เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei เข้าร่วมงาน MWC Barcelona 2019 ที่บาร์เซโลน่าอย่างยิ่งใหญ่ จัดเต็มทั้งนิทรรศการ เวทีเสวนา การแสดงปาฐกถา รวมถึงการประชุมหารือหลากหลายหัวข้อกับลูกค้าของโอเปอเรเตอร์และพันธมิตรจากทั่วโลก

Huawei ยังคงมุ่งมั่นช่วยโอเปอเรเตอร์ขยายขอบเขตธุรกิจและสร้างการเติบโตใหม่ๆ ผ่านนวัตกรรมในเครือข่าย บริการ และรูปแบบธุรกิจต่างๆ โดยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น 5G แบบครบวงจรในงานนี้ อาทิ ไซต์ 5G ที่ไม่ซับซ้อน, สถาปัตยกรรม, โปรโตคอล และ O&M เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถติดตั้งใช้งานเครือข่าย 5G ขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว หัวเว่ยยังได้เปิดตัวโซลูชั่น SoftCOM AI ซึ่งจะช่วยสร้างเครือข่ายการขับขี่อัตโนมัติในอนาคตและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเครือข่ายโทรคมนาคม

ยุคของ 5G ได้มาถึงแล้ว และ AI ได้กลายมาเป็นเทคโนโลยีเอนกประสงค์ตัวใหม่ การพัฒนานวัตกรรมจึงเกิดขึ้นได้อย่างไม่รู้จบ และมนุษยชาติก็จะเดินหน้าพัฒนาต่อไป โดยมีความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน โลกอัจฉริยะในอนาคตจะเป็น "Digital Village หรือ หมู่บ้านดิจิทัล" ที่ครอบคลุมและเชื่อมโยงทุกคนถึงกันอย่างใกล้ชิด

สำหรับงานปีนี้ หัวเว่ยใช้ธีม “สร้างโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ” โดยโถงนิทรรศการหลักของหัวเว่ยในฮอลล์ 1 ซึ่งออกแบบตามแนวคิด “Digital Village – หมู่บ้านดิจิทัล” แสดงถึงการผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับวัฒนธรรม โดย “Digital Village” จะเป็นแพลตฟอร์มที่นำผู้มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมและผู้นำทางความคิดทั่วโลกมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหารือเกี่ยวกับอุปสรรคความท้าทายและโอกาสที่โลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบจะนำมาสู่มวลมนุษยชาติ

หัวเว่ยยังคงความเป็นผู้นำโซลูชั่น 5G อย่างเด่นชัดผ่านการลงทุนด้าน R&D แบบต่อเนื่อง ด้วยประสิทธิภาพอันสูงส่งของเครือข่าย 5G และความสามารถในการส่งมอบงานทำให้หัวเว่ยเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุด จนถึงขณะนี้หัวเว่ยได้ลงนามในสัญญา 5G เชิงพาณิชย์กับโอเปอเรเตอร์ทั่วโลกแล้วกว่า 30 ฉบับ และจัดส่งสถานีฐาน 5G ไปแล้วกว่า 40,000 ชุด โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถเริ่มให้บริการ 5G และส่งมอบประสบการณ์คุณภาพสูงของ 5G แก่ผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว

ในฮอลล์ 1 หัวเว่ยจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น 5G แบบครบวงจร ตั้งแต่ไซต์ 5G ที่เรียบง่ายและการขนส่งแบบบูรณาการ 5G ไปจนถึง Core คลาวด์ 5G และ O&M 5G ที่ไม่ซับซ้อน นอกจากนี้ ยังจัดแสดงเทคโนโลยีหลักที่อยู่เบื้องหลังผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่ ซึ่งรวมถึงความถี่วิทยุ การรับส่งข้อมูลผ่านแสง, IP และ IT ที่สะท้อนถึงความทุ่มเทในด้าน R&D อย่างจริงจัง และความสามารถด้านนวัตกรรมที่แข็งแกร่งของหัวเว่ยด้วย

หัวเว่ยเป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมที่เปิดตัวชิพและดีไวซ์ 5G เชิงพาณิชย์ และได้ประสานงานกับอุตสาหกรรมเพื่อผลักดันให้ 5G เติบโตและเกิดการให้บริการเชิงพาณิชย์ หัวเว่ยได้สาธิตการถ่ายทอดสดด้วยภาพวิดีโอที่มีความละเอียดสูงระดับ 8K บนเครือข่าย 5G ของ Vodafone Spain และแอพลิเคชั่นใหม่ๆ เช่น Cloud VR, เกมบนคลาวด์ และคลาวด์พีซี ซึ่งแสดงให้เห็นว่า 5G จะนำชีวิตที่ดีกว่ามาสู่ทุกคน

