เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 24 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation เปิดตัวผลิตภัณฑ์วงจรรวมเชื่อมระบบอีเธอร์เน็ตสำหรับรถยนต์ รุ่น TC9562AXBG ในซีรีส์ “TC9562” ซึ่งมีตัวประสานหรืออินเตอร์เฟสมากกว่าวงจรรวมเชื่อมระบบในปัจจุบันของ Toshiba และรุ่น TC9562BXBG ในซีรีส์ TC9560 ซึ่งรองรับระบบ TSN และ AVB รวมถึงรุ่น TC9562XBG ซึ่งมีการคอนฟิกวงจรที่ซับซ้อนน้อยกว่าผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบัน

ระบบ AVB ของอีเธอร์เน็ตทำให้การถ่ายโอนข้อมูลแบบเรียลไทม์เชื่อถือได้ และถูกนำไปใช้ในยานพาหนะมากขึ้น ปัจจุบัน Toshiba มีวงจรซีรีส์ TC9560 สำหรับเทคโนโลยี Gigabit Ethernet (10/100/1000Mbps) ที่ IEEE 802.1AS และ IEEE 802.1Qav

ปัจจุบัน ยานพาหนะบนท้องถนนจำนวนมากและมากขึ้นเรื่อย ๆ ต่างมีระบบเชื่อมต่อที่ติดตั้งมาให้พร้อมกับรถ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ได้ รวมถึงทำให้มีการแบ่งปันข้อมูลระหว่างระบบที่ติดตั้งมาภายในรถกับอุปกรณ์ กับระบบและบริการจากภายนอก นอกเหนือจากนั้นความหน่วงในการส่งข้อมูลที่ต่ำเป็นสิ่งสำคัญสำหรับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) และเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติต่าง ๆ การพัฒนาเหล่านี้ต่างจำเป็นต้องใช้ระบบการสื่อสารภายในรถยนต์ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งรองรับโดยมาตรฐานการถ่ายโอนข้อมูลที่เชื่อถือได้ และต้องมีการส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ มาตรฐาน TSN สำหรับอีเธอร์เน็ตพัฒนาขึ้นความต้องการเหล่านี้

กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Toshiba ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดด้วยการรองรับทั้งระบบ AVB ในปัจจุบัน และมาตรฐานเครือข่าย TSN ใหม่ ผลิตภัณฑ์รุ่น TC9562XBG สามารถเริ่มการทำงานได้ง่ายกว่าผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบัน รุ่น TC9562AXBG รองรับการใช้งานเกี่ยวกับอินเตอร์เฟสมากขึ้น ได้แก่ระบบ SGMII รวมถึง RGMII, RMII และ MII มากกว่ารุ่นปัจจุบัน ขณะที่รุ่น TC9562BXBG รองรับมาตรฐาน IEEE 802.1Qbv, IEEE 802.1Qbu และ IEEE 802.3br ซึ่งเป็นคุณสมบัติเพิ่มเติมที่เหนือกว่ารุ่น TC9562AXBG

Toshiba ตั้งเป้าพัฒนาโหมดพลังงานต่ำสำหรับผลิตภัณฑ์ซีรีส์ TC9562 โดยบริโภคพลังงานเพียง 0.5mW และเวลากู้คืน (typical) ที่ 100ms

วงจรรวมเชื่อมระบบอีเธอร์เน็ตรุ่นใหม่จะได้รับการรับรองโดย AEC -Q100 ระดับ เกรด 3

การใช้งาน

ระบบอินโฟเทนเมนต์ในรถยนต์ ระบบเทเลมาติกส์ เครื่องขยายเสียง และอุปกรณ์ทางอุตสาหกรรม

การจัดส่งผลิตภัณฑ์ตัวอย่างจะเริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ และการผลิตเพื่อจำหน่ายจะเริ่มขึ้นในเดือนตุลาคม ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ https://toshiba.semiconstorage.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่