สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าเป็นประเด็นที่น่าติดตามเลยทีเดียว สำหรับแบรนด์ Sony กับธุรกิจสมาร์ทโฟนที่ปี 2018 นั้นเงียบ ไม่หวือหวาเท่าที่ควร ลดรุ่นที่เปิดตัวไปเยอะเลย มีเพียงแค่รุ่นชูโรง Xperia XZ3 เท่านั้น แต่ไม่ได้วางจำหน่ายในประเทศไทย ทั้งในบ้านเราเองก็เงียบมีเพียงการโปรโมทเครื่อง Play Station ที่โซนี่ไทยจะเน้นทำธุรกิจมากกว่า ดังนั้นจึงต้องรอลุ้นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวต่อไปจะเข้ามาวางขายหรือไม่ นั่นคือ Sony Xperia XZ4

 

สำหรับ Sony Xperia XZ4 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน MWC ในวันที่ 25 - 28 กุมภาพันธ์ เริ่มจากดีไซน์ที่หลุดจากผู้ผลิตเคสชื่อดัง Olixar ส่วนของหน้าจอแสดงผลมีอัตราส่วน 21:9 ซึ่งไม่มีรอยแหว่ง หรือเลนส์กล้องเพียงเดียว แต่คงมีขอบหน้าจอทั้งด้านบนและด้านล่าง ขณะที่จุดน่าสนใจคือไม่มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ด้านข้างตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หมายความว่ายังไม่มีเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ด้านหลังตัวเครื่องมาพร้อมเลนส์กล้องสามแบบ แต่สเปกยังคงเป็นปริศนา

นอกจากนี้ยังมีประเด็นสำคัญคือเฉดสี หากมองจากคู่แข่งในตอนนี้ก็มีหลากหลายเฉดสีให้เลือกสรร ทว่า Sony ยังคงไม่มีสีสันสักเท่าใดนัก ดังนั้นในปีนี้อาจมีสีใหม่ให้จับจองก็เป็นได้ ส่วนกระจกครอบทับคาดว่าใช้ Gorilla Glass 6 แบบ 3 มิติทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

สมาร์ทโฟน Sony Xperia XZ4 ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 855, GPU Adreno 640, RAM 6GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB / 256GB และแบตเตอรี่ประมาณ 3300mAh พร้อมระบบเชื่อมต่อครบครัน อาทิ NFC, 4G/5G, Bluetooth 5.0, Google Cast, Miracast เป็นต้น โดยมีเสียงคุณภาพเช่นเดิมตามแบบฉบับของโซนี่ คาดว่าเป็นลำโพงคู่ ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม Android 9

อย่างไรก็ตามคาดว่า Sony ต้องจัดเต็มในปีนี้แน่นอน เพื่อกระตุ้นธุรกิจสมาร์ทโฟนอีกครั้งหนึ่ง โดยนอกจากรุ่นท็อป Xperia XZ4 แล้ว ยังมีรุ่นกลางอย่าง XA3 Plus และ XA3 Ultra ส่วนสเปกจะเป็นเช่นใด รอติดตามพร้อมกันสิ้นเดือนหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่