สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เตรียมบอกลากันได้เลย สำหรับสังคมออนไลน์จากค่าย Google อย่าง Google+ หลังจากทางบริษัทได้ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562 และเตรียมทยอยลบข้อมูลทุกอย่าง หลังจากวันที่ปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกด้วย

ในการประกาศปิดตัว Google+ ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการเติบโตของผู้ใช้งานน้อยมาก และการแข่งขันในโลกสังคมออนไลน์ค่อนข้างสูง ซึ่งดูท่าทีจะไม่ไหว Google ก็เลยไม่ฝืนดีกว่า ทั้งนี้ยังมีกรณีก่อนหน้า ด้วยการพบบัคในระบบความปลอดภัย ทำให้ข้อมูลผู้ใช้งานรั่วไหล นี้จึงเป็นอีกเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้ใช้งานไม่เติบโตขึ้น

นอกจากนี้ Google ยังได้บอกอีกว่า "บัญชีหรือเพจใน Google+ ที่ถูกสร้างขึ้นมา จะถูกทยอยลบในวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562 ทั้งหมด แม้กระทั้ง คอนเทนด์ต่างๆ รูป หรือวิดีโอ ที่อยู่ใน Google+ ก็จะถูกลบออกไปด้วยเช่นกัน"

ขณะเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 Google+ จะไม่สามารถเพิ่มรูปโปรไฟล์ใหม่, เพิ่มเพจ, ใช้งานชุมชน หรือเพิ่มอีเว้นท์ และตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562 ฟังก์ชั่นคอมเมนท์ต่างๆ ที่อยู่บนเว็บไซต์อื่นๆ จะถูกลบออกทั้งหมดอีกด้วย

สุดท้ายตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562 สังคมออนไลน์อย่าง Google+ จะหยุดให้บริการทั้งหมด ไม่ว่าบัญชีไหน หรือเป็นบัญชีจาก G Suite ก็ไม่สามารถเข้าใช้งานได้เหมือนกัน หากต้องการจะสำรองหรือเก็บข้อมูลเหล่านั้น สามารถเข้าไปได้ที่ https://takeout.google.com/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่