ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 13 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AV-TEST สถาบันวิจัยอิสระทางด้านความปลอดภัยของระบบไอที จัดการทดสอบโซลูชั่นที่ออกแบบเฉพาะเพื่อปกป้องเด็กและเยาวชนขณะออนไลน์ ผลการทดสอบปรากฎว่า โซลูชั่น “Kaspersky Safe Kids” ผ่านการทดสอบและได้รับใบรับรอง (certificate) มากถึง 3 รายการ คือวินโดวส์ ไอโอเอส และแอนดรอยด์

ในยุคดิจิทัลที่เด็กและเยาวชนใช้เวลาออนไลน์มากขึ้น ผู้ปกครองต่างพยายามหลากหลายวิธีเพื่อปกป้องบุตรหลานจากภัยคุกคามไซเบอร์ รวมถึงการเข้าชมเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม การตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งออนไลน์ และการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวโดยไม่ตั้งใจ จากข้อมูลพบว่า เด็กอายุ 6-9 ขวบจำนวนมากกว่าครึ่งใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันทุกๆ วัน และผู้ปกครองจำนวนหนึ่งในสามเชื่อว่าตนเองไม่สามารถควบคุมสิ่งที่บุตรหลานดูออนไลน์ได้ ระบบปฏิบัติการในคอมพิวเตอร์และดีไวซ์ต่างๆ ที่มีเพียงทูลป้องกันพื้นฐาน อีกทั้งภัยคุกคามออนไลน์ก็พัฒนาและเพิ่มจำนวนขึ้นมาก ผู้ปกครองจึงจำเป็นต้องเสริมการป้องกันต่างๆ เพื่อปกป้องบุตรหลานของตน

ประสิทธิภาพของโซลูชั่น “Kaspersky Safe Kids” ได้รับการพิจารณาให้เป็นหนึ่งในโซลูชั่นปกป้องเด็กที่ดีที่สุด ได้รับใบรับรองสำหรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ ไอโอเอส และแอนดรอยด์ จากการประเมินผลทูล parental control 11 รายการ ที่ทำงานบน Windows 10 และ MacOS และแอป parental control 11 รายการ ที่ทำงานบน Android, iOS และ Fire OS

พ่อแม่ผู้ปกครองในปัจจุบันต่างต้องเจอความท้าทายในการปกป้องบุตรหลานจากภัยคุกคามอย่างเนื้อหาอันตรายในโลกออนไลน์ จึงจำเป็นต้องใช้โซลูชั่นช่วยดูแลในส่วนนี้ “Kaspersky Safe Kids” เวอร์ชั่นสำหรับเดสก์ท็อป มีประสิทธิภาพในการป้องกันการเข้าเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาอันตราย โดยมีสุดยอดฟิลเตอร์ที่ทำหน้าที่บล็อกการเข้าถึงเนื้อหาผู้ใหญ่ 7 หมวดหมู่ (จากทั้งหมด 10 หมวด) ซึ่งสูงกว่าโซลูชั่นของคู่แข่งและทูลพื้นฐานของระบบปฏิบัติการ “Kaspersky Safe Kids” ยังสามารถบล็อกเนื้อหาผู้ใหญ่ที่ถูกมองข้ามอื่นๆ เช่น การพนัน ลามกอนาจาร การแลกเปลี่ยนข้อมูลและไฟล์ต่างๆ อย่างผิดกฎหมาย รวมถึงเว็บไซต์ที่ซื้อขายอาวุธและมีเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงอีกด้วย นอกจากนี้ “Kaspersky Safe Kids” เวอร์ชั่นสำหรับเดสก์ท็อป ยังเป็นโซลูชั่นเดียวที่ทดสอบแล้วว่า สามารถป้องกันเด็กจากการล่อลวงออนไลน์ได้ ซึ่งเป็นภัยที่ผู้ปกครองควรระแวดระวัง จากข้อมูลการวิจัยพบว่า ผู้ร้ายไซเบอร์สามารถหลอกล่อเด็กให้เชื่อใจและไว้ใจได้ในระยะเวลาแค่ 45 นาทีเท่านั้น

สำหรับแอป “Kaspersky Safe Kids” นั้น นอกจากจะบล็อกลิ้งก์เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาต้องห้ามแล้ว ยังสามารถป้องกันเด็กและเยาวชนจากภัยคุกคามออนไลน์อื่นๆ ที่ทูลพื้นฐานของดีไวซ์ไม่สามารถป้องกันได้ เช่น การควบคุมการส่งข้อมูลส่วนบุคคล การป้องกันกลโกงทางการเงิน เป็นต้น

นายทิเมอร์ บิยาเชฟ รองประธานฝ่ายวิจัยภัยคุกคาม แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวว่า “เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการรับรองแอป Kaspersky Safe Kids จาก AV-TEST ซึ่งชี้ถึงความมุ่งมั่นของเราในการเดินหน้าปกป้องเด็กและเยาวชนจากภัยคุกคามและเหตุการณ์อันตรายที่เด็กๆ อาจพบเจอได้ขณะออนไลน์ การประเมินผลจากองค์กรอิสระนี้มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานในการเลือกพิจารณาว่าโซลูชั่นใดที่ควรไว้วางใจให้ปกป้องบุตรหลานของตน”

นายโยว เซียง เทียง ผู้จัดการทั่วไป แคสเปอร์สกี้ แลป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “รายงานผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี 2561 ล่าสุดของ EDTA พบว่า ในปีที่แล้ว ผู้ใช้กลุ่ม Gen Z ใช้อินเทอร์เน็ตนานขึ้นเฉลี่ย 10 ชั่วโมง 5 นาทีต่อวัน และผู้ใช้วัยรุ่นมีแนวโน้มเปิดเผยข้อมูลที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อความเป็นส่วนตัวและการระบุตัวตน พ่อแม่ผู้ปกครองในประเทศไทยจึงไม่อาจมองข้ามความสำคัญเรื่องความปลอดภัยไซเบอร์สำหรับบุตรหลานได้ แคสเปอร์สกี้ แลป มุ่งมั่นสนับสนุนผู้ปกครองในยุคดิจิทัลด้วยโซลูชั่นต่างๆ มากมาย เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ Kaspersky Safe Kids ได้มีส่วนช่วยเหลือผู้ปกครองทั่วโลก ผลการทดสอบนี้เป็นการยืนยันว่าเราทำหน้าที่ได้ประสบผลสำเร็จเพื่อให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ได้เติบโตในสภาพแวดล้อมดิจิทัลที่ปลอดภัย อินเทอร์เน็ตนั้นมีประโยชน์ สนุกสนานและปลอดภัย ตราบเท่าที่เราตระหนักรู้เท่าทันว่าควรปกป้องตนเองและครอบครัวอย่างไรให้พ้นจากภัยไซเบอร์”

ท่านสามารถค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการทดสอบซอฟต์แวร์ parental control ของ AV-TEST ดังนี้

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Kaspersky Safe Kids https://www.kaspersky.com/safe-kids

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่