สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

DxOMark เว็บไซต์ให้คะแนน และทดสอบประสิทธิภาพกล้องถ่ายรูปชื่อดังก็ไม่รอช้า จับ Google Pixel 3 มาทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานกล้องถ่ายรูปทันที โดยให้คะแนนรวมไปถึง 101 คะแนน ซึ่งมากกว่า Google Pixel 2 อยู่ 3 คะแนน และเท่ากับ iPhone XR ที่เป็นกล้องหลังเลนส์เดียวเหมือนกัน

กล้องหลังของ Google Pixel 3 ยังคงใช้กล้องเลนส์เดียวเหมือนกับ Google Pixel 2 โดยเซนเซอร์เป็นแบบ Dual-Pixel และมีการใช้ซอฟแวร์เพื่อช่วยในการ ซูม และถ่ายรูปแนว Bokeh ให้ออกมาสวยงามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่อย่าง Night Sight ที่ทำให้การถ่ายภาพตอนกลางคืนมาความสวยงาม

สเปคกล้องของ Google Pixel 3

  • กล้องหลัง ความละเอียด 12.2 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Dual-Pixel ขนาด 1/2.5 นิ้ว (ขนาดพิกเซล 1.4µm)
  • รูรับแสง f/1.8, focal length 28mm
  • ป้องกันการสั่นไหว OIS
  • แฟลช Dual-LED
  • บันทึกวิดีโอสูงสุดที่ความมละเอียด 2160p ที่ 30fps (ค่าเริ่มต้น 1080p ที่ 30/60fps)
  • ปรับ FPS อัตโนมัติระหว่าง 30fps และ 60fps เมื่อบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด 1080p
  • รองรับการบีบอัดข้อมูล H.265 สำหรับวิดีโอ

สำหรับการถ่ายภาพนิ่ง Google Pixel 3 ได้คะแนนไป 103 คะแนน ซึ่งจุดเด่นหลักๆ ทาง DxOMark ได้บอกไว้ว่า มีการแสดงรายละเอียดในรูปภาพได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าอยู่ในเงื่อนไขอะไร, โฟกัสมีความรวดเร็ว, ไฟแฟลชให้ความสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนการซูม และการถ่ายแนว Bokeh มีการพัฒนาขึ้นจาก Google Pixel 2 มากพอสมควร

 

                    Google Pixel 3                                            Google Pixel 2

ในขณะที่จุดสังเกตุคือ การถ่ายรูปในที่แสงน้อย Google Pixel 3 ยังทำออกได้ไม่ค่อยดี ซึ่งมี Noise ปรากฏอยู่ และแสดงผลของสีได้ไม่ดีเท่าไหร่ เป็นเพราะทาง DxOMark ไม่ได้มีการทดสอบด้วยโหมด Night Sight และทดสอบด้วยการถ่ายแบบค่าเริ่มต้นทั้งหมด หากใช้โหมด Night Sight การถ่ายรูปในที่แสงน้อย น่าจะมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

การถ่ายวิดีโอของ Google Pixel 3 ทำออกมาได้ดีทีเดียว โดยได้คะแนนไปถึง 98 คะแนน เท่ากับ Huawei P20 Pro ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่ Exposure และ Contrast, แสดงสีที่แม่นยำ, โฟกัสอัตโนมัติ, มีความนิ่งพอสมควร และ DxOMark ยังบอกอีกว่ามีการลด Noise ในวิดีโอได้ดี เทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปรายอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม DxOMark ได้พูดสรุปเกี่ยวกับ Google Pixel 3 ว่า แม้ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนกล้องเลนส์เดียว ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้ดีกว่าสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหลังมากกว่า 2 เลนส์ได้ โดยเฉพาะในเรื่องของ ซูม และการถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอ

 

แต่คิดดูว่า นี้ขนาด Google Pixel 3 ที่เป็นกล้องเลนส์เดียว มีการทำงานร่วมกับซอฟแวร์ที่ดีเยี่ยมขนาดนี้ หากปี ค.ศ. 2019 Google ตัดสินใจให้ Google Pixel 4 มีการใช้กล้อง 2 เลนส์ขึ้นมา ความสุดยอดของกล้องถ่ายรูปจะยอดเยี่ยมมากขึ้นขนาดไหน สุดท้ายสามารถดูการรีวิวแบบละเอียดจาก DxOMark ได้จากลิ้งค์ตรงนี้ https://www.dxomark.com/google-pixel3-camera-review/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่