เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 25 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Samsung เปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Exynos 9820 อย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2018 ล่าสุด ก็มีการปล่อยวิดีโอโปรโมทฉบับเต็มออกมาให้เราได้เห็นกันว่าความสามารถของชิปเซ็ตรุ่นนี้ทำอะไรได้บ้าง และดีขึ้นอย่างไร

ไฮไลท์แรกของ Exynos 9820 เป็นการใช้หน่วยประมวลผลพิเศษ (NPU) ครั้งแรกของแบรนด์ เพื่อช่วยให้สมาร์ทโฟนประมวลผลด้วย AI ได้ไวกว่า Exynos 9810 ถึง 7 เท่า โดยส่วนที่เราจะได้เห็นจริงๆ ก็น่าจะเป็น Bixby ที่อาจจะทำงานเร็วขึ้นและแม่นยำกว่าเดิม รวมถึงการประหยักพลังงานและระบบความปลอดภัยที่แข็งแกร่งมากขึ้นเมื่อใช้คลาวด์

Samsung ยังกล่าวถึงการรองรับกล้องสูงสุดได้ถึง 5 เลนส์ด้วย Exynos 9820 มากกว่า Exynos 9810 ที่รองรับได้สูงสุดเพียง 4 เลนส์ ซึ่งก็ตรงกับที่มีข้อมูลว่า Galaxy S10+ จะใช้กล้องหลัง 3 เลนส์ บวกกับกล้องหน้าอีก 2 เลนส์ และยังสามารถถ่ายวิดีโอในความละเอียดระดับ 8K ได้อีกด้วย

สำหรับความสามารถอื่นๆ Exynos 9820 ได้เพิ่มความเร็วประสิทธิภาพ Single-core ขึ้นอีก 25% (เทียบกับ Exynos 9810), เพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม 40%, ประหยัดพลังงานมากขึ้น 35% สำหรับการใช้งานด้านกราฟิก และระบบความปลอดภัยที่มีมากขึ้นในนาม "Physically Unclonable Function (PUF)" หรือลายนิ้วมือแบบดิจิทัลสำหรับการเข้ารหัสของข้อมูลสำคัญต่างๆ

หากใครที่อยากเห็นความสามาารถของหน่วยประมวลผล Exynos 9820 อย่างแท้จริง ก็รออีกเพียงอึดใจเดียว เพราะจะเป็นการเผยโฉมให้เห็นพร้อมกับ Galaxy S10 Serires ที่จะเปิดตัวในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่