เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับงาน MWC 2019 หรือชื่อเต็ม Mobile World Congress 2019 เป็นอีกหนึ่งงานสำคัญประจำปี ที่จะให้เหล่าแบรนด์สมาร์ทโฟนงัดฟีเจอร์ชวนว้าว และเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ให้เห็นกัน โดยปีนี้งานจะจัดขึ้นที่เมืองบาร์เซโลน่า ในประเทศสเปน ซึ่งก็มีค่ายสมาร์ทโฟนชื่อดังมากมาย เตรียมตบเท้าเข้างานรองัดไม้เด็ดให้ได้เห็นกัน แต่ในงานจะมีอะไรน่าสนใจกันมาบ้าง เรามัดรวมมาให้ชมกัน

Samsung

ยักษ์ใหญ่จากแดนกิมจิ น่าจะนำ Samsung Galaxy S10 ซีรี่ย์ ทั้ง 3 รุ่น มาโชว์ตัวอีกครั้งในงาน MWC 2019 แม้ว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้าในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

แต่จากข่าวลือก่อนหน้าที่ว่า Samsung Galaxy S10 ซีรี่ย์ จะมีรุ่นพิเศษอีกรุ่น โดยตัวเครื่องทำจากเซรามิก RAM สูงถึง 12GB ความจุภายใน 1TB และรองรับสัญญาณ 5G หากรุ่นนี้ไม่มีการเปิดตัวในงานวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ทาง Samsung ก็น่าจะนำมาสร้างเซอร์ไพรส์โชว์ตัวในงาน MWC 2019 ก็เป็นได้

OPPO

ทาง OPPO อาจจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ก่อนงาน MWC พร้อมกับนำมาเผยโฉมและโชว์นวัตกรรมใหม่ล่าสุด ด้วยกล้องสมาร์ทโฟนที่สามารถซูมแบบ Optical ได้ถึง 10 เท่า รวมไปถึงเทคโนโลยีสแกนนิ้วมือบนหน้าจออย่าง UD fingerprint ซึ่งมีความเร็ว และเนื้อที่ในการสแกนมากกว่า OPPOPPO Pro

Huawei

จากโปสเตอร์ที่ทาง Huawei ได้ปล่อยออกมา ก็น่าจะคาดการณ์ได้ว่า Huawei พร้อมนำสมาร์ทโฟนจอพับได้ มาแสดงในงาน MWC 2019 เป็นครั้งแรก โดยจะเป็นสมาร์ทโฟนจอพับได้ที่รองรับสัญญาณ 5G และใช้ชิปเซ็ตตัวแรงของค่ายอย่าง Kirin 980 นอกจากนี้ก็จะพูดถึงเทคโนโลยี 5G

Vivo

ทาง Vivo ก็เตรียมนำสมาร์ทโฟนมาโชว์ตัวในงาน MWC 2019 เช่นกัน ซึ่งน่าจะเป็น Vivo V15 ซีรี่ย์ สมาร์ทโฟนดีไซน์กล้องหน้าเด้งขึ้น (Pop up) และกล้องหลัง 3 เลนส์ หนึ่งในนั้นเป็นเลนส์ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ทั้งนี้ Vivo V15 ซีรี่ย์ จะมีการเปิดตัวก่อนงาน MWC 2019 ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ทั้งนี้น่าจะโชว์เทคโนโลยี 5G ของสมาร์ทโฟน Vivo Apex 2019 ที่จะมาเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป พร้อมกับรองรับสัญญาณ 5G เป็นรุ่นแรกจาก Vivo อีกด้วย

Xiaomi

ในงาน MWC 2019 ทาง Xiaomi น่าจะนำ Xiaomi Mi 9 มาโชว์ตัวแบบ Global เป็นครั้งแรก หลังจากทำการเปิดตัวที่ประเทศจีนไปก่อนหน้า ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

แต่ในงานก็อาจได้ลุ้นเซอร์ไพรส์เล็กๆ เพราะหากย้อนไปในงานเปิดตัว Xiaomi Mi Mix 3 ทาง Lei Jun CEO บริษัท Xiaomi ได้ลั่นวาจาไว้ว่า เตรียมเห็น Xiaomi Mi Mix 3 เวอร์ชั่น 5G ได้ในยุโรป ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2019 ซึ่งก็เป็นไปได้ที่ Xiaomi จะทำมาโชว์ในงาน MWC 2019

