สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Bloomberg สือชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีรายงานถึงความเป็นได้ของ iPhone ในปี ค.ศ. 2019 หรือ iPhone 11 โดยคาดว่าจะมีกล้องหลัง 3 เลนส์ ซึ่งกล้องที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นเลนส์ 3 มิติ รวมไปถึงพอร์ตการเชื่อมต่อจะมีการใช้ USB Type-C นอกจากนี้ยังมีระบบปฏิบัติการ iOS 13 ที่มาพร้อมโหมดมืด หรือโหมดกลางคืน

กล้องหลัง 3 เลนส์ อาจจะได้เห็นกันไปแล้วจากข่าว หลุดภาพเรนเดอร์ของ iPhone XI ซึ่งทาง Bloomberg ก็เชื่อว่าฟีเจอร์นี้ Apple กำลังพิจารณานำมาใช้อยู่ แต่อาจจะมาในช่วงปี 2020 แทน และอีกเลนส์ที่เพิ่มขึ้นมาน่าจะเป็นเลนส์ 3 มิติ เพื่อสร้างลูกเล่นของ AR ให้สมจริงมากยิ่งขึ้น

ในขณะที่พอร์ต USB แบบ Type-C ทาง Bloomberg ก็ได้บอกว่า Apple กำลังซุ่มทดสอบกับ iPhone รุ่นใหม่อยู่ แต่ก็ยังไม่มีเบาะแสแน่ชัดว่า Apple จะเตรียมนำมาใช้อย่างจริงจังภายในปี ค.ศ. 2019 หรือไม่ หลังจากใช้ iPad Pro 2018 นำร่องใช้พอร์ต USB Type-C ไปก่อนแล้ว

ส่วนเรื่องของระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชั่นใหม่อย่าง iOS 13 ก็จะมาพร้อมฟีเจอร์หลัก Dark Mode หรือโหมดมืด เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานตอนกลางคืน, เพิ่มประสิทธิภาพของ CarPlay, การจัดการไฟล์ ไม่พอยังมีโปรเจคลับด้วยการบริการแมกกาซีนออนไลน์ และคอนเทนด์วิดีโอ อีกด้วย

สุดท้ายก็ยังมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่ในปี 2019 ทั้งเทคโนโลยี 5G, การเพิ่มประสิทธิภาพ Face ID รวมไปถึงการดีไซน์ตัวเครื่อง ซึ่งทั้งหมดยังไม่มีอะไรที่สามารถยืนยันได้ 100% คงได้แต่เพียงรอติดตามการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี ค.ศ. 2019 กันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่