องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 8 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวนวัตกรรมการเงิน 7 ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดสำหรับแอป กรุงไทย NEXT ถอนเงินไม่ใช้บัตร – เปิดบัญชีออนไลน์ไม่มีขั้นต่ำ – ซื้อประกัน – กู้และจ่ายสินเชื่อ – สมาร์ท AI – ตรวจสอบเครดิตบูโร – เงินเข้าออกไลน์บอกฟรี! ให้คนไทย “ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่” เต็มขั้น ผลักดันธนาคารสู่ NEXT to Invisible Banking ที่ติดตัวและเคลื่อนที่ไปกับลูกค้าในการทำธุรกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา ยกระดับอุตสาหกรรม Mobile Banking สู่โครงสร้างระดับมหภาคอย่างแท้จริง

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า “หลังจากเปิดตัวแอป กรุงไทย NEXT ที่ให้บริการผู้ใช้ด้วยฟีเจอร์หลัก คือ โอนเงิน ที่ใช้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และไม่เสียค่าธรรมเนียม ทั้งโอนข้ามเขตและโอนต่างธนาคาร พร้อมยกระดับความปลอดภัยมั่นใจทุกครั้งที่โอน เติมเงิน ผู้ใช้สามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์เอไอเอส, ทรู, ดีแทค, My By CAT, Easy Pass และ M-PASS จ่ายเงิน ที่มีเน็ตเวิร์คการทำธุรกรรมการเงินครอบคลุมที่สุดในประเทศ มีผู้นิยมใช้บริการอย่างรวดเร็วและแพร่หลาย ภายใน 3 เดือนพบว่ามียอดดาวน์โหลดแอป กรุงไทย NEXT ถึง 4 ล้านยูสเซอร์ และเพื่อให้ กรุงไทย NEXT ก้าวขึ้นสู่อีกขั้นแห่งนวัตกรรมการเงินที่ครบวงจรพร้อมเป็นแอปที่หนึ่งในใจคนไทยตัวจริง ล่าสุดเปิดตัว 7 ฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่ ถอนเงินไม่ใช้บัตร – เปิดบัญชีออนไลน์ไม่มีขั้นต่ำ – ซื้อประกัน – กู้และจ่ายสินเชื่อ – สมาร์ท AI – ตรวจสอบเครดิตบูโร – เงินเข้าออกไลน์บอกฟรี

7 ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้การทำธุรกรรมของผู้ใช้บริการครบวงจร สะดวกมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วยฟีเจอร์ ถอนเงินไม่ใช้บัตร ถอนเงินสดได้ทันทีไม่ต้องใช้บัตรเอทีเอ็ม เพียงทำรายการถอนเงินผ่านแอปเพื่อสร้างรหัสถอนเงิน (Withdrawal Code) แล้วนำไปถอนเงินจากเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยได้อย่างสะดวกสบาย เปิดบัญชีออนไลน์ไม่มีขั้นต่ำ เปิดบัญชีออมทรัพย์โดยไม่กำหนดวงเงินขั้นต่ำและไม่เสียค่าธรรมเนียมรักษาบัญชี หากไม่มีความเคลื่อนไหว ซื้อประกัน สามารถซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) และประกันการเดินทางให้ตัวเองหรือเพื่อนร่วมทริปได้สูงสุดถึง 5 คน และมีผลคุ้มครองทันที นับเป็นมิติใหม่ของการซื้อประกันที่สะดวก ง่าย รวดเร็วในยุคไทยแลนด์ 4.0

กู้และจ่ายสินเชื่อ สามารถกู้และจ่ายสินเชื่อธนวัฏผ่านแอปแบบครบวงจร ตั้งแต่สมัครสินเชื่อ (e-Application) ส่งเอกสารประกอบสินเชื่อ (e-Document) ให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลเครดิต (e-NCB Consent) โดยเฉพาะการทำสัญญาสินเชื่อแบบ e-Contract โดยไม่ต้องเตรียมสำเนาเอกสาร นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการธนาคารไทยที่สามารถให้บริการกู้และจ่ายสินเชื่อผ่าน Mobile Application ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง (สามารถใช้งานได้ 25 มีนาคม เป็นต้นไป)

