เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำบนอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง สำหรับการแข่งขัน ‘Arena of Valor World Cup 2019’ หรือ ‘AWC 2019’ ครั้งถัดไป ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม จะเริ่มใช้ระบบในการเลือกและแบนตัวละครแบบใหม่ที่เรียกว่า ‘Global Ban Pick Mode’ ในการแข่งขันระดับโลกเป็นครั้งแรก ระบบ ‘Global Ban Pick’คือ ระบบที่แต่ละทีมจะไม่สามารถเลือกใช้ฮีโร่เซ็ตเดิมจากเกมก่อนหน้าได้ โดยจะถูกแบ่งออกเป็น 2 แบบได้ดังนี้

สำหรับการแข่งขันแบบ 2 ใน 3 เกม (Bo3) และ 3 ใน 5 เกม (Bo5)

แต่ละทีมจะไม่สามารถใช้ฮีโร่เซ็ตเดิมจากเกมก่อนหน้าได้ โดยไม่คำนึงถึงฮีโร่เซ็ตที่อีกฝ่ายใช้ไป (นับแค่ของทีมตัวเองเท่านั้น) และไม่นับฮีโร่ที่โดนแบนไปในแต่ละเกมของทั้ง 2 ฝ่าย ยกตัวอย่างเช่น ทีม A เลือก D’arcy, Veres, Elsu, Quillen และ Yorn ไปในเกมแรก ทีม A จะไม่สามารถเลือกฮีโร่ทั้ง 5 ตัว ได้ในเกมที่ 2 และสำหรับเกมที่ 3 นั้น ทีม A ก็จะไม่สามารถเลือกใช้ฮีโร่เซ็ตเดิมที่ใช้ไปแล้วในเกมแรก และเกมที่ 2 ได้ รวมเป็น 10 ตัว และจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะรู้ผลการแข่งขันในคู่นั้นๆ

สำหรับการแข่งขันแบบ 4 ใน 7 เกม (Bo7)

จะเป็นในรูปแบบเดียวกับ Bo3 และ Bo5 แต่จะแตกต่างกันในกรณีที่เกิดการแข่งขันถึงเกมที่ 7 รูปแบบการแข่งขันที่ใช้จะกลายเป็นแบบ ‘Blind Pick’ หรือ การเลือกตัวละครโดยอิสระ โดยต่างฝ่ายจะไม่สามารถเห็นว่าอีกฝ่ายเลือกฮีโร่ไหนมาใช้ ซึ่งจะไม่มีการแบนฮีโร่ และสามารถเลือกฮีโร่ซ้ำกับอีกฝ่ายได้ (เหมือนตอนเล่นในโหมดจัดอันดับก่อนถึงระดับ Diamond นั่นเอง) โดยโค้ชของแต่ละทีมต้องยืนยันรายชื่อฮีโร่ให้กรรมการภายใน 3 นาที ถ้าหากเกินเวลาที่กำหนด จะต้องใช้ฮีโร่เซ็ตเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันเกมที่ 6

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่