องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei Cloud บริการคลาวด์คอมพิวติ้งของหัวเว่ย ประกาศเปิดตัวในสิงคโปร์เป็นตลาดใหม่ล่าสุด เพื่อขยายขอบเขตการนำเสนอขีดความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแพลตฟอร์มคลาวด์เต็มรูปแบบให้ครอบคลุมทั่วเอเชียแปซิฟิก

Huawei Cloud มีแผนที่จะพัฒนาตลาดสิงคโปร์ให้เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศจีน ซึ่งภายใต้แผนการดังกล่าวนั้น Huawei Cloud จะสร้างขีดความสามารถด้าน AI ขึ้นในสิงคโปร์ โดยใช้นวัตกรรมและโซลูชั่นทางเทคนิคของ Huawei Cloud เพื่อให้บริการแก่บรรดาสตาร์ทอัพ ตลอดจนภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญ ๆ ในภูมิภาค พร้อมส่งเสริมการพัฒนา AI ที่ครอบคลุม เชื่อถือได้ มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าคุ้มราคา

ในฐานะฮับการเงินระหว่างประเทศระดับแนวหน้าของภูมิภาค สิงคโปร์นับเป็นศูนย์กลางด้านการขนส่งและการให้บริการที่สำคัญของเอเชีย อีกทั้งยังเป็นสมาชิกรายสำคัญของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) และกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (เอเปก) นอกจากนี้ ตลาดแห่งนี้ยังเป็นศูนย์กลางทางยุทธศาสตร์ของบริษัทจีนที่ต้องการขยายธุรกิจออกไปนอกประเทศ รวมถึงบริษัทจากต่างประเทศที่เข้ามาดำเนินกิจการในเอเชียแปซิฟิก

โรเบ็น หวาง ประธาน Huawei Cloud ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “Huawei Cloud ภูมิใจที่ได้เข้ามาลงทุนเชิงกลยุทธ์ในตลาดสิงคโปร์ เพื่อขยายกิจการของเราให้ครอบคลุมทั่วเอเชียแปซิฟิก ด้วยการสนับสนุนของพันธมิตรด้าน ICT ทั้งหมดไม่ว่าจะในประเทศและทั่วโลก เราหวังว่าจะได้มอบบริการแพลตฟอร์มคลาวด์ที่มั่นคง ปลอดภัย และปรับขนาดได้ให้กับบริษัทในประเทศ ตลอดจนบริษัททุนจีนที่มีแผนจะขยายกิจการในต่างประเทศ บริการคลาวด์เหล่านี้ ซึ่งรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและมีความคุ้มค่าสูง จะใช้ประโยชน์จากชิป เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์เก็บข้อมูล และอุปกรณ์เครือข่ายประสิทธิภาพสูงที่พัฒนาโดยหัวเว่ย ตลอดจนเครือข่ายความเร็วสูงที่เราได้สร้างขึ้นร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายในเอเชียแปซิฟิก

หลังผ่านการอนุมัติภายใต้กระบวนการรับรองความปลอดภัยของข้อมูลที่มีความเข้มงวดของสิงคโปร์ หัวเว่ยจะให้การสนับสนุนทางเทคนิคและรับประกันการให้บริการแก่ลูกค้าของ Huawei Cloud ทั้งในส่วนของภาครัฐ อินเทอร์เน็ต และอุตสาหกรรมการเงิน รวมถึงบริษัทขนาดใหญ่ในท้องถิ่นทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

เจฟเฟอรี หลิว ประธานหัวเว่ยประจำภูมิภาคแปซิฟิกใต้ กล่าวว่า “หัวเว่ยดำเนินธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกมาเป็นเวลานาน และได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศท้องถิ่น โดยในช่วงไม่กี่ปีมานี้ รัฐบาลของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคต่างประกาศยุทธศาสตร์การเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัล ซึ่งเราพร้อมที่จะช่วยเหลือบริษัทและรัฐบาลของประเทศเหล่านั้นในการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ของพวกเขาด้วยการส่งมอบเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น อย่างเช่น คลาวด์คอมพิวติ้ง และ AI นอกจากนี้ Huawei Cloud ยังมีแผนเปิดตัวโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะและการสรรหาบุคลากรในเอเชียแปซิฟิก เพื่อมอบโอกาสในการจ้างงานและการฝึกอบรมระดับวิชาชีพให้แก่ผู้มีความสามารถในภูมิภาค”

นอกจากจีน ยุโรป และลาตินอเมริกาแล้ว เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา Huawei Cloud ยังได้เปิดตัวใน ฮ่องกง รัสเซีย ไทย และแอฟริกาใต้ ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 2561 Huawei Cloud มีให้บริการอยู่ใน 40 พื้นที่บริการ และ 23 ภูมิภาค เพื่อมอบบริการคลาวด์ที่เชื่อถือได้ให้กับผู้ใช้งาน

หัวเว่ยจะจัดการประชุม Huawei Cloud SUMMIT 2019 SINGAPORE ภายใต้ธีม "Grow with Intelligence" ในช่วงปลายเดือนเม.ย. 2562 นี้ โดยบริษัทจะร่วมหารือในเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลกับรัฐบาล ผู้เชี่ยวชาญ ลูกค้า พันธมิตร มหาวิทยาลัย ตลอดจนนักวิเคราะห์อิสระในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ https://activity-intl.huaweicloud.com/SingaporeCloud

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : activity-intl.huaweicloud.com วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2562

มือถือออกใหม่