • Genius Wrist: ประกอบด้วย 4 แอปฯ (Gym Genius, Gym Time Pro, Workout Builder และ Workout Genius) ที่มาพร้อมโปรแกรมการออกกำลังกาย ช่วยให้ผู้ใช้ได้เช็คความคืบหน้าของการออกกำลังและวางแผนโปรแกรมการออกกำลังกายของคุณได้ทุกที่ทุกเวลา
  • MySwimPro: ให้คำแนะนำการว่ายน้ำที่ออกแบบให้เหมาะกับแต่ละคน แผนการฝึกและวิดีโอสอนว่ายน้ำในทุกระดับ ใช้อัตราการเต้นหัวใจของผู้ใช้เพื่อพัฒนาทักษะการว่ายน้ำ การวิเคราะห์หลังว่ายน้ำ เพื่อติดตามความก้าวหน้าและตัวชี้วัดระดับทักษะ

นาย ทิม โรซา ประธานฝ่ายการตลาดของฟิตบิท กล่าวว่า “เรากำลังร่วมมือกับหลายแบรนด์ด้านสุขภาพและฟิตเนสที่ได้รับความนิยม เพื่อช่วยกันพัฒนาแอปฯ ที่จะยกระดับข้อมูลสุขภาพของฟิตบิท และมอบประสบการณ์ที่หลากหลาย ไม่เหมือนใคร ให้ข้อมูลสุขภาพที่มีคุณค่าและเหมาะสมกับผู้ใช้ฟิตบิทแต่ละคน เสริมไลฟ์สไตล์การดูแลสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่นแอปฯ อย่าง achu health จะนำข้อมูลสุขภาพของคุณมาคาดการณ์การเจ็บป่วย และ MySwimPro ที่ช่วยให้คุณว่ายน้ำได้ดีขึ้นด้วยแผนการฝึกซ้อมที่ปรับให้เข้ากับคุณโดยเฉพาะ โดยใช้ข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจของคุณเองในระหว่างว่ายน้ำ”

แอปพลิเคชั่นภายนอกที่จะมีให้บริการช่วงต้นปี 2562 ได้แก่

  • Charity Miles: แอปฯ ที่จะนำเอาข้อมูลการออกกำลังกายไปแปลงเป็นทุนร่วมสมทบเข้า 40 มูลนิธิเพื่อการกุศลชั้นนำระดับโลก ในทุกๆ ไมล์ที่มีการบันทึกไว้
  • FitBark: ช่วยให้คุณและสุนัขมีสุขภาพดีไปด้วยกัน ด้วยการแสดงข้อมูลกิจกรรมรายวัน ทั้งกิจกรรมที่ทำ ระยะทาง และแคลอรี่ที่เผาผลาญไปของทั้งของคุณและเพื่อนสี่ขา
  • MINDBODY: แอปฯ ช่วยเตือนและติดตามคลาสของ MINDBODY ฟิตเนส สาขาที่อยู่ใกล้ผู้ใช้ (สำหรับผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น)
  • TRX®: โค้ชแนะนำการออกกำลังที่จะช่วยให้คุณออกกำลังในเซสชั่น TRX Suspension Training® ได้เร็วขึ้นและดีขึ้นตามข้อมูลอัตลักษณ์บุคคลหรือไบโอเมตริคส์ ด้วยการใช้ข้อมูลสุขภาพในฟิตบิทของคุณเอง เพื่อช่วยให้สุขภาพแข็งแรงและบรรลุเป้าหมายการออกกำลังได้ในที่สุด

เพิ่มขีดความสามารถในรองรับนักพัฒนา และการสร้างสรรค์แอปฯ ใหม่ๆ

คลังแอปฯ ฟิตบิทเปิดตัวเมื่อปลายปี 2560 มาถึงปัจจุบันที่มีนักพัฒนาแอปฯ มากกว่า 44,000 คน และกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ การอัปเดตครั้งนี้จะช่วยให้นักพัฒนาแอปฯ เข้าถึงความสามารถที่ก้าวล้ำยิ่งกว่าเดิม ด้วย Exercise API ใหม่ ที่ช่วยให้การพัฒนานวัตกรรมแอปพลิเคชั่นที่ซับซ้อนและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นสำหรับผู้ใช้สมาร์ทวอช เป็นไปได้อย่างรวดเร็วและง่ายขึ้น และ Scientific API รูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้นักพัฒนาและนักวิจัยสามารถประมวลผลข้อมูลด้วยเทคนิคล้ำสมัย มีฟังก์ชั่นด้านคณิตศาสตร์ การประมวลผลทางสถิติและสัญญาณดิจิทัลต่างๆ

นักพัฒนาแอปฯ สามารถใช้อัลกอริทึมของตัวเองสร้างแอปพลิเคชั่นด้านสุขภาพและฟิตเนส เพื่อสร้างแอปฯ ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นแต่ใช้เวลาน้อยลง และสามารถบันทึกเซสชั่นการออกกำลังกายบนแพลตฟอร์มของฟิตบิทได้ ซึ่งจะช่วยให้นักพัฒนาออกแบบแอปฯ ต่างๆ ในฟิตบิทสมาร์ทวอชให้รองรับกิจกรรมอื่นๆ ที่ซับซ้อนขึ้นอย่างการเล่นสโนว์บอร์ด สกี และสเกตบอร์ด คุณจึงสามารถติดตามการออกกำลังในรูปแบบอื่นได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นการเดิน วิ่ง หรือที่เกี่ยวกับเสต็ปก้าวเสมอไป

ตัวอย่างแอปพลิเคชั่นที่ใช้ API พัฒนา พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วในคลังแอปฯ ของฟิตบิท

  • Alpine Snow: พาฟิตบิทของคุณโลดแล่นไปตามพื้นที่ลาดชัน ด้วยความสามารถในการติดตามระยะทาง จำนวนกิจกรรมที่วิ่ง ความเร็ว ระดับความสูง สภาวะอากาศ แคลอรี่ที่ใช้ และอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ โดยสามารถดูเซสชั่นที่ออกกำลังได้จากแอปฯ พร้อมๆ กับดู GPS ของเส้นทางคุณ
  • Skateboard: ติดตามความเร็ว อัตราการเต้นของหัวใจ ปริมาณการเผาผลาญแคลอรี่ และระยะทางที่ใช้ทั้งหมดในขณะที่เล่นสเก็ตบอร์ดได้ โดยอิงจากข้อมูลสุขภาพของคุณเอง

แอปฯ ยอดนิยมและที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ พร้อมให้ดาวน์โหลดเพิ่มเติมจากชุดแอปฯ โหมดการออกกำลังกาย 15 โหมดที่มีอยู่ และยังมีอีกกว่า 1,200 แอปพลิเคชั่นและหน้าปัดนาฬิกาให้ผู้ใช้ฟิตบิทสมาร์ทวอทช์ได้เลือก 

ฟีเจอร์ใหม่ ประเมินแนวโน้มรอบเดือนสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ 

สุดท้ายนี้ ฟีเจอร์ Female Health Tracking ที่รู้ใจผู้หญิงที่สุดในฟิตบิทแอปฯ จะให้ข้อมูลแนวโน้มระยะรอบเดือนได้ มีทั้งข้อมูลวงจรรอบเดือน บันทึกอาการที่เกิดขึ้น และดูแนวโน้มต่างๆ ได้ไม่ว่าจะใช้ฟิตบิทรุ่นใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่