สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่เราเคยพูดถึงเรื่อง 5 ฟีเจอร์ของ iOS ที่สาวก Android ต้องการมากที่สุดในระบบปฏิบัติการ Android Q ไปแล้ว (ข่าวย้อนหลัง) ในตอนนี้ก็มีคำถามที่กลับกันบ้างสำหรับสิ่งที่มีใน Android แต่ผู้ใช้งาน iPhone ต้องการมากที่สุด

โดยคำถามดังกล่าวเกิดขึ้นมาจากเว็บบอดร์ดชื่อดังของต่างประเทศอย่าง Reddit ที่มีผู้ใช้งานรายหนึ่ง (ยูสเซอร์ guyaneseboi23) ถามว่า "อะไรคือสิ่งที่คุณหวังว่า iPhone จะสามารถทำได้เหมือนกับ Android บ้าง?" โดยก็มีบางคนตอบว่า "คิดถึงไฟ LED บอกสถานะ" เพราะบางคนตั้งค่าให้สมาร์ทโฟนอยู่ในระบบสั่น ซึ่งทำให้ไม่เห็นว่ามีการแจ้งเตือนอะไรมาบ้างขณะปิดหน้าจออยู่ (ซึ่งจริงๆ iPhone สามารถตั้งค่าให้ใช้ไฟแฟลชกล้องหน้าเป็นไฟเตือนได้) หรือคำตอบที่บอกว่า "ขอแค่การตั้งค่าแอพฯ ให้เป็นค่าเริ่มต้นก็พอ"

นอกจากคำตอบด้านบนก็มียังมีหลายคำตอบ เช่น การปรับแต่งการตั้งค่าให้หลากหลายเหมือนใน Android, สามารถเปิดฟีเจอร์ Always On Display ได้ รวมถึงใช้งานแอพฯ 2 หน้าจอ (Multitasking) ได้ เป็นต้น

แต่ที่น่าจะพีคสุดๆ ก็น่าจะเป็นคำตอบที่ว่า "ไม่ต้องการ...Siri" และกลับไปใช้ Google Assistant แทน โดยยูสเซอร์ wisperingdeth ให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า "เห็นด้วยกับหลายๆ คนที่บอกมาก่อนหน้านี้ ที่บอกว่า Siri มันแย่มากเมื่อเทียบกับ Google Assistant โดย Google มักให้คำตอบที่ดีกว่าแค่การบอกว่า 'นี่คือสิ่งที่เราเจอบนเว็บไซต์' เป็นต้น"

สุดท้ายนี้ ผู้ใช้งาน iPhone ในประเทศไทยต้องการฟีเจอร์อะไรที่เป็นของ Android บ้าง ก็คอมเม้นต์บอกให้เราได้รู้กันบ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่