นอกจากนี้ยังมี สมาร์ท AI เป็นแอปอัจฉริยะ คล้ายผู้ช่วยส่วนตัวที่รู้ใจ นำ AI มาช่วยวิเคราะห์ประมวลผล เลือกแสดงรายการหรือโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะผู้ใช้งานแต่ละราย ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ตรงจุดด้วยรายการแนะนำโอนเติมจ่ายอัจฉริยะ (Smart Transaction) และโปรโมชั่นรู้ใจคุณ (Smart Promotion) บริการตรวจข้อมูลเครดิตบูโร ลูกค้าสามารถตรวจข้อมูลเครดิตบูโรผ่านแอป กรุงไทย NEXT ด้วยตนเอง ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง และ เงินเข้าออกไลน์บอกฟรี บริการล่าสุดใน Krungthai Connext ไม่ว่าจะทำธุรกรรมโอนเติมจ่าย รู้ได้ทันทีด้วยบริการแจ้งเตือน ผ่าน LINE ฟรี เพียงแค่แอด LINE Official Account: @Krungthaiconnext และกรอกข้อมูลส่วนตัว (สามารถใช้งานได้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป)

นายผยง กล่าวเสริมว่า ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่าอีกขั้นของการโอนเติมจ่ายผนวกกับฟีเจอร์ใหม่ ทำให้กรุงไทย NEXT เป็นฮับของธุรกรรมการเงินที่ครบวงจรและครอบคลุมที่สุดในประเทศ ยังให้ความสำคัญกับการทำให้ผู้ใช้บริการรับรู้คุณสมบัติและใช้ฟีเจอร์ต่างๆ อย่างเข้าใจ และกระจายการใช้งานสู่วงกว้าง ดังนั้น ธนาคารจึงใช้กลยุทธ์การสื่อสารทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ หัวเมืองใหญ่และในต่างจังหวัด ด้วยกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง โดยเริ่มจัดกิจกรรมพาดาราชื่อดังพบปะประชาชนในเทศกาลสำคัญๆ ทั่วประเทศในปีที่ผ่านมา

ไม่ว่าจะเป็น งานเดือนยี่เป็งจังหวัดเชียงใหม่ งานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์จังหวัดนครปฐม งานประเพณีชักพระ-ทอดผ้าป่า-แข่งเรือยาวประจำปี จังหวัดสุราษฎร์ธานี งานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาด จังหวัดขอนแก่น และล่าสุดได้จับมือพรีเซ็นเตอร์ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” นำขบวนรถมังกรทอง กรุงไทย NEXT ร่วมขบวนแห่แห่งศรัทธา ในงาน 103 ปี ตรุษจีนปากน้ำโพ จังหวัดนครสววรค์ พร้อมมอบโปรแรงมังกรสะดุ้ง! เมื่อจ่ายผ่านกรุงไทย NEXT ให้คนไทยช็อปง่าย จ่ายสะดวก ไร้สะดุดรับปีหมูทองคำ เมื่อสแกนชำระเงินผ่าน QR Code เป๋าตุง กรุงไทย ด้วยแอป กรุงไทย NEXT ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการภายในงาน ระหว่างวันที่ 29 ม.ค. - 9 ก.พ. 62 และธนาคารมีแผนเดินสายในงานประเพณีและเทศกาลต่างๆ ตลอดปีอีกด้วย

“เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ กรุงไทย NEXT ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่ และยกระดับมาตรฐานธุรกรรมการเงินที่สะดวก รวดเร็ว ง่าย และปลอดภัย ในปีนี้ธนาคาร ยังคงมุ่งมั่นสร้างการรับรู้และแนะนำการใช้แอป กรุงไทย NEXT ด้วยการเดินสายโร้ดโชว์ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคและพบปะประชาชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ด้วยกิจกรรมต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นการใช้งานแอปในกลุ่มลูกค้าทุกพื้นที่ในต่างจังหวัด โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้งาน 10 ล้านคนภายในปี 2562 อย่างแน่นอน” นายผยง ศรีวณิช กล่าวสรุป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่