สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : หากพูดถึงสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน เรียกว่าเรื่องกล้องถ่ายรูปก็เป็นส่วนหนึ่งที่นำมาชูจุดเด่นของเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้าหรือกล้องหลังที่ตอนนี้มีมากกว่า 1 เลนส์ นับว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ ซึ่งตอนนี้มีสมาร์ทโฟนรุ่นกลางที่มีกล้องหลัง 3 เลนส์ รองรับการถ่ายภาพในมุมมองที่กว้างและแปลกใหม่คล้ายกับสมาร์ทโฟนรุ่นแฟลกชิบอย่าง Huawei nova 4 ที่ได้ถูกใส่เลนส์ Ultra wide-angle สามารถเก็บภาพได้กว้างครบทุกมุม โดยที่ไม่ต้องถอยออกมาไกลๆ เพิ่มความน่าสนใจให้กับรูปถ่ายของคุณมากขึ้นเพียงพกสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวไปได้ทุกที่

สำหรับกล้องถ่ายรูปด้านหลังของ Huawei nova 4 ถูกจัดวางไว้ที่มุมด้านซ้าย เรียกกันในแนวตั้ง 3 เลนส์ จากด้านบนสุดจะเป็นเลนส์มุมกว้างพิเศษ (Ultra wide-angle) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง f / 2.2 ใช้ถ่ายภาพวิว หรือที่ที่กล้องธรรมดาไม่สามารถเก็บภาพได้ครบถ้วน ถัดมาตรงกลางเป็นเลนส์หลักที่มีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.8 สามารถถ่ายภาพกลางคืน หรือในที่ที่มีแสงน้อยได้ดี และสุดท้ายที่แยกออกมาอีกหนึ่งเลนส์เป็นกล้องถ่ายโบเก้ ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.2 ใช้ถ่ายภาพบุคคล หรือสิ่งต่างๆ ที่ต้องการทำหน้าชัดหลังเบลอ

จากกล้องถ่ายรูป 3 เลนส์ของ Huawei nova 4 ทำให้การถ่ายรูปมีความสนุกสนานขึ้น รวมถึงการได้มุมมองที่แปลกใหม่บนเลนส์มุมกว้างพิเศษ (Ultra wide-angle) ที่รองรับการถ่ายภาพในมุมมอง 117 องศา ใช้งานเพียงเลือกการซูมไปที่ X0.6 จะทำให้เก็บภาพในแนวนอนได้กว้างขึ้น รายละเอียดต่างๆ ไม่มีตกหล่น นอกจากนี้ ยังได้รูปถ่ายที่ไม่บิดเบี้ยวเกินความพอดี ยังคงเห็นว่ามุมมองที่ได้ยังคมชัดและสวยงามด้วยการใช้ซอฟแวร์เข้ามาช่วยครอบภาพให้เล็กลง โดยที่ไม่ต้องเดินถอยห่างออกจากวัตถุ หรือสิ่งที่กำลังต้องการจะถ่ายแม้แต่น้อย เหมาะกับการถ่ายภาพวิว ตึกสูง หรือสถานที่ เพียงเท่านี้ก็ได้รูปสวยๆ ครบทุกองค์ประกอบแล้วจากกล้องเลนส์ Ultra wide-angle

  

 

 

ปกติ                                                      Ultra wide-angle

นอกจากนี้ ยังมีโหมดถ่ายรูปอื่นๆ ที่น่าสนใจอย่าง โหมดโบเก้ที่ทำให้ภาพถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างสวยงาม ตัดขอบเเนียนเป็นธรรมชาติ หรือจะเป็นโหมด Super Night ถ่ายภาพกลางคืนโดยท่ไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง ด้วยการนำก็มีระบบ AIS (AI Image Stabilization) หรือระบบกันสั่นของทางหัวเหว่ยเข้ามาช่วย เมื่อกดชัตเตอร์ระบบจะประมวลผล 4-6 วินาที เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบที่สุด เรียกว่าเป็นเพียงหนึ่งในความยอดเยี่ยมของกล้อง Huawei nova 4 ที่ไม่เพียงมีการถ่ายภาพมุมกว้าง Ultra wide-angle ยังมีโหมดอื่นๆ ที่น่าสนใจ ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องที่สนุกไม่จำเจ 

โดยที่คุณสามารถลองไปสัมผัสการใช้งานฟังก์ชันกล้องสุดเจ๋งได้ที่ Huawei Experience Store หรือที่ร้านจำหน่ายสมาร์ทโฟนชั้นนำใกล้บ้านคุณ หรือสามารถสั่งซื้อ online ได้ที่ Lazada

 

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่