แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 26 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สิ้นสุดปี 2018 มีแอปพลิเคชั่นมากมายที่เกิดขึ้นและก็มีบางแอปฯ ที่ต้องโดนลบไปเนื่องด้วยเหตุความปลอดภัย โดย Google Play Store จากฝั่งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ก็มีการประกาศรางวัลแอปฯ และเกมยอดเยี่ยมประจำปี 2018 เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง

แอปรางวัลที่ดีที่สุดแห่งปี 2018

แอปยอดเยี่ยมแห่งปี : Drops

  • คำอธิบายจาก Google : แอปยอดเยี่ยมประจำปีนี้เป็นแอปที่ชวนให้เราใช้ไม่มีเบื่อและแชร์กับเพื่อนเรื่อยๆ ด้วยดีไซน์ที่สวยงามและเนื้อหาที่เป็นประโยชน์เสมอ

แอปขวัญใจประชาชน : JOOX Music หรือแอปพลิเคชันฟังเพลงยอดนิยมของประเทศไทย ทั้งเพลงไทย เพลงสากล ที่เราสามารถฟังได้อย่างฟรีๆ

แอปบันเทิงที่สุด : TikTok

  • คำอธิบายจาก Google : แอปเหล่านี้ไม่ได้มีไว้ฆ่าเวลา แต่มีไว้เพื่อใช้เวลาว่างให้เต็มที่ที่สุดต่างหาก ไม่ว่าคุณจะอยู่บ้านหรือออกเดินทางก็สามารถพกพาความบันเทิงไปได้ด้วยกันทุกที่

แอปยอดเพชรในตม : Canva หรือแอปฯ เครื่องมือแก้ไขรูปถ่ายและออกแบบกราฟิกแบบฟรีๆ

  • คำอธิบายจาก Google : แอปน้องใหม่กลุ่มนี้ถึงจะเพิ่งโตขึ้นไม่นานแต่คุณภาพก็ไม่ด้อยไปกว่าแอปพี่ใหญ่ มีตั้งแต่ม้ามืดจากนักพัฒนาหน้าใหม่ที่กำลังฉายแววไปจนถึงแอปอินดี้เฉพาะกลุ่ม เปรียบเหมือนเพชรในตมที่รอค้นพบ

แอปที่สุดสำหรับการพัฒนาตัวเอง : ออกกำลังกายที่บ้าน

  • คำอธิบายจาก Google : หัวใจของการพัฒนาตนเองไม่ใช่แค่จุดหมายแต่เป็นการเดินทาง ซึ่งไม่ว่าคุณจะต้องการรักษาสุขภาพ เรียนภาษาใหม่ เลิกนิสัยไม่ดี หรือปรับปรุงสมาธิ แอปเหล่านี้ก็พร้อมช่วยพาคุณไปสู่ความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจเคียงข้างคุณตลอดเส้นทางแห่งการพัฒนาตนเอง

แอปที่สุดตัวช่วยประจำวัน : Daylio เป็นแอปฯ การเก็บไดอารี่ส่วนตัว ทั้งยังมีฟังก์ชันให้เลือกอารมณ์ของเราและเพิ่มกิจกรรมที่ทำในระหว่างวันได้ด้วย

  • คำอธิบายจาก Google : เหล่านี้คือแอปตัวช่วยในชีวิตประจำวันใหม่ๆที่เราชื่นชอบและขาดไม่ได้ เพราะนอกจากแอปจะช่วยให้เราทำสิ่งต่างๆได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสนุกในแต่ละวันด้วย

เกมรางวัลที่ดีที่สุดแห่งปี 2018

เกมยอดเยี่ยมแห่งปี :  PUBG MOBILE

  • คำอธิบายจาก Google : เกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ของเราสร้างกระแสสนุกไปทั่วโลก พร้อมลิขิตให้เหล่ามวลประชามาพบกัน (หรือมาฟาดฟันกัน) ในสมรภูมิท้าผู้รอดชีวิตหนึ่งเดียว

เกมขวัญใจประชาชน : Garena RoV เกมแนว MOBA ยอดฮิตที่ติดกันทั่วบ้านทั่วเมืองในไทย แถมยังมีการแข่งขัน E-Sport เป็นของตัวเองอีกด้วย

สุดยอดเกมเล่นง่าย : The Sims Mobile

  • คำอธิบายจาก Google : ไม่มีความซับซ้อนหรือคู่มือวุ่นวายเพราะเกมเล่นง่ายเหล่านี้ออกแบบมาสำหรับทุกคน ด้วยกราฟฟิกสวยๆและเกมเพลย์ง่ายๆ เหล่านี้คือสุดยอดเกมเล่นง่ายที่ใครๆก็เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา

เกมสุดล้ำประจำปี : Food Fantasy

  • คำอธิบายจาก Google : เกมเหล่านี้พัฒนาวงการด้วยไอเดียสร้างสรรค์ กลไกที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และเกมเพลย์แหวกแนวไม่ซ้ำใคร กลายเป็นความสนุกใหม่ๆที่น่าเล่นน่าลอง

เกมดุเดือดที่สุด :  PUBG MOBILE

  • คำอธิบายจาก Google : รวมดาวเกมสุดท้าทายที่ดุเดือดไปด้วยการแข่งขันตาต่อตาฟันต่อฟันสำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่แข็งแกร่งและมุ่งมั่น

เกมยอดดาวอินดี้ : Alto's Odyssey

  • คำอธิบายจาก Google : เกมคุณภาพเหล่านี้คือผลงานสร้างสรรค์จากนักพัฒนาอิสระที่โดดเด่นเข้าตาและจับใจจินตนาการของเรา อย่าแปลกใจถ้าคุณเห็นเกมอินดี้เหล่านี้ติดชาร์ตในเร็ววัน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแอปและเกมแห่งปี 2018 จาก Google Play Store บางแอปฯ เราก็รู้จักกันดี บางแอปฯ เราอาจเพิ่งเคยได้ยินชื่อ และในปี 2019 จะมีแอปฯ อะไรมาใหม่และสร้างกระแสได้ดีบ้าง ก็ต้องมารอดูกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่