เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 13 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Apple กำลังประสบปัญหาในการยอดขาย iPhone ที่เหมือนจะลดลงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ iPhone X จนถึง iPhone ปี 2018 เนื่องจากด้านราคาที่สูงจนเกินไป, ฟีเจอร์ต่างๆ ก็แทบจะหาได้จาก Android รุ่นปกติ, ปัญหาด้านการเมืองระหว่างประเทศ และอายุการใช้งานของ iPhone ที่ยาวนาน จนทำให้ผู้ใช้งานไม่ยอมซื้อเครื่องใหม่

Toni Sacconaghi นักวิเคราะห์จาก Bernstein บริษัทด้านการวิเคราะห์และการลงทุนได้กล่าวผ่านสถานีชื่อดังของอเมริกาอย่าง CNBC ไว้ว่า ข้อดีของ iPhone คืออายุการใช้งานที่ยาวนานหลายปี แต่นั่นก็คือข้อเสียอย่างหนึ่งจนทำให้ผู้ใช้งานไม่ยอมหันมาซื้อรุ่นใหม่ๆ ซึ่งการใช้งาน iPhone ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ราวๆ 4 ปี แล้วจึงค่อยเปลี่ยนเครื่องใหม่

ทั้งนี้ Sacconaghi ยังคาดการณ์ไว้อีกว่า ในปี 2019 นี้ เขาหวังว่าจะได้เห็นผู้ใช้งาน iPhone จำนวน 16% หันมาอัปเกรดเป็นรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ จากตัวเลข 900 ล้านเครื่องที่กำลังใช้งานอยู่ทั่วโลก ณ ขณะนี้

และถ้าหากการคาดการณ์ของนักเคราะห์คนนี้ตรงตามสิ่งที่จะเกิดขึ้น นั่นก็หมายความว่าผู้ที่กำลังใช้งาน iPhone 6s หรือ iPhone 6s Plus ก็ใกล้ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนเครื่องมาใช้ iPhone ปี 2019 กันแล้วอย่างแน่นอน (ถ้าเก็บตังค์ทัน)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่