เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : หลังจากที่ Huawei ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้อย่าง Huawei Mate X ที่รองับสัญญาณ 5G เป็นรุ่นแรกของบริษัท ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ผ่านงาน MWC (Mobile World Congress) 2019 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในงานแสดงเทคโนโลยีด้านสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อตอกย้ำศักยภาพด้านเครือข่าย 5G

โดย Huawei ได้เข้าร่วมงานนี้เป็นระยะเวลารวม 4 วันภายในงาน MWC 2019 (ตั้งแต่วันที่ 25 - 28 กุมภาพันธ์) พร้อมกับส่งตัวแทนอย่าง Ren Zhengfei ผู้ก่อตั้งบริษัท และประธานอีก 2 คนมาพูดคุยและบอกกล่าวถึงนวัตกรรมที่ Huawei มีอยู่ในมือตอนนี้ ทั้งยังคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 100,000 คน ในช่วง 4 วันนี้ แถมยังเป็นการเพิ่มแรงกดดันพันธมิตรของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ทำการบล็อค Huawei ในการสร้าง 5G อีกด้วย

หากย้อนกลับไปไม่นานมานี้ สหรัฐอเมริกาตั้งข้อสงสัยว่า Huawei อาจมีส่วนเกี่ยวกับการช่วยเหลือรัฐบาลปักกิ่งสอดแนมข้อมูลของรัฐบาลอเมริกา จนทำให้สหรัฐโน้มน้าวให้บรรดาพันธมิตรคว่ำบาตรเทคโนโลยีของหัวเว่ย Huawei ทันที

Guo Ping หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของ Huawei ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ที่งาน MWC กันสื่อว่า "ผมก็ยังคงไม่เข้าอยู่ดีว่าทำไมพลังอํานาจแห่งชาติต้องการโจมตีบริษัทที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย พวกเราจะไม่อนุญาตให้ใครก็ตามจากประเทศอื่นๆ มาทำกับเครื่องมือของเราแบบนั้น โดย Huawei ต้องการยึดหลักกฏหมายทั้งในจีน หรือนอกประเทศถ้าหากเราไปทำธุรกิจในที่นั้นๆ Huawei จะไม่แหกกฏหมายหรือกฎระเบียบใดๆ ทั้งสิ้น"

ทั้งนี้ Guo Ping ยังบอกอีกด้วยว่ามาตรฐานความปลอดภัยของ 5G ควรขึ้นอยู่กับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค ไม่ใช่นักการเมือง และ Huawei ก็ยังหวังด้วยว่าประเทศอื่นๆ ก็จะตัดสินใจแบบนี้เช่นเดียวกัน โดยมีพื้นฐานอยู่ที่ประโยชน์ของชาติมากกว่าทำตามคำสั่งของผู้อื่น

เวลาเพียง 12 เดือนแห่งการก้าวนำคู่แข่ง

ในปัจจุบันเครือข่ายโทรคมนาคมว่ามีการปรับเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดดารณ์เอาไว้ ซึ่ง 5G ของ Huawei ทำให้บริษัทก้าวขึ้นมาเป็นแนวหน้าในด้านนี้เหนือคู่แข่งรายอื่น เช่น Ericsson จากประเทศสวีเดน หรือ Nokia จากฟินแลนด์ ยิ่งไปกว่านั้น Huawei ยังเปิดตัว Mate X สมาร์ทโฟนหน้าจอพับที่ถือเป็นคู่แข่งเบอร์ 1 ของ Samsung ที่เปิดตัว Galaxy Fold ไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ Richard Yu ซีอีโอแผนกธุรกิจสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปของ Huawei ก็ได้กว่าถึง Mate X ว่า "วิศวกรของพวกเราทำงานด้านหน้าจอพับได้แบบนี้มากกว่า 3 ปี และยังรองรับเครือข่าย 5G ที่ทำให้เราสามารถพูดคุยทั่วถึงกันได้ทั่วโลก ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าและเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเราก็กำลังทำงานของเราต่อไปอีกเรื่อยๆ"

ที่มา : news.abs-cbn.com

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่