สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi ได้รับการบันทึกชื่อลงกินเนสส์บุ๊คอีกครั้งโดยคราวนี้บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนนำมือถือมาเรียงต่อกันเป็นภาพเคลื่อนไหวรูปต้นคริสต์มาสที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในงานเปิดตัว Xiaomi Mi Play ที่ประเทศจีนเมื่อวันก่อน โดยสมาร์ทโฟนรุ่นที่นำมาใช้เรียงต่อกันก็คือ Mi Play นั่นเอง

ประมาณหนึ่งเดือนที่แล้ว Xiaomi ได้ถูกบันทึกลงกินเนสส์บุ๊คหลังจากเปิดร้านค้า Mi Store ถึง 500 สาขาพร้อมกันในประเทศอินเดีย ก่อนหน้านั้นก็เคยสร้างโลโก้ Mi จากหลอดไฟ LED จำนวน 9,690 ดวงที่อินเดียซึ่งมีจำนวนหลอดไฟมากที่สุดในโลกมาแล้ว

การบันทึกชื่อลงกินเนสส์บุ๊คสามครั้งในรอบสามเดือนที่ผ่านมาบ่งชี้ให้เห็นว่า Xiaomi ชอบความโดดเด่นและชอบทำอะไรให้ออกมายิ่งใหญ่อลังการที่สุด

การแสดงชิ้นงานทำนองนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2013 ที่ Sony นำ Xperia ZL มาเรียงต่อกันในงาน MWC จากนั้นก็เป็น Vestel บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนสัญชาติตุรกีที่นำมือถือรุ่น Venus V3 5570 จำนวน 504 เครื่องมาเรียงต่อกัน ล่าสุดก็เป็น Xiaomi ที่นำ Mi Play จำนวน 1,058 เครื่องมาเรียงกันเป็นภาพเคลื่อนไหวรูปต้นคริสต์มาส

ต้นคริสต์มาสดังกล่าวมีความยาวประมาณ 8 เมตร ทำหน้าที่เป็นจุดกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Wi-Fi Hotspot) ให้กับลูกค้าที่อยู่บริเวณห้องโถงในงานเปิดตัว Mi Play

Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่าการจัดรูปแบบต้นคริสต์มาสนี้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 4:00AM และเสร็จสมบูรณ์ในเวลา 4:00PM แต่มีการเตรียมงานก่อนหน้านี้ประมาณสองสัปดาห์ เขาย้ำอีกว่าความท้าทายที่สุดก็คือการเชื่อมต่อหน้าจอสมาร์ทโฟนเหล่านั่นเข้ากับระบบเมทริกซ์และทำให้แน่ใจว่ามันสามารถซิงค์ข้อมูลได้ 100%

ไม่รู้ว่าคราวหน้า Xiaomi จะหาวิธีบันทึกชื่อลงกินเนสส์บุ๊คด้วยวิธีการใดอีก ก็รอดูกันต่อไปว่าจะมีไอเดียใหม่เพิ่มเข้ามาหรือเปล่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่