แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 24 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือน Apple ช่วงนี้จะมีแต่เรื่องวุ่นๆ ให้แก้ปัญหา โดยล่าสุดมีปัญหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตใหม่ของค่ายอย่าง iPad Pro ปี 2018 หลังมีผู้ใช้งานพบว่า ตัวเครื่องมีอาการงอ ซึ่งทาง Apple ก็ออกมายอมรับว่า เป็นผลข้างเคียงจากขั้นตอนการผลิต แต่จะไม่มีอาการงอมากขึ้นกว่าเดิมในอนาคต พร้อมยืนยันว่าไม่ส่งผลใดๆ ต่อการทำงาน

โดยเคสนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทั้ง iPad Pro (Wi-Fi เท่านั้น) และ iPad Pro (Wi-Fi+Cellular) แม้ว่าสื่ออย่าง The Verge จะออกมาบอกว่า ตรงบริเวณที่งอโค้ง จะอยู่แถวบริเวณเสาสัญญาณ ซึ่งมีการแบ่งชิ้นส่วนโลหะออกเป็น 2 ส่วน อย่างไรก็ตาม Apple ยังคงรับเครื่องคืนภายใน 14 วัน เป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัท และยังคุยด้วยว่า บริษัทไม่ได้รับเครื่องคืนมากขึ้นแต่อย่างใด

ด้าน Dan Riccio รองประธานฝ่ายฮาร์ดแวร์เอ็นจิเนียร์ ก็มีการตอบรับจากเคสของ iPad Pro ปี 2018 ที่เกิดอาการงอด้วยเช่นกัน ด้วยการส่งอีเมล์ไปหาลูกค้าคนหนึ่งที่พบปัญหากับเคสนี้ (เปิดเผยผ่าน 9to5Mac) โดยสรุปได้ใจความว่า "ทุกขั้นตอนการผลิต ทาง Apple ได้ใส่ใจทุกขั้นตอน พร้อมมีมาตรฐานระดับสูง ทั้งด้านดีไซน์และความแม่นยำจากโรงงาน"

"โดยเฉพาะ iPad Pro ที่ผลิตภัณฑ์ล่าสุดของเรา ที่มีสเปคความเรียบไม่เกิน 400 ไมครอน ซึ่งเป็นสเปคที่น้อยกว่า iPad Pro รุ่นก่อนทั้งหมด ทั้งนี้ความบาง 400 ไมครอน ยังน้อยกว่าความหนาของกระดาษ 4 แผ่นอีกด้วย จึงขอรับประกันว่าด้วยความเรียบระดับนี้ จะไม่ส่งผลต่อการใช้งานปกติ ตลอดระยะเวลาอายุการใช้งาน"

สรุป Apple ก็ยืนยันหนักแน่นว่า iPad Pro ปี 2018 ที่มีอาการงอ ยังคงใช้งานได้ตามปกติไร้ปัญหา ซึ่งใครจะเสี่ยงใช้งานต่อไปก็ได้ หรือจะส่งเครื่องคืน ก็ต้องอยู่ในระยะการประกันรับเครื่องคืนภายใน 14 วัน ตามเงื่อนไขของบริษัท Apple ก็ได้เช่นกัน ส่วนใครอยากดูความทนื่นของ iPad Pro ปี 2018 ที่ JerryRigEverything ได้ทดสอบไว้ สามารถตามมาดูได้ในลิ้งค์นี้ https://news.siamphone.com/news-39046.html

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่