สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ถ้าพูดถึงแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีนวัตกรรมล้ำสมัยและพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองอยู่ตลอด ซึ่งทำให้เราได้ว้าวกันในทุกๆปี คงเป็นใครไม่ได้นอกจาก “หัวเว่ย” เรียกว่าเป็นแบรนด์ที่ดูโดดเด่นและมีสิทธิ์จะขยับขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 โดยล่าสุด หัวเว่ยเปิดตัว Huawei Nova 4 สมาร์ทโฟนหน้าจอแบบใหม่ "Punch Display" ที่มีขั้นตอนการผลิตให้กล้องหน้าฝังลงไปในหน้าจอแสดงผลเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานมากขึ้น และยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกและรุ่นเดียวในประเทศไทยที่มีหน้าจอแบบใหม่นี้อีกด้วย

 สำหรับหน้าจอ Punch Display ใน Huawei Nova 4 ถือว่าแปลกใหม่มากที่สุดสำหรับแฟนๆ ชาวไทย โดยเรียกว่าเป็นการปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟนให้สั่นสะเทือนจากการฝังกล้องหน้าลงในหน้าจอพร้อมการผลิตแบบ Blind-hole หรือฝังกล้องหน้าลงไปในแผงวงจรของเครื่องก่อนแล้วจึงใช้กระจกที่มีความแข็งแกร่งทับลงมา ซึ่งการผลิตแบบนี้ทำให้ Huawei Nova 4 แตกต่างจากแบรนด์อื่นโดยสิ้นเชิง เพราะจะนำกล้องหน้าฝังลงไปทีหลังซึ่งอาจทำให้เกิดฝุ่นละอองและรอยขีดข่วนที่เลนส์ได้
นอกจากนี้ ตัวชิ้นส่วนของเลนส์กล้องยังมีความเล็กเพียง 3.05 มิลลิเมตรเท่านั้น ทำให้เมื่อลองเทียบกับค่ายอื่นๆ จะมีขนาดเล็กกว่าถึง 20% เลยทีเดียว

 และจากที่เราเห็นนวัตกรรมแบบใหม่ที่ Huawei นำเข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งแรกกับ Huawei Nova 4 แล้วก็ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอกว้างถึง 6.4 นิ้ว ในความละเอียด FHD+ (2310 x 1080 พิกเซล) อัตราส่วน 19.25:9 ส่งผลให้มีพื้นที่การแสดงผลถึง 86.3% เลยทีเดียว แถมยังเป็นการเอาใจชาวที่ชอบความเอ็นเตอร์เทนเป็นหลักอีกด้วย เพราะทำให้เนื้อหาทุกอย่างที่อยู่ในหน้าจอทำได้เต็มตาจุใจมากขึ้นไปอีกขั้น ไม่ว่าจะรับชมภาพยนตร์หรือวิดีโอ หรือแม้กระทั่งตอนเล่นเกม ก็ทำให้เราได้สัมผัสถึงความเป็นที่สุดของความคมชัดและการมองเห็นที่ไม่เหมือนใคร

 หากใครที่กังวลว่าในเมื่อ Huawei Nova 4 มีกล้องหน้าที่ฝังลงบนหน้าจออย่าง "Punch Display" แบบนี้ แล้วเซ็นเซอร์ต่างๆ ที่เคยอยู่ในรอยบากจะยังมีอยู่หรือไม่? ก็ขอบอกไว้เลยว่ายังมีอยู่ครบครันเช่นเดิม เพราะรุ่นนี้ออกแบบให้มีขอบบางขั้นสุด ประกอบกับลำโพงสนทนาขนาดเล็กเพียง 0.85 มิลลิเมตร พร้อมด้วยการซ่อนไฟ LED บอกสถานะที่ด้านบนตัวเครื่อง แถมด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆ ที่แอบอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ทำให้มั่นใจได้เลยว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ Huawei ให้เรามาใน Huawei Nova 4 คุ้มค่าเกินราคาอย่างแน่นอน

 

สุดท้ายนี้ ข้อดีทุกอย่างของนวัตกรรมบนสมาร์ทโฟนได้รวมอยู่ไว้ในที่เดียวแล้วกับ Huawei Nova 4 ซึ่งหากใครที่อยากเป็นเจ้าของก็พร้อมวางจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการภายในงาน Thailand Mobile Expo (TME) และ Huawei Official Store ในร้านค้าออนไลน์ชื่อดัง Lazada ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน (Crush Blue) และสีดำ ในราคาเพียง 16,990 บาท พร้อมรับของสมนาคุณแสนพิเศษเป็นหูฟังบลูทูธ Huawei FreeBuds Wireless Earphones มูลค่า 3,990 บาทไปเลยฟรีๆ

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่