เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าจะสิ้นสุดปี 2018 ซึ่งเป็นปีที่หนักหน่วงพอสมควรสำหรับ Apple ก็ไม่วายที่จะเกิดเรื่องขึ้นอีกจนได้เมื่อ Josh Hillard ผู้ใช้งาน iPhone XS Max ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาออกมาเปิดเผยว่าสมาร์ทโฟนของเขาอยู่ๆ ก็เกิดไฟไหม้และระเบิดขึ้นภายในกระเป๋ากางเกง โดยที่ Apple ไม่ได้ช่วยเหลือเขาอย่างเต็มที่

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Hillard กำลังทานอาหารกลางวันอยู่ จนกระทั่งเขาเริ่มได้กลิ่นแปลกๆ จากกระเป๋ากางเกงที่ใส่ iPhone XS Max เอาไว้ จนกระทั่งผิวหนังที่ขาของเขาเริ่มร้อนและถูกไฟไหม้ไปบางส่วน จากนั้นเขาจึงรีบไปยัง Apple store เพื่อรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สิ่งที่ Hillard เจอ คือการทำเรื่องเป็นเวลานาน และพนักงานบอกเขาแค่ว่าต้องรอให้มีการตรวจสอบอุปกรณ์และจะได้รับเครื่องใหม่ไป ซึ่งฝั่ง Hillard ก็ได้ปฏิเสธเพราะต้องการเครื่องนั้นกลับมาด้วย

ทั้งนี้ Apple ก็ยังไม่ได้ชดใช้ค่าเสียหายกับกางเกงและรองเท้าของเขา และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ Hillard ต้องโทรไปหา Apple Care และเล่าเรื่องใหม่ที่เกิดขึ้นแบบเดียวกับที่ไป Apple store อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเขาก็ได้ส่งอีเมลล์รูปภาพของ iPhone XS Max ที่เกิดความเสียหายไปที่ Apple Care โดยเขาต้องการที่จะได้เครื่องใหม่

Hillard อ้างต่อว่าจากการที่เขาได้สูดดมควันระหว่างการเกิดเหตุ ทำให้เขาต้องไปพบแพทย์เพื่อทำการเอกซเรย์ (X-rays) และดูว่ามีส่วนไหนอีกบ้างที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งเขาต้องการเรียกค่าเสียหายในส่วนนี้ด้วย

สุดท้ายนี้ Apple ยังคงไม่ได้ตอบสนองต่อเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานก็ควรที่จะงดเล่นสมาร์ทโฟนขณะชาร์จหรือใช้แบตเตอรี่ที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงการนำอุปกรณ์ทิ้งไว้ในรถยนต์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่