องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 8 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ประกาศจัดโครงการแข่งขันทักษะด้านไอซีที Huawei ICT Competition Thailand 2018-2019 อย่างเป็นทางการขึ้นแล้วในประเทศไทย โดยปีนี้มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศเข้าร่วมประชันความสามารถกว่า 2,200 คน การแข่งขันดังกล่าวได้ดำเนินมาเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด Connection • Glory • Future มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการสร้างระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทั่วโลก พร้อมบ่มเพาะคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถสูงในด้านไอซีทีให้มาร่วมกันผลักดันการพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัล

การแข่งขัน Huawei ICT Competition Thailand 2018-2019 แบ่งออกเป็นรอบต่างๆ ประกอบด้วย รอบคัดเลือก, รอบระดับประเทศ และรอบชิงแชมป์ระดับโลก โดยมีการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ โรดโชว์ การฝึกอบรมและบรรยายให้ความรู้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผู้เข้าแข่งขันได้รับความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และเทรนด์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในแวดวงไอซีที

ในช่วงปลายเดือนมกราคม ผู้เข้าแข่งขันจำนวน 200 คนที่ได้คะแนนสูงสุดจากการทำแบบทดสอบออนไลน์หรือรอบ Screen Test จะได้เข้าร่วมงาน Huawei ICT Competition Thailand Booth Camp ซึ่งเป็นค่ายกิจกรรมในเดือนกุมภาพันธ์ โดยผู้ผ่านการคัดเลือกทั้งหมดจะได้รับการติวเข้ม พร้อมทั้งเข้ารับการทดสอบเรื่อง Huawei Certified Network Associate - Routing and Switching (HCNA-R&S) หรือปัจจุบันคือ HCIA (Huawei Certified ICT Associate) เป็นระยะเวลาสามวัน รวมถึงได้ลงมือปฏิบัติเกี่ยวกับองค์ความรู้ด้านไอซีทีล่าสุดอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันที่ได้คะแนนสูงสุดในลำดับที่ 1-3 จากการเก็บตัวจะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันในระดับโลก ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองเซิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนพฤษภาคม 2562 และมีสิทธิลุ้นรับรางวัลต่างๆ รวมถึงทริปเดินทางเพื่อไปดูเทคโนโลยีด้านไอซีทีและเปิดมุมมองด้านวัฒนธรรม ตลอดจนโอกาสในการทำงานกับหัวเว่ยด้วย

นายภาบถ ไกรกฤตยากุล นักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมตัวแทนประเทศไทยในปีที่ผ่านมา กล่าวว่า “กิจกรรมนี้ทำให้ผมได้รับโอกาสดีๆ จากการเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกที่นักศึกษาด้านไอซีทีรอคอยกันมายาวนาน ช่วยเปิดโลกทัศน์ให้ผมได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ รวมถึงได้เดินทางไปดูเทคโนโลยีด้านไอซีทีและผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ตลอดจนได้ทำความเข้าใจถึงเทรนด์ใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมด้วย”

มร. วิลเลียม หวัง รองประธานบริหาร ฝ่ายส่งมอบและบริการเอ็นเตอร์ไพรส์ หัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “นวัตกรรมและเทคโนโลยีนับเป็นหัวใจสำคัญในธุรกิจของหัวเว่ยมาโดยตลอด เราได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่เกิดจากการทุ่มเทความพยายาม ด้วยมุ่งหวังที่จะยกระดับคุณภาพชีวิต ควบคู่ไปกับการเป็นผู้ขับเคลื่อนโลกที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ และด้วยสรรพกำลังของคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในด้านไอซีทีอันเปี่ยมล้น เราก็จะสามารถขับเคลื่อนเป้าหมายของเราได้ การแข่งขันในครั้งนี้จึงเป็นเสมือนเวทีที่ให้เราได้เฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่เก่งๆ ซึ่งจะมาเป็นพันธมิตรกับเราในอนาคต และขับเคลื่อนประเทศให้เปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัล พร้อมกับสร้างการเติบโตของระบบนิเวศด้านไอซีทีที่แข็งแกร่งและยั่งยืนให้ครอบคลุมทั่วโลก”

โครงการ Huawei ICT Competition เป็นหนึ่งในความพยายามที่หัวเว่ยได้ดำเนินการขึ้นเพื่อส่งเสริมการสร้างระบบนิเวศสำหรับผู้มีความสามารถ เวทีการแข่งขันดังกล่าวยังนำไปสู่การแสวงหารูปแบบการพัฒนาด้านนวัตกรรมและมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมเทคโนโลยีไอซีที พัฒนาและลดช่องว่างระหว่างอุตสาหกรรม และสถาบันการศึกษาลงได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่