เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ช่วงนี้เทคโนโลยีแบบล้ำยุคล้ำสมัย ก็มีให้เห็นอยู่ในทุกวงการ ล่าสุดความก้าวหน้าล้ำสมัย ก็เดินทางมายังวงการรองเท้าออกกำลังกายกันบ้าง โดยเป็นทาง Puma แบรนด์กีฬาชื่อดัง ที่ได้ผุด Puma FI ร้องเท้าออกกำลังกายสุดไฮเทค ที่สามารถรัดกระชับเท้าแบบอัตโนมัติ เพียงใช้การสัมผัส

สำหรับ PUMA FI เป็นรองเท้าสำหรับการออกกำลังกายแบบเบาๆ หรือใส่ใช้งานทั่วไป โดยมีดีไซน์แบบร้องเท้าแนวสปอร์ตไร้เชือก แน่นอนว่า PUMA FI มาพร้อมลูกเล่นไม่ธรรมดาแน่นอน ด้วยการใส่แผ่นสัมผัสตรงบริเวณหลังเท้า เมื่อสัมผัสรูดขึ้นตัวรองเท้าจะทำการรัดเท้าให้กระชับ เมื่อสัมผัสรูดลงจะเป็นการคลายความกระชับออก

นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นด้วยสัญญาณ Bluetooth บนสมาร์ทโฟน หรือ Apple Watch เพื่อทำการสั่งการก็ได้เช่นกัน ส่วนการทำงานของแผ่นสัมผัส จะทำงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อการรัดกระชับเท้าและคลายออกแบบอัตโนมัติ

ด้วยการใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ต้องมีระบบชาร์จแบตเตอรี่กับรองเท้าอย่างแน่นอน ซึ่งการชาร์จจะเป็นการชาร์จแบบไร้สาย สามารถนำรองเท้า PUMA FI ไปวางบนแท่นชาร์จได้ทันที ซึ่งใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่้เพียง 1 ชั่วโมง ก็สามารถใช้งานได้ถึง 1 สัปดาห์เต็มๆ

ทั้งหมดทาง PUMA เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า FI หรือชื่อเต็มคือ Fit Intelligence ซึ่งเป็นการสานต่อของโปรเจค AutoDisc รองเท้าฝังชิปคอมพิวเตอร์ ที่มีการเปิดตัวไปในปี 2016 จนสุดท้ายออกมาเป็น PUMA FI ที่มีความฉลาดกว่า, เบากว่า, ทนกว่า และเน้นให้ใช้งานแบบง่ายๆ

เบื้องต้นรองเท้า PUMA FI กำลังอยู่ในช่วงทดสอบ โดยตอนแรกได้ให้ผู้ใช้งาน 20 รายไปทำการทดลองใช้ และยังมีนักแข่งรถฟอร์มูล่าวันชื่อดังอย่าง Lewis Hamilton ได้นำไปทดลองใช้งานด้วยเช่นกัน

สุดท้ายทาง PUMA มีแผนวางขาย PUMA FI อย่างเป็นทางการในปี ค.ศ. 2020 และน่าจะมีราคาอยู่ที่ 330 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11,000 บาท ทำให้มีราคาถูกกว่า Nike Adapt BB รองเท้าออกกำลังกายคู่แข่ง เป็นแบบกระชับเท้าอัตโนมัติเหมือนกัน ที่มีราคา 350 ดอลลาร์ หรือประมาณ 10,500 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่