องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 29 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากอบรมสตาร์ทอัพที่ผ่านการเฟ้นหาจาก 10 กลุ่มธุรกิจเทคสตาร์ทอัพมาเป็นเวลากว่า 2 เดือน ล่าสุดสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) หรือ ดีป้า ร่วมกับเทคซอสมีเดีย จัดงาน Demo Day เปิดเวทีชิงชัยระหว่าง 20 สตาร์ทอัพ ที่ผ่านการอบรมอย่างเข้มข้นจากเมนเทอร์ระดับโลก ผู้ชนะจ่อคว้า 5 แสนบาท พร้อมสิทธิเข้าแข่งขันเวทีสตาร์ทอัพระดับโลก

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) หรือดีป้า เปิดเผยว่า หลังจาก depa ได้ร่วมมือกับบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด หรือ Techsauce จัดโครงการ “depa Accelerator Program x Techsauce” เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพไทยได้มีโอกาสเข้ามาร่วมโปรแกรมพัฒนาศักยภาพตัวเอง เพิ่มโอกาสทางการตลาด การพัฒนาตัวเองแล้วนั้น ล่าสุด โครงการได้ดำเนินมาถึงกิจกรรม Demo Day โดยให้สตาร์ทอัพทั้ง 20 รายที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ ขึ้นเวทีนำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการและนักลงทุน

“การนำเสนอในรอบ Demo Day จะถือเป็นหนึ่งในก้าวสำคัญที่ช่วยให้สตาร์ทอัพทั้ง 20 รายได้ยกระดับทักษะของตัวเอง หลังจากที่ได้รับการอบรมอย่างเข้มข้นแบบเอ็กคลูซีฟกับเมนเทอร์จากต่างประเทศเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน ไม่ว่าผลแพ้ชนะจะเป็นอย่างไร แต่ทุกรายจะมีโอกาสได้พบปะกับนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เข้าร่วมฟัง สอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการที่ต้องการยกระดับอีโคซิสเท็มด้านเทคโนโลยี ยกระดับศักยภาพสตาร์ทอัพไทย และเชื่อมต่อศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่เวทีสากล” ผศ.ดร.ณัฐพล กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ชนะ 1 ทีมจาก 20 ทีม จะได้รับรางวัลเงินสด 5 แสนบาท พร้อมสิทธิ์ในการไปแข่งขันบนเวทีสตาร์ทอัพในต่างประเทศอีกด้วย

ด้านนางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวว่า depa Accelerator Program x Techsauce คัดเลือกสตาร์ทอัพ 20 บริษัท มาจาก 10 กลุ่มธุรกิจที่กำลังมีบทบาทและอิทธิพลอย่างมากในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มเทคโนโลยีด้านเกษตรกรรม (AgTech) เทคโนโลยีด้านสุขภาพ (HealthTech) และเทคโนโลยีด้านการบริการ (Service) มาร่วมอบรมเชิงลึกกับเมนเทอร์จากต่างประเทศตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา เนื้อหาในการอบรมประกอบด้วยหลากหลายทักษะที่จำเป็นสำหรับสตาร์ทอัพ ได้แก่ 1.เทคโนโลยีที่จำเป็นต้องรู้สำหรับ CTO 2.การออกแบบ เช่น UX Design 3.การเงินและการระดมทุน 4.การนำเสนอผลงาน (Pitching) สำหรับสตาร์ทอัพ

“จุดแข็งของ depa Accelerator Program x Techsauce คือความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญและให้ความสำคัญกับการยกระดับอีโคซิสเท็มด้านเทคโนโลยีมาอย่างยาวนาน ทำให้เราสามารถพัฒนาโปรแกรมที่จะตอบโจทย์ ความต้องการของสตาร์ทอัพได้อย่างรอบด้าน ครบถ้วนทุกมิติ” นางสาวอรนุช กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.depa.or.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่