องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 17 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ภายหลังจากการจัดกิจกรรม “Tham Luang Cave Run 2018” ซึ่งเป็นรายการวิ่ง รายการใหญ่ของภูมิภาคอาเซียน ในรูปแบบ Virtual Run ผ่านแอปพลิเคชัน SOFEA Run ระยะทาง 10 กิโลเมตร ซึ่งเสร็จสิ้นกิจกรรมไปเรียบร้อยเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ให้ความสนใจร่วมกิจกรรมวิ่งดังกล่าวจากทั่วอาเซียน และได้มีการส่งมอบอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ให้กับอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) เป็นที่เรียบร้อยแล้วตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมฯ โดยมีผู้บริหาร CAT นำโดยคุณอภิชาติ สวรรค์คำธรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT และตัวแทนในนามของ ACASIA ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของกลุ่มผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่จากอาเซียนผู้พัฒนาแอปพลิคชั่น SOFEA Run โดยมีคุณกวี ประสมพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) และเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมรับมอบ

อภิชาติ สวรรค์คำธรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ CAT เปิดเผยว่า “กิจกรรม Tham Luang Cave Run 2018 จัดขึ้นเพื่อรำลึกความสามัคคีและเสียสละจากเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิต ณ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งสะท้อนถึงความร่วมมือช่วยเหลือกันของผู้คนต่างถิ่นต่างเชื้อชาติที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียว CATและ ACASIA ได้นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการวิ่งในรายการดังกล่าว มาจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการบูรณะและพัฒนากิจกรรมของถ้ำหลวงฯ ซึ่งนอกจากเพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมอุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวงฯ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่อีกด้วย” คุณอภิชาติ กล่าว

กวี ประสมพล หัวหน้า อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ)เปิดเผยว่า “หลังจากเหตุการณ์ช่วยชีวิตทีมหมูป่าฯ ณ ถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา อุทยานฯ ได้ปิดปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาพื้นที่เป็นระยะเวลากว่า 4 เดือน โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งจากเดิมมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาปีละประมาณ 40,000 คน แต่หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยอดนักท่องเที่ยวที่เข้ามา ในเดือนพฤศจิกายน มีจำนวนประมาณ 130,000 คน และเดือนธันวาคม 270,000 คน จึงคาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาหลังจากนี้ จะมีจำนวนหลายแสนคนแน่นอน เครื่องไม้เครื่องมือสำหรับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างเร่งด่วน

กิจกรรม Tham Luang Cave Run ที่ CAT และ ACASIA ได้ร่วมจัดขึ้น และนำรายได้ส่วนหนึ่งมาช่วยสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ให้เจ้าหน้าที่นั้น ถือว่าตอบโจทย์ความต้องการอย่างยิ่ง เนื่องจากสามารถนำมาใช้อำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวได้ทันที โดยในช่วงหน้าแล้ง เจ้าหน้าที่จะเริ่มสำรวจภายในถ้ำเพื่อจัดทำแผนที่ศึกษาข้อมูลเรื่องน้ำ พร้อมพัฒนาส่วนพื้นที่ด้านนอกควบคู่กันไปด้วยต้องขอขอบคุณประชาชนชาวไทย และเพื่อนๆ จากประเทศอาเซียน ที่ร่วมวิ่งกับกิจกรรมในครั้งนี้ ขอเชิญชวนทุกท่าน มาเยี่ยมเยือนสถานที่ประวัติศาสตร์แห่งนี้กันครับ”

นับเป็นอีกครั้ง ที่ถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ได้เป็นประจักษ์พยานถึงความร่วมมือระหว่างผู้คน ที่ไม่มีเชื้อชาติหรือพรมแดนมาปิดกั้นน้ำใจที่มีต่อกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่