องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei Enterprise กำลังขึ้นนำเสนอนวัตกรรมที่ทางกลุ่มธุรกิจได้พัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกบนเวที MWC19 Barcelona ภายใต้หัวข้อหลัก "Building a Fully Connected, Intelligent World" ระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ 2562 โดยหัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ ได้เปิดตัวโซลูชัน Digital Platform ที่พัฒนาต่อยอดมาจากข้อมูลเชิงลึกและประสบการณ์จริงในแวดวงเทคโนโลยีดิจิทัลที่สั่งสมมานานหลายปี โซลูชัน Digital Platform ที่ว่านี้มีรากฐานอยู่บนระบบคลาวด์ เพื่อเปิดโอกาสให้องค์กรทั้งหลายประสบความสำเร็จในการผนวกรวมธุรกิจและสร้างสรรค์นวัตกรรมได้อย่างว่องไว โดยอาศัยการบูรณาการเทคโนโลยี ICT ยุคใหม่และข้อมูลแบบหลอมรวม เพื่อวางรากฐานให้กับโลกดิจิทัล โซลูชัน Digital Platform ของหัวเว่ย รองรับการทำงานขององค์กรในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในการจัดทำแผนธุรกิจดิจิทัลเพื่อแข่งขันในยุคเทคโนโลยีอัจฉริยะ

ภายในมหกรรมดังกล่าว หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ พร้อมนำเสนอโซลูชันระดับแถวหน้าและผลิตภัณฑ์ระดับเรือธง 4 รายการ รองรับการใช้งานของลูกค้าระดับองค์กรในโซนจัดแสดง 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ Digital Platform, Ubiquitous Connectivity และ Pervasive Intelligence นอกจากนี้ หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ ยังได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอด Digital Transformation of Industries Summit ในวันนี้ด้วย ซึ่งเป็นเวทีที่บรรดาองค์กรลูกค้าในแวดวงโลจิสติกส์ ทางรถไฟ การเงิน การบิน และสมาร์ทซิตี้ทั่วโลก ต่างมารวมตัวกันเพื่อสำรวจหาแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัล

โซลูชัน Digital Platform จากหัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ วางรากฐานสู่โลกดิจิทัล

เทคโนโลยีดิจิทัลนับเป็นปรากฏการณ์หนึ่งที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อนานมาแล้ว และยังคงมีหนทางอีกยาวไกลรออยู่ โดยองค์กรทั้งหลายที่กำลังเตรียมเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัลนี้ ต่างหวังที่จะยกระดับงานบริการและประสิทธิภาพทางการดำเนินงานอย่างเป็นระบบในช่วงเวลาที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พร้อมจัดการกับปัญหาท้าทายโดยพื้นฐานในเรื่องของการบูรณาการข้อมูลเพื่อการผนวกรวมธุรกิจและเร่งสร้างนวัตกรรม ตลอดจนพัฒนาโมเดลธุรกิจและสร้างคุณค่าใหม่ ๆ แก่ลูกค้า

หยาน หลี่ต้า ประธานหัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า "ในยุคนี้ การพลิกโฉมสู่ยุคดิจิทัลในภาคองค์กร เศรษฐกิจ และสังคมในภาพรวม นำมาซึ่งโอกาสและปัญหาท้าทายอันมหาศาลต่ออุตสาหกรรมต่างๆ และด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีในแวดวงเทคโนโลยีดิจิทัล หัวเว่ยจึงขอยืนยันว่า ความเป็นดิจิทัลจะเป็นผลสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อโลกดิจิทัลและโลกกายภาพมีการผนวกรวมกันอย่างเต็มรูปแบบ ความรู้ความเข้าใจนี้จึงกลายเป็นเบื้องหลังการเปิดตัวโซลูชัน Huawei Digital Platform สำหรับการใช้งานระดับองค์กรเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่สามารถบูรณาการเทคโนโลยี ICT ยุคใหม่ในแนวราบ ไม่ว่าจะเป็นระบบคลาวด์, เทคโนโลยี AI, IoT, Big Data, การสื่อสารแบบหลอมรวม ตลอดจนวิดีโอและ GIS พร้อมเชื่อมต่อแนวดิ่งระหว่างอุปกรณ์ เอดจ์ เครือข่าย และคลาวด์ ส่งผลให้เป็นแพลตฟอร์มที่ทำงานได้แบบบูรณาการ อัจฉริยะ และต่อยอดไปอีกได้ Huawei Digital Platform รองรับการทำงานของทั้งภาคองค์กร ธุรกิจ SME ไปจนถึงสตาร์ทอัพ ทำให้บริษัทเหล่านี้ทรงพลังมากขึ้นและมีศักยภาพมากกว่าเดิม พร้อมงัดข้อได้เปรียบจากนวัตกรรมอันว่องไว Huawei Digital Platform จะกลายเป็นรากฐานสำคัญของโลกดิจิทัล และสร้างระบบนิเวศที่จะเฟื่องฟูต่อไปในภายภาคหน้า"

