สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่ผ่านมาก็มีผู้ใช้งานไม่น้อยให้ความสนใจกับ "โหมดมืด" บนสมาร์ทโฟนเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยลดภาระของสายตา เวลาใช้งานตอนกลางคืน ไม่พอแค่นั้น เมื่อเปิด "โหมดมืด" ยังเป็นการประหยัดแบตเตอรี่ได้อย่างดี สำหรับสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแบบ OLED ซึ่งดูเหมือนว่าทั้ง Apple และ Google กำลังพัฒนาระบบปฏิบัติการ ให้ตอบโจทย์ในส่วนอยู่

โดยคาดการณ์กันว่าทาง Apple จะนำ "โหมดมืด" มาใช้งานครั้งแรกบน iOS 13 พร้อมกับ iPhone XI ที่รอเปิดตัวในปีนี้พร้อมกัน ทำให้ทางเว็บไซต์ PhoneArena ลองทำคอนเซ็ปท์หน้าตาของ "โหมดมืด" จะเป็นเช่นใด พร้อมจับโมเดล iPhone XI ขึ้นมาเป็นตัวอย่างอีกด้วย

สำหรับคอนเซ็ปท์หน้าตาของ "โหมดมืด" ก็จะใช้โทนสีดำเป็นส่วนใหญ่ และใช้ฟอนท์ตัวหนังสือเป็นสีขาว แต่ก็ยังใช้สีอื่นๆ ในส่วนรายละเอียดสำคัญอยู่บ้าง เช่นปุ่ม Like บน Facebook, ช่องเปิดปิด Wi-Fi, Bluetooth และสัญญาณเซลลูลาร์ ในหน้า Control Center รวมไปถึงหน้าไอคอนแอพฯ ที่หน้าโฮม เป็นต้น

สุดท้ายก็ไม่มีอะไรมาก โมเดล iPhone XI ในคอนเซ็ปท์นี้ ก็เป็นเหมือนภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมาก่อนหน้าเท่านั้น ยังไม่มีการรายงานจากทาง Apple ว่า นี้คือ iPhone XI ที่เตรียมเปิดตัวในปี ค.ศ 2562 จริงๆ รวมไปถึง "โหมดมืด" ก็ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าจะมาพร้อม iOS 13 ทันทีหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่