ภายใต้การสนับสนุนของหัวเว่ย โอเปอเรเตอร์หลายรายในยุโรป รวมถึง Vodafone ได้ประกาศว่าเครือข่าย 5G พร้อมแล้วสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ และหัวเว่ยยังได้เซ็นสัญญา 5G กับโอเปอเรเตอร์อีกหลายรายจากทั่วโลกอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น หัวเว่ยยังนำเสนอแนวคิดสำหรับเครือข่ายการขับขี่อัตโนมัติ รวมไปถึงโซลูชั่น SoftCOM AI ครอบคลุมสำหรับทุกสถานการณ์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน ประสิทธิภาพเครือข่าย ประสิทธิภาพ O&M และประสบการณ์ของผู้ใช้อย่างมีนัยสำคัญ โซลูชั่น SoftCOM AI ช่วยให้เกิด "0 บิต, 0 วัตต์" และการปรับเปลี่ยน Beam แบบปรับได้เป็นจริงได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มคุณค่าของเครือข่ายโทรคมนาคมได้มากที่สุด

หัวเว่ยกำลังสร้างสรรค์เครือข่าย บริการ และรูปแบบธุรกิจอย่างแข็งขัน โดยทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อกำหนดรูปแบบธุรกิจและขอบเขตของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมใหม่ เพื่อช่วยให้โอเปอเรเตอร์ประสบความสำเร็จในท้ายที่สุด ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ด้วยโซลูชั่นด้านธุรกิจใหม่ รวมถึงบริการคลาวด์ IoT บริการเคลื่อนที่ส่วนบุคคล บรอดแบนด์บ้านระดับพรีเมียมห้าดาว และการผนวกรวมของเครือข่ายและคลาวด์

หัวเว่ยได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับองค์กรต่างๆ ในอุตสาหกรรม และมีส่วนร่วมเป็นอย่างมากในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายในอนาคต ความปลอดภัยบนไซเบอร์ นโยบายด้านความมั่นคง และมาตรฐานต่างๆ ที่เน้นอุตสาหกรรมแนวตั้ง อีกทั้งเป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์โทรคมนาคมเพียงหนึ่งเดียวและรายเดียวของโลกที่ได้ผ่านการตรวจสอบและผ่านมาตรฐานระดับสูงสุดแล้ว ทำให้มั่นใจได้ว่าหัวเว่ยสามารถที่จะรังสรรค์ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้มากกว่าให้กับลูกค้า

ในงานปีนี้ หัวเว่ยกำลังค้นหากลไกด้านความปลอดภัยบนไซเบอร์และมาตรฐานต่างๆ ที่เหมาะกับยุโรป โดยจัดงานฟอรั่มและประกาศความร่วมมือกับองค์กรอุตสาหกรรมสำคัญๆ เพื่อผลักดันให้เกิดความร่วมมือที่เป็นธรรมเปิดกว้าง เชื่อถือได้ และปลอดภัยทั่วทั้งอุตสาหกรรม

ปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่กลุ่มธุรกิจทั้งสามกลุ่มของหัวเว่ย อันได้แก่ กลุ่มโทรคมนาคม กลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์ และกลุ่มคอนซูเมอร์ ได้เข้าร่วมงาน MWC โดยกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ยได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ระดับสี่ดาว ได้แก่ Flash Storage OceanStor Dorado ที่เร็วที่สุดในอุตสาหกรรม, สวิตช์ดาต้าเซ็นเตอร์ ตัวแรกของโลกที่ขับเคลื่อนด้วย AI, Access Point Wi-Fi 6 เพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ตัวแรกของโลก และกล้อง X - ซีรีย์ กล้องที่ควบคุมโดยซอฟต์แวร์ AI ตัวแรกของโลก ในขณะที่กลุ่มคอนซูเมอร์จะจัดแสดงอุปกรณ์ยอดนิยมต่างๆ และเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G แบบพับได้เครื่องแรกของโลก

งาน MWC 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 28 กุมภาพันธ์ ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน โดยหัวเว่ยจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่บูธ 1H50 ใน Fira Gran Via Hall 1, บูธ 3I30 ใน Hall 3 โซน Innovation City Zone ใน Hall 4 และบูธ 7C21 และ 7C31 ใน Hall 7 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.huawei.com/mwc2019

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่