แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 1 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple Smart Battery Case คือเคสแบตเตอรี่อัจฉริยะสำหรับ iPhone ปี 2018 โดยจะช่วยปกป้องตัวเครื่อง และเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น ที่สำคัญมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้สวยงามมากกว่ารุ่นก่อน สามารถชาร์จแบตเตอรี่ทั้งเคส และ iPhone ไปพร้อมกันได้

ดีไซน์และวัสดุที่ใช้

ในส่วนด้านนอกของ Apple Smart Battery Case ทำจากซิลิโคน ให้การสัมผัสที่นุ่ม และรู้สึกดีเมื่อหยิบใช้งาน ส่วนตำแหน่งแบตเตอรี่จะเลื่อนลงมาอยู่ด้านล่าง ดูสวยงามกว่า Smart Battery Case ของ iPhone 6, iPhone 6s และ iPhone 7 และพอร์ต USB Lightning จะอยู่ใต้เคส

ด้านในใช้วัสดุไมโครไฟเบอร์แบบนุ่ม เพื่อรักษาสภาพในส่วนด้านหลังของตัวเครื่อง เมื่อสัมผัสด้วยมือจะรู้สึกเหมือนหนังกำมะหยี่ดูพรีเมี่ยมสุดๆ ด้านล่างมีช่องไฟแจ้งเตือนสถานะ และ USB Lightning

คุณสมบัติของ Apple Smart Battery Case

  • แบตเตอรี่

แน่นอนว่าเป็นเคสแบตเตอรี่ ก็สามารถเพิ่มอายุการใช้งานให้กับเครื่อง iPhone ได้ โดยแต่ละรุ่นจะเปิดระยะการใช้งานดังต่อไปนี้

  1. iPhone XS : คุยได้นาน 33 ชั่วโมง, ใช้อินเตอร์เน็ตนาน 21 ชั่วโมง, ดูวิดีโอได้นาน 25 ชั่วโมง
  2. iPhone XS Max : คุยได้นาน 37 ชั่วโมง, ใช้อินเตอร์เน็ตนาน 20 ชั่วโมง, ดูวิดีโอได้นาน 25 ชั่วโมง
  3. iPhone XR : คุยได้นาน 39 ชั่วโมง, ใช้อินเตอร์เน็ตนาน 22 ชั่วโมง, ดูวิดีโอได้นาน 27 ชั่วโมง

  • การชาร์จแบตเตอรี่

Apple Smart Battery Case จะรองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB Lightning และชาร์จไร้สาย แต่ก็สามารถใส่เคสกับเครื่อง iPhone และชาร์จแบตเตอรี่ไปด้วยกันได้เลย โดยระบบจะจัดเรียงความสำคัญ เริ่มชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ iPhone เสียก่อน เมื่อเต็มแล้วถึงจะชาร์จให้กับเคสในภายหลัง
ทั้งนี้ Apple Smart Battery Case ยังรองรับแท่นชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi อีกด้วย

  • วิธีดูสถานะแบตเตอรี่

ผู้ใช้งานสามารถดูสถานะแบตเตอรี่ของ Apple Smart Battery Case ได้ที่ไฟแจ้งสถานะทางด้านในของเคส แต่เมื่อชาร์จแบตเตอรี่ Apple Smart Battery Case ไปพร้อมกับ iPhone ก็สามารถดูสถานะแบตเตอรี่จากเครื่อง iPhone ได้ทันที จากหน้าต่างมุมมองวันนี้ (ปัดหน้าจอไปขวา) ซึ่งจะมีการบอกสถานะของแบตเตอรี่ทั้งของเคส และเครื่อง iPhone

  • ยังสามารถใช้พอร์ต USB Lightning ได้อยู่

แม้ว่าจะต้องเสียสละพอร์ต USB Lightning เมื่อใส่เคส Apple Smart Battery Case แต่ส่วนล่างของเคส จะมีพอร์ต USB Lightning เพิ่มมาให้เพื่อใช้งานตามปกติ เช่น เสียบหูฟังแบบ USB Lightning หรืออะแดปเตอร์ AV นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จไฟด้วย USB-PD เพื่อความรวดเร็วในการชาร์จแบตเตอรี่ได้อีกด้วย

 

วิธีใส่เคส และการถอดเคส

ผู้ใช้งานเพียงแค่เลื่อนส่วนบนของเคสไปทางด้านหลัง จากนั้นใส่เครื่อง iPhone จากด้านบนลงล่างให้สุดจนตัวเครื่องถูกเชื่อมต่อกับพอร์ต USB Lightning ด้านล่าง

ในขณะที่วิธีถอดเคสออก ก็ทำการดันเคสในส่วนด้านบนไปข้างหลัง แล้วทำการดึงตัวเครื่องขึ้นทางด้านบน ห้ามดึงเครื่องออกมาทางด้านหน้าเป็นอันขาด เพราะจะทำให้ USB Lightning เกิดความเสียหาย

สำหรับ Apple Smart Battery Case มีวางจำหน่ายแล้วในไทย หาซื้อได้ที่ร้าน Apple Iconsiam และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ Apple อย่าง iStudio เป็นต้น โดยเคสทั้ง 3 รุ่น (iPhone XR, iPhone XS Max และ iPhone XS) ราคาจะอยู่ที่ 4,990 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่