สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Pocophone F1 สุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งความคุ้มในช่วงปี ค.ศ. 2018 ถึงเวลาที่ทาง DXOMARK เว็บไซต์ทดสอบประสิทธิภาพกล้องถ่ายรูปชื่อดัง จะจับมาทดสอบเรื่องกล้องถ่ายรูปกันบ้าง ซึ่งมาดูกันดีกว่าว่า นอกจากสเปคจะแรงโดนใจกันไปหลายคน เรื่องของกล้องจะเป็นเช่นใด

โดยภาพรวมที่ทาง DXOMARK ได้ทำการทดสอบก็บอกไว้ว่า Pocophone F1 มีประสิทธิภาพของกล้องหลังค่อนข้างพอใช้ได้ ให้คุณภาพของสี และความแม่นยำในการเปิดรับแสงที่แม่นยำ ตัวกล้องเองยังมีความเร็วและแม่นยำในการโฟกัสอัตโนมัติ แต่ก็ยังมีข้อสังเกตุ ตรงการทำงานของกล้องเลนส์เสริม ที่ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอยังได้ภาพออกมาไม่ค่อนน่าประทับใจ สุดท้ายได้คะแนนภาพนิ่งไป 92 คะแนน

ในการถ่ายวิดีโอ Pocophone F1 ก็ยังทำเรื่องการโฟกัสอัตโนมัติ และสีออกมาได้ดี พร้อมกับระบบกันสั่นไหวที่น่าประทับใจ แต่เมื่อถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อย และย้อนแสง ยังทำงานได้ไม่ดีพอ พกคะแนนการถ่ายวิดีโอไปนอนกอด 90 คะแนน

อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพกล้องถ่ายรูปของ Pocophone F1 ถือว่าทำออกมาได้ดี ทำคะแนนเฉลี่ยไปได้ 91 คะแนน และยังมีคะแนนน้อยกว่า iPhone 8 เพียง 1 คะแนนเท่านั้น แต่ราคานี้ห่างกันเกือบ 2 เท่า สุดท้าย DXOMARK เริ่มมีการทดสอบกล้องเซลฟี่กับสมาร์ทโฟนในบ้างรุ่นแล้ว ก็ต้องลุ้นกันว่า Pocophone F1 ที่มีกล้องหน้า ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล จะถูกนำมาทดสอบหรือไม่

สามารถดูการทดสอบทั้งหมดได้ที่ : https://bit.ly/2B9AHFh

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่