เปิดโซนจัดแสดง 3 ส่วน จัดเต็มผลิตภัณฑ์เรือธง 4 รายการ หวังโชว์ศักยภาพของแพลตฟอร์ม การเชื่อมต่อ และเทคโนโลยีอัจฉริยะ

ที่งาน MWC19 Barcelona หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับเรือธง 4 รายการ ภายในพื้นที่จัดแสดง 3 โซนด้วยกัน ได้แก่ Digital Platform, Ubiquitous Connectivity และ Pervasive Intelligence ซึ่งนอกเหนือจากการนำเสนอเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าสุดล้ำอย่างโซลูชันและผลิตภัณฑ์จากเทคโนโลยี AI ตลอดจนระบบนิเวศที่วางใจได้และให้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายแล้ว หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ ยังขอนำเสนอการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI สำหรับการใช้งานด้านการขนส่งในเมืองและแวดวงค้าปลีกด้วยเช่นกัน

  • Digital Platform: พื้นที่จัดแสดงส่วนนี้นำเสนอการบูรณาการของเทคโนโลยีดิจิทัลสุดล้ำ ไม่ว่าจะเป็นระบบคลาวด์ เทคโนโลยี IoT และระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออลแฟลช เข้ากับแพลตฟอร์ม Huawei Digital Platform เพื่อขับเคลื่อนการผนวกรวมข้อมูล การประสานงานทางธุรกิจ และนวัตกรรมอันว่องไว เพื่อเร่งให้องค์กรเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัลได้ไวขึ้น โดยนวัตกรรมที่จัดแสดงนั้นมีทั้งระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออลแฟลชที่เร็วที่สุดในโลกตระกูล OceanStor Dorado All Flash Storage ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบออลแฟลชระดับกลางและไฮเอนด์ เพื่อเร่งการเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัลของแวดวงการเงิน การผลิต และน้ำมัน เช่นเดียวกับระบบตัวพื้นฐานหน้าใหม่อย่าง OceanStor Dorado3000 V3 นอกจากนี้ หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ ยังได้จัดแสดงแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการใช้งานด้านสมาร์ทซิตี้ ที่ผสานทรัพยากรเมืองแบบดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกัน ทั้ง IoT, Big Data, ข้อมูลสารสนเทศทางภูมิศาสตร์, วิดีโอ และการสื่อสารแบบหลอมรวม เพื่อให้การบริหารจัดการเมืองมีความอัจฉริยะมากขึ้น พร้อมยกระดับงานบริการชุมชน และพัฒนาอุตสาหกรรม
  • Ubiquitous Connectivity: โซนจัดแสดงขุมพลังของการเชื่อมต่อแบบทุกหนทุกแห่ง (ubiquitous connectivity) โดยมีตัวชูโรงคือ CloudEngine16800 สวิตช์เครือข่ายศูนย์ข้อมูลแรกของโลกที่ขับเคลื่อนด้วย AI ด้วยศักยภาพดันขุมพลังประมวลผล AI จาก 50% ทะยานแตะ 100% อีกทั้งยังเพิ่มค่า Input/Output Operations Per Second (IOPS) ในหน่วยเก็บข้อมูลได้ถึง 30% และให้ศักยภาพในการทำสวิตชิ่งที่เหนือกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมถึง 5 เท่าตัว อีกไฮไลท์หนึ่งของโซนนี้คือโซลูชันใหม่อย่าง WLAN Wi-Fi 6 ซึ่งได้รับการยกระดับขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ในปี 2562 โดยโซลูชัน Wi-Fi ที่เร็วที่สุดในวงการนี้ มาพร้อมกับ AP ระดับ Wi-Fi 6 เชิงพาณิชย์ตัวแรกของโลก เช่นเดียวกับตระกูลผลิตภัณฑ์ Wi-Fi 6 ที่ครอบคลุมที่สุด ไม่ว่าจะเป็น AP7650 (สายอากาศอัจฉริยะ) สำหรับสำนักงาน รวมถึง AP7060DN (IoT card) สำหรับการค้าปลีก และ AP8660 (ความถี่วิทยุแบบ Triple) สำหรับการศึกษา ซึ่งมีการนำไปใช้จริงแล้วที่ Shanghai Pudong Education Bureau และ Wireless Smart Campus ของมหาวิทยาลัย Fudan University ประเทศจีน
  • Pervasive Intelligence: โซนนี้จะแสดงศักยภาพของกล้องตระกูล X ของหัวเว่ย ซึ่งเป็นกล้องรุ่นแรกของโลกที่ทำงานแบบ Software-Defined ในการขับเคลื่อนเทคโนโลยีอัจฉริยะแบบแพร่หลาย (pervasive intelligence) โดยอาศัยการกำหนดสถานการณ์แบบออนดีมานด์ กลไกการรับรู้ด้วยตนเอง และการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่นตามสถานการณ์ โซนจัดแสดงนี้ยังนำเสนอกลยุทธ์ AI ในภาพรวมของหัวเว่ย รวมถึงศักยภาพของ AI ในผลิตภัณฑ์แต่ละรายการ ไม่ว่าจะเป็นขุมพลังประมวลผล AI ตลอดจนหน่วยประมวลผล AI ตระกูล Huawei Ascend และหน่วยประมวลผลต่างชนิดอื่น ๆ ซึ่งสะท้อนถึงความแข็งแกร่งในขุมพลัง AI ของหัวเว่ยในการใช้งานตามอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ทางธุรกิจที่มีอยู่มากมาย