HMD Global

เรียกว่าโหมโรงกันมานานมาก สำหรับ Nokia 9 PureView สมาร์ทโฟนกล้องหลัง 5 เลนส์ ! ซึ่งคาดการณ์จะได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน MWC 2019 และน่าจะมีเปิดตัวรุ่นเล็กอีก 2 รุ่นด้วยคือ Nokia 6.2 สมาร์ทโฟนตัวกลาง และ Nokia 1 Plus ที่เป็นสมาร์ทโฟนในโครงการ Android Go

Honor

Honor แบรนด์ในเครือญาติของ Huawei อาจจะไม่มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจซักเท่าไหร่ โดยตอนแรกน่าจะเปิดตัว Honor Magic 2 รุ่นรองรับ 5G แต่ล่าสุดทางบริษัทได้ออกมาบอกว่า สมาร์ทโฟนรองรับ 5G ยังอยู่ในประเทศจีน ทำให้งาน MWC 2019 ทาง Honor น่าจะมีการโชว์อย่างอื่นแทน


LG

เรียกว่าเปิดตัวเปิดใจมาแต่ไกล กับบริษัท LG ที่ยืนยันด้วยตัวเองเลยว่า LG G8 ThinQ จะพร้อมเปิดตัวในงาน MWC 2019 ทีเมืองบาร์เซโลน่า ซึ่งมีจุดเด่นที่กล้องหน้าเลนส์ 3 มิติ ToF เพิ่มประสิทธิภาพในการสแกนใบหน้า และใช้งาน AR

ยังไม่พอแค่นั้น ด้วยหน้าจอ OLED รองรับเทคโนโลยี Crystal Sound OLED ทำให้หน้าจอสามารถเปล่งเสียงได้ (ลิ้งค์ข่าว) นอกจากนี้อาจจะมีการพูดเพิ่มเติมถึงเทคโนโลยี 5G ของทาง LG

Sony

ฝั่งสมาร์ทโฟนแดนปลาดิบอย่างบริษัท Sony ก็เตรียมจับ Sony Xperia XA3 และ Sony Xperia XZ4 มาเปิดตัวในงาน MWC 2019 แต่อาจจะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น Sony Xperia 10 และ Sony Xperia 10Z แทน เพื่อเป็นการฉลอง 10 ปีซีรี่ย์ Xperia


OnePlus และ Qualcomm

ทั้ง 2 ค่ายน่าจะมาพูดถึงเรื่องเทคโนโลยี 5G พร้อมให้ความรู้เกี่ยวเทคโนโลยี 5G มากขึ้น โดยเฉพาะโมเดม Snapdragon X55 สำหรับ 5G ส่วน OnePlus 7 น่าจะยังไม่เปิดตัวในงานนี้แน่นอน เพราะปกติ OnePlus จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ช่วงกลางปี

Intel

Intel บริษัทชื่อดังที่ผลิต CPU ให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ ก็มาในงาน MWC 2019 ด้วยเช่นกัน โดยจะมาแนะนำโมเดมรับสัญญาณ 5G ของค่าย และน่าจะมาพูดถึงประเด็น 5G เป็นหลัก ซึ่งโมเดมรับสัญญาณ 5G จาก Intel น่าจะถูกนำมาใช้กับ iPhone ปี 2019

Nubia

นี้คืออีกสิ่งน่าสนใจในงาน MWC 2019 โดย Nubia น่าจะใช้งานนี้โชว์ตัว สมาร์ทวอทช์หน้าจอโค้งงอได้ และมีกล้องในตัว

นี้ก็คือไฮไลท์เด่นๆ ภายในงาน MWC 2019 ตั้งแต่วันที่ 25 - 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 โดยส่วนใหญ่จะนำเสนอเทคโนโลยีสัญญาณ 5G ที่จะมาเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุค 5G เต็มตัว สุดท้ายถ้ามีอะไรเพิ่มเติมภายในงาน ทางเราจะรีบนำเสนอให้ได้ชมกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่