ผนึกกำลังกับเหล่าผู้บุกเบิกวงการเทคโนโลยีดิจิทัล

หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ ได้เชิญลูกค้าและพันธมิตรจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ มาร่วมแบ่งปันแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัล เพื่อนำเสนอมุมมองและสถานการณ์อันหลากหลาย โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยลูกค้าในการวางรากฐานที่มีความว่องไวและอัจฉริยะ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิวัติธุรกิจดิจิทัล พร้อมจุดประกายแนวทางการใช้งานใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรม

  • โลจิสติกส์: DHL และหัวเว่ย ได้ร่วมกันพัฒนานวัตกรรม Smart Logistics Solution ที่รองรับการใช้งานหลายสถานการณ์ โดยต่อยอดมาจากเทคโนโลยี IoT ของหัวเว่ย เพื่อยกระดับประสิทธิภาพของงานโลจิสติกส์ พร้อมส่งเสริมและขับเคลื่อนการพลิกโฉมกระบวนการงานโลจิสติกส์ทั้งหมด
  • ทางรถไฟ: Austrian Federal Railways (?BB) กำลังเสริมแกร่งความร่วมมือกับหัวเว่ย เพื่อยกระดับคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความเป็นเลิศในงานบริการ โดยอาศัยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อของหัวเว่ย เพื่อเป็นผู้นำการพัฒนาวงการทางรถไฟในยุโรป
  • การเงิน: หัวเว่ย และ DBS Bank กำลังเร่งการเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัลในแวดวงบริการทางการเงิน ด้วยการงัดใช้ศักยภาพของเทคโนโลยีอัจฉริยะและข้อมูล
  • การบิน: หัวเว่ย และ Turkish Airlines เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการบินให้อัจฉริยะยิ่งขึ้น ด้วยการใช้นวัตกรรมการเชื่อมต่อ
  • สมาร์ทซิตี้: หัวเว่ย และเกาะซาร์ดิเนีย ประเทศอิตาลี กำลังใช้ Digital Platform เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ มุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกระดับองค์กรทุกหนทุกแห่ง เพื่อให้โลกใบนี้มีความอัจฉริยะและเชื่อมต่อถึงกันอย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานรัฐบาล องค์กรภาครัฐ ธุรกิจในแวดวงบริการทางการเงิน พลังงาน การขนส่ง การผลิต และภาคส่วนอื่น ๆ ปัจจุบัน หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทระดับ Fortune Global 500 ถึง 211 ราย ในจำนวนนี้อยู่ในอันดับท็อป 100 ถึง 48 ราย เช่นเดียวกับเมืองต่าง ๆ รวมกันกว่า 700 แห่งทั่วโลก เพื่อเข้ามาช่วยกรุยทางสู่โลกดิจิทัลนี้

บูธจัดแสดงของหัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ ตั้งอยู่บริเวณ C21 และ C31 ใน Hall 7 ของศูนย์จัดแสดง Fira Gran Via สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัลในอุตสาหกรรมต่าง ๆ สามารถรับชมได้ที่ http://carrier.huawei.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่